Fujifilm GFX 50R: quái vật ra đời

GFX 50R có khả năng tự động lấy nét đáng kinh ngạc và chế độ chụp yếu, nhưng nó không bao giờ được thiết kế để hoạt động nhanh và bạn chỉ cần nhìn vào các tệp thô của nó lần đầu tiên để quên ngay tất cả các điểm yếu của nó. GFX 50R được thiết kế cho chất lượng hình ảnh định dạng trung bình tuyệt vời ở mức giá mà chúng tôi chưa từng thấy trước đây và trong một máy ảnh di động, có khả năng phục hồi và nó thực sự tuyệt vời.

Kích thước cảm biến GFX 50R

Kích thước cảm biến được sử dụng trong máy ảnh này xứng đáng để xem xét kỹ hơn. Thực tế, có một số kích thước cảm biến 'định dạng trung bình' khác nhau và hiện tại nó được sử dụng như một thuật ngữ bắt tất cả cho mọi thứ lớn hơn khung hình đầy đủ.

Nếu bạn đã sử dụng máy ảnh phim 6 x 6cm cũ, bạn có thể nghĩ rằng định dạng 6 x 4,5cm bị cắt giảm là một bước xuống. Chà, đây là kích thước định dạng trung bình 'toàn khung hình' mới và bạn vẫn phải trả rất nhiều tiền cho các máy ảnh này.

GFX 50R, 50S và các máy ảnh 'định dạng trung bình' giá cả phải chăng khác sử dụng kích thước cảm biến nhỏ hơn, ở đâu đó giữa khung hình đầy đủ và định dạng trung bình kích thước đầy đủ. Nếu bạn nghĩ về mối quan hệ của máy ảnh APS-C với máy ảnh full frame, thì đó là những gì bạn đã có ở đây với định dạng trung bình GFX 50R so với 'kích thước đầy đủ'. Cho đến nay, đây là cách duy nhất để làm cho máy ảnh định dạng trung bình có giá cả phải chăng và đủ hiệu quả để chụp cầm tay thông thường.

Vì vậy, nó không phải là một bước tiến lớn về kích thước cảm biến so với khung hình đầy đủ nhưng cảm biến trong GFX 50R vẫn mang lại lợi thế đáng kể so với định dạng nhỏ hơn. Cũng đáng chỉ ra rằng ngay cả khi được đặt ở tỷ lệ khung hình không phải là bản địa, nó vẫn có thể mang lại hình ảnh lớn, độ phân giải cao. Ví dụ: hình ảnh vuông 1: 1 và hình ảnh rộng 16: 9 vẫn có 38 triệu pixel.

Các tính năng chính

Độ phân giải 50,1 megapixel của GFX 50R sẽ là một lợi thế lớn cho các nhiếp ảnh gia có ý thức về chất lượng và phạm vi độ nhạy của nó khá tốt ở mức ISO 100-12.800, có thể mở rộng thành ISO 50-102.400. 

 

Tuy nhiên, ngay bây giờ, bạn phải chấp nhận một số thỏa hiệp kỹ thuật khi bạn vượt ra ngoài máy ảnh full frame sang lãnh thổ định dạng trung bình. Để bắt đầu, GFX 50R bị giới hạn ở 3 khung hình / giây ở chế độ chụp liên tục và trong khi nó có thể chụp JPEG không giới hạn, nó có dung lượng bộ đệm chỉ cho 13 tệp thô được nén (hoặc 8 không nén).

Nó cũng dựa trên một hệ thống lấy nét tự động dựa trên độ tương phản chính xác nhưng chậm, vì AF phát hiện pha trên cảm biến lai vẫn chưa thực hiện được với các cảm biến lớn hơn này. Tuy nhiên, với tối đa 425 điểm AF có thể lựa chọn bao phủ hầu hết khung hình, cùng với nhận diện khuôn mặt, phát hiện mắt, AF một điểm, AF vùng và AF rộng / theo dõi, nó không thiếu độ tinh vi.

GFX 50R không có chức năng ổn định thân máy (mặc dù GFX 100S đã hứa của Fujifilm, sẽ ra mắt vào năm 2019, và cho đến nay, ống kính tele 250mm chuyên dụng là ống kính GF duy nhất có bộ ổn định quang học. Về mặt tích cực, màn trập mặt phẳng tiêu cự lớn của nó vẫn quản lý tốc độ tối đa 1/4000 giây và tốc độ đồng bộ hóa flash là 1/125 giây, và Fujifilm tuyên bố tuổi thọ màn trập 150.000 lần.

GFX 50R có khả năng tự động lấy nét đáng kinh ngạc và chế độ chụp yếu, nhưng nó không bao giờ được thiết kế để hoạt động nhanh và bạn chỉ cần nhìn vào các tệp thô của nó lần đầu tiên để quên ngay tất cả các điểm yếu của nó.GFX 50R được thiết kế cho chất lượng hình ảnh định dạng trung bình tuyệt vời ở mức giá mà chúng tôi chưa từng thấy trước đây và trong một máy ảnh di động, có khả năng phục hồi và nó thực sự tuyệt vời. 

Chưa có câu trả lời nào