“Sự tích” ngày Valentine

Valentine là ngày Lễ Tình nhân, được gọi theo tên của một trong số những vị thánh tử đầu tiên vì đạo Kito giáo - thánh Valentine

Google đã thay đổi hình doodle nhân ngày Valentine - lễ tình nhân dành cho những người đang ngập tràn trong tình yêu

Valentine là ngày Lễ Tình nhân, được gọi theo tên của một trong số những vị thánh tử đầu tiên vì đạo Kito giáo - thánh Valentine. Vào ngày này, cả thế giới sẽ tôn vinh tình yêu đôi lứa, tình cảm bạn bè khác phái. Đây cũng là dịp để những chàng trai trao gửi những lời yêu thương cùng những món quà chất chứa tấm lòng chân thành của mình tới nửa kia của mình như là thiệp, những bông hoa hồng, chocolate và một số món quà khác.

Nguồn gốc ngày Valentine

Truyền thuyết kể rằng, thời Hoàng đế La Mã Claudius II vào thế kỷ thứ III, Đế quốc La Mã đã chinh chiến trên những quốc chiến tranh đẫm máu và không được lòng dân ủng hộ. Vì thế khi gặp phải khó khăn trong việc kêu gọi các thanh niên trai tráng gia nhập vào quân đội chiến đấu, Claudius II cho rằng lí do mà các chàng trai La Mã không muốn đi chiến đấu là vì hôn nhân, vì gia đình, họ không muốn rời xa người thân và người yêu của họ, và điều đó khiến người đàn ông trở nên yếu mềm.

Ngay lập tức, Claudius II cấm tổ chức lễ đính hôn hay đám cưới để tập trung lực lượng cho các cuộc chinh chiến. Valentine khi ấy là một linh mục ở thành La Mã, đã cùng Thánh Marius đứng lên chống lại sắc lệnh của vị hoàng đế bảo thủ uy quyền. Valentine đã bí mật tiếp tục cử hành hôn lễ cho các cặp vợ chồng trẻ. Khi bị phát hiện, Valentine đã bị bắt và nhận án tử hình bằng hình thức kéo lê và bị ném đá cho đến chết.

Buổi chiều trước khi ra phá trường, ông đã gửi tấm “thiệp Valentine” đầu tiên có kí tên “dal vostro Valenino” - from your Valentine (gửi từ Valentine của em) cho con gái của cai tù Asterius, cô bị mù lòa bẩm sinh và trước đó đã được Valentine chữa lành bằng phép lạ.

Kể từ đó, 14/2 trở thành dịp để các cặp đôi trao đổi những thông điệp tình yêu cho nhau và Thánh Valentine đã trở thành vị Thánh bổn mạng cho tình yêu đôi lứa. Đến tận bây giờ, các cặp đôi vẫn có truyền thống ký tên bằngcụm từ “From your Valentine” thay vì tên mình trong các tấm thiệp trao thông điệp yêu thương được gửi đi trong ngày Valentine.

Ban đầu, ngày Valentine chỉ được tổ chức kỷ niệm ở Bắc Mỹ và Châu Âu, nhưng ngày nay với xu hướng hội nhập, ngày Valentine đã phổ biến trên hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Một điều đặc biệt là theo văn hóa phương Đông như ở Trung Quốc, Nhật Bản và một số nước lân cận thì ngày Thất tịch (7/7 âm lịch) mới được coi là ngày lễ tình yêu. Ngày này xuất phát từ câu chuyện tình yêu buồn đầy cảm động của Ngưu Lang và Chức Nữ, cặp đôi trẻ yêu nhau nhưng mỗi năm chỉ được gặp nhau một lần vào ngày 7/7 âm lịch.

Chúc các bạn có một ngày Lễ Tình nhân - Valentine thật hạnh phúc và vui vẻ bên cạnh nửa kia của mình nhé!

Chưa có câu trả lời nào