Những lưu ý quan trọng khi sử dụng quạt vào mùa hè

Mùa hè đến, gia đình nào cũng không thể thiếu những chiếc quạt để làm dịu đi những cơn nóng. Nhưng liệu bạn đã biết sử dụng quạt đúng cách hay chưa? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có được những thông tin quan trọng nhé!

Bật quạt khi ngủ

Vào mùa hè khi bật quạt đi ngủ, bạn nên tránh để quạt xối thẳng luồng gió vào người vì cơ thể bạn rất dễ cảm, sổ mũi, đau cổ họng…. Bởi khi đi ngủ, hệ miễn dịch rơi vào trạng thái nghỉ ngơi, các cơ quan nội tạng cũng gần như tạm dừng.

Quạt trực tiếp vào người

Kết quả hình ảnh cho sử dụng quạt vào mùa hè

Theo nhiều người vẫn thường cho rằng khi quạt trực tiếp vào người thì mới mát. Tuy nhiên theo các chuyên gia thì việc sử dụng quạt như thế làm cho bề mặt da bị bốc hơi, ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng, gây ra cảm cúm, nhức đầu, đau bụng…

Cách tốt nhất được các chuyên gia khuyên dùng chính là nên để quạt hướng vào tường hoặc lên trần nhà. Không khí sẽ lưu thông tốt hơn quạt thổi trực tiếp vào người và sẽhạn chế những triệu chứng khó chịu mà quạt gây ra cho cơ thể.

Sử dụng quạt quá lâu

Kết quả hình ảnh cho sử dụng quạt vào mùa hè

Với khí hậu oi, nóng lúc hè về như ở nước ta, nhiều người thường xuyên bật quạt trong thời gian dài để giải nhiệt. Nhưng đây lại là một cách sử dụng không hề thông minh. Nếu muốn dùng trong thời gian dài thì nên để quạt nghỉ ngơi khoảng 15-20 phút rồi hãy tiếp tục sử dụng. Mỗi lần bật quạt chỉ nên duy trì liên tục trong khoảng 30 phút.

Bật quạt ở mức tốc độ cao nhất

Kết quả hình ảnh cho sử dụng quạt vào mùa hè

Không phải khi nào bật quạt ở nhiệt độ cao cũng mát. Bởi khi nhiệt độ môi trường vượt mức 30 độ, nhiệt độ của không khí gần bằng mức nhiệt độ cơ thể, gió từ quạt thổi ra cũng là gió có nhiệt độ cao.

Bật quạt ở mức cao nhất, gió của quạt sẽ khiến cho nhiệt độ bề mặt da giảm, các lỗ chân lông bị bít lại, mồ hôi không thoát được ra bên ngoài, cơ thể sẽ càng cảm thấy nóng hơn, đồng thời kéo theo cảm giác mệt mỏi, kiệt sức, đau lưng.

Bật quạt sau khi luyện tập ra nhiều mồ hôi

Sau quá trình vận động mạnh, mồ hôi tiết ra nhiều, các mạch máu đang giãn nở. Nếu bật quạt lúc này sẽ khiến cho quá trình bài tiết mồ hôi bị ngưng trệ gây ra hiện tượng mất cân bằng giữa việc sản sinh ra nhiệt và tán nhiệt của cơ thể, mạch máu bị co đột ngột rất nguy hiểm.

Ngoài ra, sử dụng quạt khi mồ hôi chưa khô rất dễ khiến bạn dễ bị cảm lạnh.

Trên đây là một vài lưu ý quan trọng khi sử dụng quạt vào mùa hè. Hy vọng với những thông tin cung cấp trên bài viết sẽ giúp bạn biết cách sử dụng quạt một cách thông minh nhất!

Chưa có câu trả lời nào