Nên mua máy rửa chén loại nào tốt?

Nhu cầu cuộc sống ngày càng tăng cao, kéo theo đó là những các loại thiết bị thông minh ngày một được sản ra đời để thay thế cho những việc lao động tay chân. Công việc nội trợ cũng thế, đi cùng với những chiếc bếp điện, lò nướng hiện đại thì máy rửa bát cũng là vật dụng rất quan trọng, ngày càng không thể thiếu trong mọi nhà bếp gia đình Việt. Tuy vậy máy rửa bát vẫn còn tương đối mới mẻ và lạ mắt với người dùng Việt. Chính bởi vậy, việc tìm hiểu và khám phá kỹ lưỡng về hoạt động của máy rửa bát, những loại nào tốt, nên mua loại nào là một điều cần thiết trước khi chọn mua . Ở nội dung bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn giải đáp những vướng mắc thường gặp khi mua máy rửa chén bát

Cấu tạo của máy rửa bát

Hệ thống điều khiển: Là bộ phận được làm phía bên trong cửa máy và thường sẽ nằm tại vị trí dưới bảng điều khiển. Hầu hết các dòng máy rửa chén bát hiện nay đều sử dụng một hệ thống điều khiển và tinh chỉnh khá đơn giản gồm bộ có định lượng thời gian của một quy trình hoạt động cũng giống như kích hoạt các chức năng xả nước, tẩy và phun rửa,…Ngoại trừ những dòng máy rửa bát cao cấp hơn thế thì sử dụng bộ điều khiển thông qua máy tính.

Van nạp: Bộ phận sẽ tiếp nhận tác dụng đó chính là dẫn nước từ bên phía ngoài vào trong máy, chỉ cần van nạp được mở thì dưới áp lực đè nén nước sẽ tiến hành đẩy vào bên trong máy. 

Hệ thống bơm: Sẽ có chức năng quan trọng ngay cả quy trình tiến độ bơm lẫn thoát nước. Khi máy thực hiện tính năng bơm nước bộ phận, motor bơm sẽ trực tiếp đẩy nước lên những cánh tay phun, trái lại khi máy tiến hành tác dụng thoát nước thì bộ phận bơm này cũng sẽ xả nước vào ống thoát nước phía phía bên dưới của máy.

Có hai loại bơm mà bạn thường gặp là bơm nghịch đảo và bơm trực tiếp. Nôm na như sau:

Bơm nghịch đảo hay thuận nghịch là dòng bơm được lắp ráp theo chiều dọc và hoạt động bằng cách đổi thay hướng quay của motor.

Bơm trực tiếp, trái ngược với bơm thuận nghịch thì bơm này sẽ được lắp đặt theo chiều ngang và hoạt động theo một hướng nhất định mà dường như không đổi thay

Nguyên lý hoạt động của máy rửa bát

Chúng ta có thể hiểu đơn giản, máy rửa bát là một thiết bị thông minh bạn chỉ cần: sử dụng xong bát đĩa, xếp chúng nó vào máy, cho đủ chất tẩy rửa, và thiết lập chương trình, những công việc còn sót lại là của máy rửa bát. Một chiếc máy rửa bát thường sẽ có những chu trình rửa như sau :

Xả nước vào

Làm nóng nước đến độ ẩm tương thích  tự động hóa khui vỏ hộp đựng chất tẩy rửa vào thời khắc thích hợp 

Phun nước thông qua hệ thống phun áp lực đè nén cao để gia công sạch vết món ăn trên bát đĩa

Xả nước bẩn xịt vào thêm nước để tráng sạch bát đĩa

Xả nước bẩn một đợt tiếp nữa 

Tạo dòng khí nóng để gia công khô bát đĩa (nếu người dùng tùy chỉnh cấu hình công dụng này). 

Ngoài ra, máy rửa bát còn có thể tự giám sát và đo lường 

Để chắc chắn là mọi tiến trình đang hoạt động chuẩn, máy rửa bát có thêm chính sách tự đo lường và tính toán.

Bộ tính thời hạn quy chế thời lượng cho mỗi chu trình.

