4 mẫu gỗ làm cửa bán chạy nhất trên thị trường hiện nay!

Trên thị trường ngày nay khi mà vật liệu gỗ đang ngày càng được ưa chuộng trên thị trường nội thất thì cửa gỗ đẹp cũng vì thế mà có sự dao động khác nhau tại các cửa hàng. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để biết được giá cửa gỗ tốt nhất cho người mua? Và có những mẫu cửa gỗ đẹp nào phù hợp với ngôi nhà của bạn?

Cửa gỗ Lim Lào

Kết quả hình ảnh cho cửa gỗ lim lào

Đây là loại gỗ tự nhiên này có độ bên cực cao lên tới trên 80 năm, vân gỗ với bề mặt rất đẹp, thớ gỗ nhỏ mịn, cứng chắc ít cong vênh co ngót sau sử dụng và đặc biệt không mối mọt. Do đó, gỗ Lim Lào được sử dụng phổ biến để làm cánh cửa, khuôn cửa, cầu thang, ốp bậc … Tuy nhiên thì gỗ này hơi nặng nên khó khăn trong khi vận chuyển hoặc lắp đặt.

Cửa gỗ Lim Nam Phi

Tiếp đến là là loại gỗ đang được rất nhiều nhà sử dụng, giá thành lại hợp lý so với chất lượng gỗ đem lại. Gỗ Lim Nam Phi thuộc nhóm gỗ A độ bền cực cao, thớ gỗ chắc, vân đẹp giống với Lim Lào, tăm gỗ và vân to hơn lim lào và không bị mối mọt xâm nhập. Cửa gỗ bằng gỗ này cũng hơi nặng khó sản xuất và thi công, nếu không xử lý kỹ sấy khô gỗ khi sử dụng có thể bị cong vênh.

Cửa gỗ Sồi tự nhiên

Kết quả hình ảnh cho cửa gỗ dổi

Đánh giá với xu hướng thiết kế nội thất nhẹ nhàng, gõ sồi tự nhiên sẽ là sự đề cử phù hợp nhất dành cho gia đình bạn. Gỗ có vân gỗ sáng đẹp, dễ gia công và sử dụng, giá thành hợp lý, thường được dùng làm tủ quần áo, bàn ăn, bàn trà,… Gỗ Sồi khô khá là chậm, nhược điểm ở chỗ là nó có xu hướng cong vênh khi phơi khô.

Đối với loại cửa gỗ sồi có mức gia không quá đắt chỉ khoảng 1.350.000 – 1.500.000đ/ m2 với cửa pa-nô gỗ, chớp. Khuôn đơn 350.000 – 380.000đ/m dài và khuôn kép 550.000 – 580.000đ/m dài với đơn giá là đã bao gồm các chi phí như vận chuyển, lắp đặt.

Cửa gỗ Dổi cao cấp

Với mẫu cửa gỗ dổi với loại gỗ nhóm A bền đẹp và chắc chắn, không nặng như gỗ lim, dễ sản xuất và thi công, là một loại gỗ quý sở hữu giá trị cao về mặt kinh tế. Gỗ có thể chịu được nhiệt độ cao, chịu nước và độ bền rất tốt, vân gỗ đẹp sắc nét và đặc tính ổn định.

Gỗ dổi có mùi thơm đặc biệt, thớ gỗ vàng mịn, đẹp bền, không bị cong vênh và không mối mọt do có mùi tinh dầu thơm. Những năm gần đây gỗ dổi khan hiếm khan hiếm hơn nên giá thành cũng cao.

Trên đây là một số loại gỗ mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ giúp bạn tìm được mẫu gỗ tốt làm cửa cho gia đình mình!

Chưa có câu trả lời nào