Cài win xp cho laptop hp-compaq v3000?

Em mới mua một cái máy hp-compaq presario v3000 .em đang định cài win xp nhưng khi bỏ đĩa win vào thì nó báo không tìm thấy ổ cứng.mong các anh giúp em với.Em cảmơn các anh nhiều.
Con Nan
Con Nan
Trả lời 14 năm trước
Vì lý do là Windows XP ra đời trước khi Chipset ICH7 (là chip điều khiển hoạt động của HDD giao tiếp SATA) ra đời, vì thế bộ Driver ở Text Mode của Chipset này không sẵn có trong Source cài đặt Windows.. Vì vậy khi đưa các đĩa Windows XP thông thường vào các Notebook đời mới như DELL, HP, Sony ... có HDD chuẩn sata cài đặt sẽ nhận đc thông báo lỗi là không tìm thấy HDD và bắt nhấn F3 để thoát.. Vì vậy,ở đây chúng ta sẽ tạo ra 1 bản Windows XP có thể cài đặt đc tất cả các đời máy Notebook đời mới sử dụng HDD chuẩn giao tiếp sata.
Mun Yeu
Mun Yeu
Trả lời 14 năm trước
Cái hiện tượng máy của bạn cài winxp nhưng mà nó không thấy ổ cứng đâu để cài đó là do bây giờ máy của bạn dùng HDD chuẩn SATA nên trong đĩa winxp chưa có driver cho kiểu HDD này do đó bạn có thể tự tạo cho mình 1 đĩa cài winxp có tích hợp sẵn driver cho HDD loại đó là nó sẽ nhân đc như bình thường ah` ! Ban có thể tham khảo trên net cách tạo đĩa win cài tự động dùng phần mềm Nlite để tích hợp thêm driver của HDD đó vào.