Một bộ cảm ứng để phân biệt nhiệt độ của nước và không gian trong máy để ngăn độ ẩm nước trong máy quá nóng sẽ làm hư hại bát đĩa của bạn.

Một bộ cảm ứng khác rất có khả năng nhận ra được mực nước tiêu chuẩn và lập tức kích hoạt chức năng thoát nước để nước không bị tràn ra.

Đặc biệt, ở 1 số máy rửa bát còn có những bộ cảm ứng được chấp nhận phát hiện nước vẫn còn bẩn. Khi nước đủ sạch, máy cũng sẽ nhận biết là bát đĩa đã sạch.

Phân loại máy rửa chén bát gia đình

Hiện trên thị phần dòng máy rửa bát GĐ được chia làm 3 loại chính là : Máy rửa bát đặt bàn (loại nhỏ ); máy rửa bát âm tủ; máy rửa bát đặt độc lập

Máy rửa bát đặt bàn

Đây là dòng máy rửa bát loại nhỏ thường thích hợp cho gia đình ít người, người già, độc thân thường sử dụng ít bát đĩa, kích thước nhỏ gọn, thuận tiện lắp đặt và tận dụng được vị trí trên mặt đá tủ phòng bếp. Chiếc máy này  thường ngang với một chiếc lò vi sóng cỡ lớn. Mặc dù thế nó rửa được ít bát đĩa trong một lần rửa và có ít chu trình rửa hơn hẳn từ 4 - 6 chương trình rửa so với loại lớn từ 8 - 13 chương trình rửa.

Máy rửa bát âm tủ

Đây là dòng máy rửa bát phổ biến nhất được làm có khả năng lắp ráp âm ở trong tủ phòng bếp theo kiến thiết tủ nhà bếp.Loại này thường có kích cỡ tương đương một chiếc máy găụt lồng đứng. Nó thường tương thích cho các GĐ đông người sử dụng, 1 lần rửa được từ 10 - 14 bộ bát đĩa và xoong nồi, dao dĩa đũa … Các dòng máy rửa bát âm tủ cỡ lớn được tích hợp không hề thiếu các quy trình rửa từ rửa thông thường đến rửa đặc biệt quan trọng  sấy khô, tiệt trùng làm bóng bát đĩa …

Máy rửa bát đặt độc lập

Xét về tổng thể, máy rửa bát đặt độc lập đa tính năng, đặc thù giống tới 95% với dòng máy rửa bát âm tủ về kiểu dáng, kích cỡ, chức năng. Điểm độc đáo ở loại này là đặt riêng lẻ không có khả năng lắp âm vào ở bên trong gầm tủ nhà bếp hoặc âm tường.

Máy rửa bát để bàn

Máy rửa bát để bàn có cách gọi khác là máy rửa bát mini do có kích cỡ nhỏ và gọn, dễ dàng trong các công việc chuyển dịch. Với cấu trúc đơn giản chỉ gồm một ngăn, máy rửa được tối đa khoảng chừng 6 bộ chén đĩa và các đồ đạc nhỏ khác nên đây chắc chắn rằng chọn lựa tương thích nhất cho những GĐ có ít thành viên

Tiêu chí chọn mua máy rửa chén

Vậy, máy rửa bát nào tốt và phù hợp nhất với gia đình bạn? Hãy cùng tham khảo những tiêu chí chọn mua máy rửa bát dưới đây:

Kích thước

Đây là tiêu chuẩn quan trọng nhất mà bạn phải hãy chú ý khi chọn mua máy rửa chén vì nếu kích thước máy quá nhỏ thì sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng, trái lại  nếu máy quá rộng sẽ chiếm nhiều khoảng trống không gian trong nhà bếp và gây ra hiện trạng lãng phí khi lượng chén bát cần rửa còn thiếu để bù đầy máy.

