Overclocking nên hay không nên ?

E vừa mua 1 bộ máy để bàn 10m^, đọc trên mạng thấy việc overclock cũng hay nhưng ko biết cách làm. Bác nào biết xin chỉ giáo (từng bước 1)^^ Đây là cấu hình:(theo hợp đồng) Mainboard Chip INTEL 945 Cpu Intel Dual Core E2180 2.0GHz 2xDDRAM2 1 GHz HDD 160Gb Seagate Medium Tower Case ATX 450W (nằm) DVD Combo Sony RW LCD 19" Samsung 920NW Keyboard SMART Black Mouse Quang Mitsumi Loa Microlab FC 720 + remote PCI Express 256Mb Chip GaForce *Có duy nhất 1 quạt trên thùng máy Theo megasharesvn
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Máy bạn không overclock tốt được! Nếu bạn muốn overclock thì cần phải : - Máy bạn xài main hiệu gì vậy ? Nếu xài main Intel thì overclock không tốt! Nếu được đổi luôn main Giagabyte hay ASUS tích hợp sẵn chuơng trình overclock dễ thực hiện. - Bộ nguồn nên trên 500W để cung cấp đủ nguồn điện (máy bạn chạy card đồ họa) - Gắn thêm bộ tản nhiệt loại xịn để overclock cao. 1 quạt ko đủ overclock đâu. Mình chỉ biết nhiêu đó thôi. Còn CPU thì ko sao, mình thấy có vài anh xài E2160 mà OC lên ~3Ghz lận.
Phạm Huy Đức
Phạm Huy Đức
Trả lời 14 năm trước
OverClock thường dành cho các máy cấu hình yêu muốn chơi thử Game mạnh, nhưng nếu dùng thường xuyên, máy chắc chắn sẽ hỏng rất nhanh (hỏng Chip Ram là hay bị nhất). Cũng nhiều người có máy cấu hình quá mạnh, nhà sản xuất ko còn cái nào mạnh hơn thì người ta làm để thử nghiệm sức mạnh của phần cứng. Không nên OverClock để dùng lâu dài như chơi Game, ... Máy bạn OverClock Chip thì có thể thấy tốc độ hơn chút nhưng nói chung ko thay đổi nhiều. Thường Ép xung lên được cấu hình 10->20%, bạn tự nhẩm tính xem có đáng để OverClock ko nhé (mình khuyên là không nên vì chả được mấy)