Vì sao ngày càng nhiều người chọn máy tăm nước để chăm sóc răng miệng?

Trong giao tiếp hàng ngày, chúng ta sẽ tự tin hơn khi có một hàm răng sáng bóng cùng hơi thở thơm mát. Để chăm sóc răng miệng, ngoài việc đánh răng, sử dụng chỉ nha khoa, nước súc miệng và định kỳ đi gặp nha sĩ, bạn còn có thể nhờ tới sự hỗ trợ của máy tăm nước nữa. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải thích lý do vì sao máy tăm nước ngày càng được ưa chuộng

Máy tăm nước là gì?

Kết quả hình ảnh cho máy tăm nước

Theo cách hiểu đơn giản nhất, máy tăm nước chính là tăm xỉa răng bằng nước. Cấu tạo của máy gồm động cơ bơm nước, bình chứa nước và đầu xịt. Khi động cơ thực hiện bơm, nước sẽ đi từ bình chứa đến đầu xịt, sau đó tia nước được phun ra với áp suất nhất định để loại bỏ và làm sạch thức ăn bám trong kẽ răng, mảng bám, vi khuẩn... Bên cạnh khả năng làm sạch, máy tăm nước còn có chức năng massage nhờ vào các xung động của nước, giúp người sử dụng có thể tăng cường sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Máy tăm nước có hiệu quả hơn tăm tre và chỉ nha khoa không?

Kết quả hình ảnh cho máy tăm nước

Ở nước ta, tăm tre và chỉ nha khoa là hai cách làm sạch kẽ răng truyền thống. Tăm tre đã được sử dụng từ lâu đời, còn chỉ nha khoa cũng dần trở thành một sản phẩm làm sạch răng miệng không thể thiếu với các bạn trẻ.

Tuy nhiên, việc sử dụng tăm tre có thể mang đến một số điều không tốt cho răng miệng. Tăm tre thường cứng, đầu nhọn, có thể làm đau, chảy máu lợi trong khi xỉa, lại không thể làm sạch thức ăn thừa ở sâu hoặc ở những khe răng nhỏ. Nếu sử dụng tăm tre trong một thời gian dài còn khiến các kẽ răng bị to ra, răng trở nên thưa, không chỉ làm mất thẩm mĩ mà còn gây ra các tổn thương cho lợi và chứng hôi miệng.

So với tăm tre thì chỉ nha khoa tuy nhỏ, mềm mại, có khả năng làm sạch tốt và ít gây tổn thương lợi hơn, tuy nhiên, điểm hạn chế của chỉ nha khoa là không thể làm sạch khu vực răng hàm ở trong sâu. Đặc biệt, có nhiều người cảm thấy chỉ nha khoa rất khó sử dụng.

Máy tăm nước được thiết kế với cơ chế hoạt động đơn giản, sử dụng lực nước nên mang đến khả năng làm sạch cực mạnh, không gây đau, làm sạch được sâu trong các kẽ răng và cả khu vực răng hàm. Đặc biệt, việc sử dụng máy tăm nước cũng không gây tổn thương lợi, lại có hiệu quả làm sạch vượt trội, nên hạn chế được nhiều bệnh răng miệng.

Sử dụng máy tăm nước thế nào cho hiệu quả?

Máy tăm nước sử dụng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần cho phần đầu xịt vào miệng và chọn chế độ thích hợp là được. Nên sử dụng máy tăm nước mỗi ngày 1 lần. Tuy nhiên, cần lưu ý máy tăm nước chỉ có tác dụng thay thế tăm và chỉ nha khoa nên người dùng vẫn cần duy trì đánh răng đều đặn 2 lần mỗi ngày và định kỳ đi khám nha sĩ để đảm bảo vệ sinh răng miệng.

Máy tăm nước có những loại nào?

Kết quả hình ảnh cho máy tăm nước

Máy tăm nước có 2 loại chính là loại có dây và không dây.

Máy tăm nước có dây: có kích thước lớn, độ bền cao, thích hợp cho cả gia đình.

Máy tăm nước không dây: nhỏ bằng 1/2 đến 1/3 so với các loại máy có dây, dễ dàng cho việc mang bên người trong khi đi công tác hay du lịch, rất được các bạn trẻ ưa chuộng nhờ tính tiện lợi, di động.

Nên mua máy tăm nước nào tốt?

Giống như các thiết bị y tế và chăm sóc sức khỏe khác, khi mua máy tăm nước, bạn nên chú ý để chọn mua hàng chính hãng, chất lượng sản phẩm đảm bảo và có tác dụng hỗ trợ chăm sóc răng miệng tốt; tránh mua các sản phẩm trôi nổi, giá quá rẻ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Các thương hiệu máy tăm nước nổi tiếng, uy tín trên thị trường hiện nay để người dùng tham khảo có thể kể đến: máy tăm nước Waterpik (Mỹ), máy tăm nước Rio (Anh), máy tăm nước Maxcare (Đài Loan).

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về máy tăm nước. Chúc bạn sẽ có được một sự lựa chọn tốt nhất dành cho mình!

Chưa có câu trả lời nào