Cho mình hỏi cách tách lời của ca sĩ khỏi bản nhạc mà phần nhạc vẫn được giữ nguyên ?

Mình có mấy bài hát, mình muốn tách lời của ca sĩ khỏi bản nhạc mà phần nhạc vẫn được giữ nguyên. Vậy thì phải làm như thế nào? Mình cần dùng những phần mềm gì? Các thao tác có khó khăn lắm không? Hãy cố gắng giúp mình nha! Rất cảm ơn mọi người.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Ban dùng thử trình Vocal Remover, thuộc dạng ActiveX Control. Để sử dụng bạn phải có DirectX 6 trở lên và phải cài đặt các phần mềm chỉnh sửa âm thanh có hỗ trợ PlugIn của DirectX như SoundForge, CakeWalk, GoldWave... Vô tải Vocal Remover tại địa chỉ www.analogx.com hoặc www.echip.com.vn, dung lượng 190KB, gồm hai tập tin: vremover.exe Sau khi bạn tải Vocal Remover về và cài đặt xong, bạn hãy mở chương trình chỉnh sửa âm thanh ra. Vì mình hay dùng GoldWave để chỉnh sửa âm thanh nên xin hướng dẫn bạn bằng GoldWave. Nếu bạn nào chưa có GoldWave có thể tải bản GoldWave version 5.06 (khoảng 1,6MB) tại www.goldwaving.com. Bạn hãy vào phần Option -> PlugIn -> DirectX -> đánh dấu chọn mục AnalogX Vocal Remover rồi đóng GoldWave lại. Giờ thì bạn có thể mở một bài hát nào đó bằng GoldWave. Để tách nhạc nền cho bài hát, bạn chọn Effect -> PlugIn - > DirectX -> AnalogX Vocal Remover sẽ hiện ra một bảng nhỏ, bạn chỉ việc chọn Remove Vocals là xong. Tuy nhiên, để đạt kết quả cao hơn thì sau khi Remove Vocals xong, bạn nên sử dụng thêm hiệu ứng Reduce Vocal của GoldWave nữa để lọc kỹ hơn. Vào menu Effect -> Stereo -> Reduce Vocals để hiệu chỉnh. Bạn cũng có thể sử dụng luôn một số chế độ lọc được thiết lập sẵn ở mục Presets. Hãy chọn và nghe thử bằng nút Play cho tới khi nào bạn cảm thấy hài lòng.
rtỵky
rtỵky
Trả lời 14 năm trước
Rắc rối lắm, mình thử rồi, toàn phần mềm làm kiểu tách xong thì phải thu lời hát của mình vào luôn =.= Nếu bạn muốn tìm nhạc không lời, bạn hãy gõ thêm chữ beat kèm tên bài hát khi tìm ở các trang nhạc.
phamthuduong
phamthuduong
Trả lời 14 năm trước
nếu nhanh nhưng âm thanh không hay , nghe được thì chơi chuyển dạng midi ấy . fm này đơn giản hơn