Cần hãy chú ý thêm là size của máy cũng nhờ vào vào loại máy mà bạn mong muốn mua nữa đấy! Đối với loại máy rửa bát được thiết kế theo phong cách thắt chặt và cố định  bạn phải đo đạc size thật cẩn trọng để không riêng gì đảm bảo lắp ráp được máy mà còn bảo vệ được yếu tố thẩm mỹ

Tiện ích, tính năng đi kèm

Bên cạnh tác dụng rửa chén thường, một số máy rửa bát chất lượng tốt đến từ những nhãn hiệu đáng tin cậy được kết hợp thêm nhiều tính năng khác ví như rửa nhanh hoặc rửa tiết kiệm ngân sách điện và nước  chế độ diệt khuẩn, sấy khô đẩy mạnh  chương trình rửa chuyên được dùng dành riêng cho những loại bát đĩa bằng pha lê, sành, sứ,... 

Tùy vào mục tiêu và nhu cầu sử dụng mà bạn cũng có thể lựa chọn mẫu sản phẩm phù hợp nhất với GĐ mình nhé. Không dừng lại ở đó, máy rửa chén loại tốt còn trang bị thêm những tiện ích như screen tinh chỉnh và điều khiển thông minh,  bạn thuận tiện tùy chỉnh cấu hình, công dụng, đèn báo hiệu để thông tin kết thúc quy trình tiến độ rửa, khóa đảm bảo an toàn giúp đảm bảo trẻ nhỏ trong nhà …

Độ ồn

Thông thường, độ ồn chưa phải là tiêu chí được khách hàng lưu ý khi tìm mua máy rửa bát nhưng đây có khả năng sẽ là vấn đề tác động nhiều nhất đến quá trình sử dụng sau này của bạn. Chủ yếu những dòng máy rửa chén loại cũ có hệ số độ ồn cao, tạo được âm thanh lớn, gây ra cảm xúc khó chịu cho GĐ, nhất là trẻ em và người già cần sự yên tĩnh. Vì thế  bạn nên lựa chọn máy rửa bát loại mới, có mạng lưới hệ thống giảm xóc và sử dụng bộ lọc thay vì mài đồ ăn thừa để hạn chế tối đa tiếng ồn. 

Một máy rửa bát lý tưởng thông thường có độ ồn trong vòng 50 dB, những dòng máy hạng sang có độ ồn thấp hơn thế thì càng tốt.

Nguồn gốc xuất xứ

Một tiêu chuẩn khác không thua kém phần quan trọng đó là nguồn gốc nguồn gốc. các loại sản phẩm máy rửa chén trên thị phần lúc này chủ yếu có nguồn gốc xuất xứ từ các quốc gia Âu Lục hoặc Japan  Nước Hàn ... Những dòng máy này còn có rất chất lượng  mẫu mã đẹp, thiết kế sang trọng và nhiều công dụng ưu việt. Tuy vậy, nếu điều kiện kinh tế hạn chế, bạn có thể hỏi mua máy rửa bát cũ nhưng phải kiểm tra nguồn gốc thật cẩn thận nhé.

Nên mua máy rửa bát hãng nào tốt?

Máy rửa bát Bosch

Bosch là một nhãn hiệu đi tiên phong trong lĩnh nâng tầm phát triển những mẫu sản phẩm máy rửa chén bát. Vì thế chúng ta có thể thuận tiện nhận biết sự đa dạng về mẫu mã chủng loại, tương tự như giá cả cạnh bên sự đa dạng thì thiết kế kiến thiết mẫu mã quý phái  hoạt động bền và chắc chắn giúp máy rửa bát Bosch thuận tiện chiếm được niềm tin từ người mua  

1 số ít dòng máy rửa bát Bosch tốt và cháy khách nhất như: Bosch Bosch SMI65N05EU, Bosch SMS25CW01E, Bosch SMS46GI04E, Bosch SMS50D38EU, Bosch SMS50E22EU, Bosch SMS50E28EU, Bosch SMS50E82EU, Bosch SMS50E88EU, Bosch SMS57E28EU, Bosch SMS63L08EA hay Bosch SMV24AX02E…

Máy rửa bát Fujishan

Máy rửa bát Fujishan được thiết kế phù hợp cho những bữa tiệc gia đình Việt, khách hàng thoải mái cho hết những đồ đạc mỗi ngày như bát ăn cơm, bát canh, đĩa, thìa, đũa và chảo, xoong, nồi canh.... mà hoàn toàn không gặp vấn đề gì.

