Cài đặt Windows XP cho laptop ?

Tôi mới mua 1 cái laptop 10 inch của hãng Dell: với chi tiết máy như sau: Inspiron 1010. Intel Atom Processor Z530, 1.6GHz, 533MHzFSB, 512K L2 Cache (1.6GHZ) Atom. 2GB RAM. 10.1 Inch High Definition Widescreen Display (1366x768). Intel Graphics Media Accelerator 500. 160GB, 2.5inch 5400RPM SATA Hard Drive. Máy tôi cài Windows Vista Basic. Máy chạy rất chậm và thường hay bị đứng. Tôi muốn cài Windows XP hy vọng máy sẽ chạy nhanh hơn. Không biết là như vậy có đúng không? Và thế tất cả drivers có bị trục trặc gì không. Theo vnexpress
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Máy của bạn với cấu hình như trên nếu chạy hệ điều hành Vista thì vẩn được nhưng rất chậm vì tốc độ của vi xử lý Intel Atom Processor Z530, 1.6GHz, 533MHzFSB chỉ hổ trợ chạy cho XP. Bạn nên cài lại hệ điều hành XP thì máy sẻ hoạt động tốt.
jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 14 năm trước
Đúng là máy của bạn sẽ bị quá tải vì con chip atom là chip xử lý không mạnh, bạn có thể cài lại window xp bản rút gọn để tối ưu hóa các ứng dụng trên máy.
rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 14 năm trước
a) Cài XP vào máy tính Laptop vốn chưa có hệ điều hành gốc kèm theo : Cho đĩa CD vào và bạn cài đặt như bình thường từ lúc khởi động nhưng chú ý, nếu là máy có sử dụng SATA driver thì phải mua đúng đĩa cài tích hợp SATA mới cài được, nếu không muốn bị dừng giữa chừng khi đang cài đặt ( màn hình xanh) b) Cài XP vào máy tính đang có hệ điều hành gốc kèm theo máy ví dụ VISTA, bạn phải đặc biệt chú ý phần backup của bộ win này, thông thường vào start menu có mục MAKE DVD, bạn cho đĩa vào khi được yêu cầu và đợi cho chương trình ghi vào đĩa thành công thì bạn đã có bộ đĩa backup cho win của mình đề phòng bất trắc, lấy mảnh giấy và ghi lại SERIAL dán ở trên máy để khi cần bạn phải điền vào bộ win VISTA đã lưu như một cách kiểm tra lại bản quyền, chú ý tiếp theo là : bạn nên nhớ, khi bạn chán các win khác và muốn khôi phục lại nguyên trạng win gốc bằng đĩa đã tạo bạn phải lưu toàn bộ dữ liệu quan trọng ở tất cả các ổ chia đĩa vào một thiết bị lưu trữ khác (USB, máy tính khác...) vì khi đĩa gốc được cho vào nó sẽ khởi tạo lại từ đầu toàn bộ ổ cứng máy tính (thông thường chỉ có 01 ổ C với windows VISTA), phần này rất nhiều người đã bị mất dữ liệu và tôi buộc lòng phải nói kỹ. Thêm một điều nữa là bạn có thể bị hỏng phần RECOVER được thiết lập sẵn khi sản xuất máy (VISTA mới có phần này) nếu cài thêm XP mà vẫn muốn giữ VISTA, còn nếu bạn quyết tâm cài đặt duy nhất XP thì không vấn đề gì. Với máy tính xách tay mới hiện nay, bạn buộc lòng phải tìm cho mình đĩa cài có tích hợp SATA và ICH9 là các cải tiến cho các dòng máy tính mới, bạn cài đặt như bình thường nhưng không được cài vào ổ có VISTA mà tạo một chia đĩa mới và ở dạng NTFS, Primary, cài đặt xong thì bạn chỉ vào được XP và bạn phải down về chương trình VISTA BOOTLOADER , cài chương trình đó ra và hiệu chỉnh một số thông số, bạn sẽ có MENU để vào chọn hệ điều hành sẽ khởi động. Nếu bạn chưa biết nhiều về cài đặt hệ điều hành thì không nên tự mò mẫm, hoặc phải xem kỹ các bài hướng dẫn (ở đây tôi chỉ có thể nói sơ qua cho bạn hiểu, muốn tìm hiểu kỹ hơn, bạn có thể vào Google.com.vn để tìm kiếm bài viết về vấn đề này và download về máy những thứ cần thiết như chương trình VISTA BOOTLOADER, hay chuẩn bị 1 đĩa khởi động có thể BOOT được ở loại máy SATA driver cùng với các menu cần thiết để chia đĩa chẳng hạn - có thể tìm đĩa Hiren Boot 10)
rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 14 năm trước
Với cấu hình máy của bạn thì có thể chạy win7 ngon lành, chạy XP làm gì, sao phải đi ngược công nghệ vậy. tuy nhiên, nếu bạn muốn chạy XP thì phải chuẩn bị như sau: Mua một đĩa winXP (nhớ nói người ta chạy trên HDD chuẩn SATA) một đĩa driver 25000k nữa thế là chạy ngon lành. good luck
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 14 năm trước
Cứ cài đi nhưng trước tiên bạn vào trang web của DELL mà tìm driver cho win xp.