Hậu quả khôn lường mà làn da bạn phải chịu nếu lười tẩy trang

Để có được một làn da sạch sâu, tẩy trang là một bước chăm sóc da vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, nếu bạn lười tẩy trang sẽ đem lại hậu quả vô cùng khôn lường. Bài viết dưới đây là một số tác hại đối với làn da nếu bạn mãi lười tẩy trang.

Gãy mi

Nếu bạn thường xuyên bỏ qua bước tẩy trang trước khi đi ngủ thì một trong những hiệu quả đầu tiên mà bạn phải chịu chính là gãy mi. Cho dù bạn có sở hữu đôi hàng mi dày và khỏe tự nhiên, thì việc giữ nguyên mascara trên qua đêm có thể khiến mi bị khô, trở nên yếu ớt và dễ gãy.

Da xỉn màu

Hậu quả khôn lường đối với làn da nếu bạn mãi lười tẩy trang - Hình 1

Sau một ngày dài tiếp xúc với lớp khói bụi thì vào buổi tối là thời điểm da cần được thở. Nếu bạn cứ thường xuyên giữ lớp trang điểm khi đi ngủ thì sau một thời gian làn da sẽ nhanh chóng trở nên khô và xỉn màu đi đấy. Chắc chắn các bạn không muốn chứng kiến làn da xỉn màu đi từng ngày chứ!

Tạo nếp nhăn

Nếu bạn lười tẩy trang vào buổi đêm, các bụi bẩn kết hợp với bã dầu sẽ tấn công và làm tổn hại đến cấu trúc tế bào da, từ đó làm giảm việc sản sinh ra các collage. Từ đó, lớp biểu bì trên cùng mất dần đi tính đàn hồi, dẫn đến các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện ngay sau đó.

Lỗ chân lông to

Hậu quả khôn lường đối với làn da nếu bạn mãi lười tẩy trang - Hình 2

Lỗ chân lông to là tình trạng thường thấy sau một thời gian bạn trang điểm mà không tẩy trang, hoặc tẩy trang không đúng cách. Khi đó, lớp trang điểm sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn và gây ra tình trạng lỗ chân lông ngày càng to hơn. Các lỗ chân lông to sẽ khiến cho làn da mất đi vẻ tự nhiên và trông rất thiếu sức sống, đặc biệt ở những vùng nhiều dầu như mũi, trán hay 2 bên cánh mũi.

Môi khô nứt nẻ

Không tẩy trang đúng cách sau một thời gian dài trước khi đi ngủ với bất kỳ loại son nào còn lại sẽ khiến môi trở nên khô và nứt nẻ

Bị mụn triền miên

Quá trình bài tiết các chất thải dưới da ra bên ngoài sẽ bị gián đoạn nếu bạn không tẩy trang da sạch. Lâu dần, các lớp phấn, kem sẽ bít các lỗ chân lông lại, cộng thêm với tác động của vi khuẩn sẽ làm da của bạn bị viêm, sưng tấy. Lúc này, bạn lại phải loay hoay xử lí những đốm mụn xấu xí trên da. Chắc chắn đây sẽ là hậu quả ảnh hưởng nặng nề nhất đối với việc ít tẩy trang khi đi ngủ. Làn da bị mụn triền miên sẽ khiến các cô gái đánh mất đi vẻ tự tin của mình!

Giờ đây, bạn đã thấy được hậu quá khôn lường đối với làn da nếu không tẩy trang kỹ trước khi đi ngủ rồi chứ! Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ biết chăm sóc da mình một cách khoa học hơn!

Chưa có câu trả lời nào