Những điểm cần chú ý khi thiết kế nội thất phòng khách

Phòng khách là một trong những không gian quan trọng nhất của ngôi nhà, là nơi chiếm diện tích lớn nhất và cũng được gia chủ chú trọng nhiều nhất bởi nó không chỉ là nơi con người sinh hoạt hằng ngày mà nó còn là nơi để bạn tiếp đón những vị khách quý. Chính vì sự quan trọng đó mà khi thiết kế nội thất phòng khách bạn cần phải lưu ý rất nhiều vấn đề. Cùng vatgia.com tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Ánh sáng

Kết quả hình ảnh cho thiết kế nội thất phòng khách

Trong bất kì không gian nội thất nào, không thể phủ nhận vai trò của ánh sáng, vì vậy việc sử dụng ánh sáng trong phòng khách cần được quan tâm kỹ càng. Cần tạo ra một hiệu ứng ánh sáng tại khu vực ngồi để tạo ra một sự sang trọng lịch thiệp bằng những bóng đèn rọi dạng chùm tại trung tâm bàn, từ đó khắp căn phòng sẽ được lan tỏa ánh sáng

Nên tránh việc để đèn quá thấp so với trần bởi làm như vậy sẽ khiến cho một phần không gian phía trên sẽ không đủ ánh sáng khiến cho căn phòng bị chia nhỏ, đánh mất đi tổng thể trong trang trí và cũng không sử dụng những loại đèn hắt một phía khiến căn phòng mất sự cân đối.

Bàn ghế phòng khách

Kết quả hình ảnh cho thiết kế nội thất phòng khách

Lựa chọn bàn ghế cho phòng khách tuy dễ mà khó bởi chúng là nơi được sử dụng nhiều nhất trong phòng, thời gian có thể kéo dài liên tục tới hàng giờ và cũng là đồ vật tác động nhiều nhất đến người dùng.

Vậy nên trong quá trình chọn mua ghế cho phòng khách, bạn nên chú ý đến độ bền chắc, an toàn, độ êm trên mặt ghế và cả phần tựa lưng của chúng.

Bàn trà đẹp

Xu hướng thịnh hành trong lựa chọn bàn trà cho phòng khách hiện nay chính là những chiếc bàn rộng. Ngoài bộ ấm chén đơn thuần, bàn trà phòng khách hiện đại còn phải đủ rộng để để vừa một số sách báo, tạp chí bên dưới

Thiết kế chỗ ngồi

Kết quả hình ảnh cho thiết kế nội thất phòng khách

Phòng khách là nơi mọi người thường tập trung để nói chuyện hay tiếp những vị khách hàng ngày. Chính vì điều đó thiết kế chỗ ngồi là một điều vô cùng cần thiết. Các ghế nên được kê ở vị trí hợp lý, đủ gần để cuộc nói chuyện không bị biến thành những trận la hét hoặc không quá khó khăn để thấy được nét mặt, sự biểu cảm của người trò chuyện đối diện. Hơn nữa còn tạo khoảng cách di chuyển dễ dàng trong phòng khi cần thiết.

Bên cạnh việc quan tâm đến ngồi thoải mái bởi những chiếc ghế êm, mát mà còn phải sắp sếp hợp lý khiến các cuộc đối thoại thú vị hơn. Nên thiết kế hướng tới các không gian mở, tiếp cận nhiều hơn với không gian hoặc các góc nhìn thoáng đãng

Trang trí tường

Để không gian thêm ấn tượng và có điểm nhấn, bạn có thể trang trí các khoang tường trong phòng khách. Tuy nhiên chúng không phải là phòng trưng bày để khách chiêm ngưỡng nên việc bài trí cũng cần có chủ đề hoặc tôn trọng nhất định một số nguyên tắc. Có thể thiết kế đơn lẻ hoặc gắn kết nhóm chủ đề trên một hoặc nhiều bức tường. Bạn có thể treo lên tường 1 hoặc nhiều bức tranh cùng ý tưởng hoặc của cùng một nghệ sỹ. Hoặc cũng có thể là những bức ảnh lưu giữ lại khoảnh khắc đáng nhớ nào đó của gia đình.

Phòng khách là nơi tạo ấn tượng đầu tiên khi các vị khách đến thăm nhà bạn. Vậy nên, thiết kế nội thất phòng khách đẹp luôn cần sự sáng tạo và kinh nghiệm chuyên nghiệp. Hy vọng những thông tin cung cấp trên bài viết phần nào đó sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình thiết kế!

Chưa có câu trả lời nào