Được trang bị công nghệ tiên tiến, nhiều công dụng ưu việt như sấy khí, tự động hóa bật của khi kết thúc chu trình rửa. 

Máy rửa bát Fujishan có giá cả vô cùng hợp lý từ 11 triệu đến 20 triệu VND  

Những thiết kế tiêu biểu vượt trội của hãng sản xuất hút khách trên thị phần như: Fujishan FJVN06-0117F, Fujishan FJVN12-0117F, Fujishan FJVN12-0217F, Fujishan FJVN12-0218F, Fujishan FJVN15-0118F…

Máy rửa bát Galanz

Nếu nói đến dòng máy rửa bát rất chất lượng nhưng mức giá hợp lí thì cũng không thể không kể đến máy rửa bát Galanz. Dòng máy rửa bát Galanz là loại máy nhãn hiệu danh tiếng tại thị trường Trung. Chỉ còn mức giá không tới 10 triệu VND bạn đã có thể sắm ngay cho GĐ mình một chiếc máy rửa bát Galanz. 

Những dòng máy rửa bát Galanz có khả năng rửa được xoong nồi, bát đũa, ly, cốc tách tương tự với số lượng tối đa khoảng chừng 02 mâm cỗ. Được kết hợp 8 chương trình rửa với những chức năng đặc biệt quan trọng như: rửa tráng không cần rửa ngay 11 phút, bạn có thể gom bát đĩa bẩn cho vào máy với con số lớn để rửa nhanh chỉ trong 1 lần rửa giúp tiết kiệm ngân sách và chi phí điện, nước và thời gian. 

Các Model máy rửa bát Galanz tốt nhất như: Galanz W60F555, Galanz W60F888, Galanz W60F955, Galanz W60F966…

Máy rửa bát Electrolux

Đặc điểm chung ở những mặt hàng máy rửa bát của Electrolux chính là kiểu dáng đẹpvới tông màu nền chủ yếu là xám trắng rất sang trọng và quý phái  

Vỏ ngoài và khoang đều được làm từ những vật  liệu thượng hạng như inox hay thép không gỉ được phun sơn tĩnh điện. 

Giá thành của máy rửa bát Electrolux lại không thấp chút nào so với dòng khác. Ngoại trừ Electrolux ESF6010BW thì những mẫu sản phẩm khác hầu hết đều sở hữu giá bán trên 15 triệu VND  

1 số mẫu vượt trội khác như Electrolux ESF5202LOX, Electrolux ESF5511LOX, Electrolux ESF6500LOX, Electrolux ESF65050X và Electrolux ESF63020X…

Máy rửa bát Panasonic

Một nhãn hiệu Nhật đã quá quen thuộc với người dùng là các sản phẩm của Panasonic như tủ lạnh, máy giặt, điều hòa…

Riêng những mặt hàng máy rửa bát thì Panasonic lại không mang đến cho bạn nhiều lựa chọn. Dòng này chỉ có 2 đến 3 mã sản phẩm như Panasonic NP-TR3 hay Panasonic NP-TR8 với giá bán khoảng 16-20 triệu VND.

Với những tổng hợp và phân tích về máy rửa chén bát ở trên, mong rằng bạn sẽ có được câu trả lời cho mình: Nên mua máy rửa chén bát nào?

Để trải nghiệm và cảm nhận thêm về sản phẩm máy rửa bát, liên hệ NOVADIGITAL để được hỗ trợ tối đa bạn nhé!

Showroom Hà Nội: Số 5 ngõ 100 Dịch Vọng Hậu ( lô 29 khu Premier), Quận Cầu Giấy, Hà Nội.  Hotline 1: 086.8888.896

Hotline hỗ trợ kỹ thuật HN: 036.360.8332

 

Chi nhánh TP.HCM:  Số 138  Đường Trần Lựu, Quận 2 , TP.HCM  - 0888.212.232

Chưa có câu trả lời nào