Những cạm bẫy cần tránh khi mua thiết bị bếp cuối năm

Năm hết tết đến thường là dịp để các nhãn hàng thiết bị nhà bếp bùng nổ những đợt sale cuối năm với những mức giá vô cùng ưu đãi nhằm kích thích nhu cầu mua sắm cuối năm của người tiêu dùng. Tuy nhiên đây cũng là dịp mà rất nhiều cạm bẫy nổi lên như loạn giá, loạn khuyến mại, bán hàng nhái, nâng giá hạ khuyến mại, bán 1 lần phá giá,.... Vậy làm thế nào để tránh được những cái bẫy đó để có một mùa mua sắm cuối năm thật lành mạnh? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé

1. Treo đầu dê bán thịt chó

Tránh cạm bẫy mua thiết bị bếp cuối năm

Đây là một thủ đoạn loạn giá đánh vào tâm lý người tiêu dùng Việt hay sính hàng ngoại và sợ hàng Trung Quốc. Đáng lẽ sản phẩm chỉ có giá tầm vài triệu nhưng khi được gắn mác nhập khẩu từ các nước phương Tây mà chưa biết có phải là đúng sự thật hay không thì nó lại có giá bán gấp đôi, gấp ba. Vì vậy , bạn hãy là người tiêu dùng thông thái bằng cách yêu cầu kiểm tra các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ đi kèm và đề nghị nơi bán cung cấp CO, CQ, Packing List đi kèm để bạn có thể check trực tiếp nhé.

2. Sản phẩm mồi

Đưa ra giá cực thấp hỏi lại báo hết hàng

Khi năm hết tết đến những kênh thương mại điện tử không rõ nguồn gốc đã áp dụng chiêu thức kiếm lời này rất nhiều. Bạn sẽ chẳng xa lạ gì khi xem các sản phẩm trên các trang bán trực tuyến khi thấy một nơi tự nhiên bán một sản phẩm nào đó giá thấp hẳn so với các bên khác nhưng khi bạn liên hệ thường nhận được câu trả lời quen thuộc: Sản phẩm đã hết hàng. Đây còn được gọi là chiêu thức sản phẩm mồi để dẫn khách đến các lựa chọn khác bằng các cách tư vấn ở đâu đâu. Bạn nên xem xét kỹ sản phẩm dự định mua và hơn hết lựa chọn địa bán chỉ uy tín lâu năm trên thị trường để tránh gặp những trường hợp tiền mất tật mang cuối năm nhé.

3. Nâng giá hạ khuyến mại

Nâng giá thực tăng khuyến mại ảo

Đây là chiêu thường thấy mỗi mùa đại khuyến mại cuối năm của các nơi làm ăn chộp giật khi mà giá sản phẩm được nâng lên chót vót rồi lại hạ khuyến mại xuống cực sâu 50% - 70% để hút khách. Khách hàng thì cứ tưởng sẽ mua được sản phẩm vừa tốt lại vừa rẻ nhưng thật ra đấy chỉ là những quả tưởng bở mà người bán hàng cho bạn ăn thôi. Vì vậy bạn hãy lưu ý so sánh giá cả của sản phẩm trước với một số nơi trước khi quyết định mua nhé!

Hy vọng rằng với bài viết trên đây có thể giúp bạn tránh được một số cạm bẫy trong đại tiệc mua sắm cuối năm này để sở hữu những sản phẩm tốt nhất cho bạn và gia đình nhé!

Chưa có câu trả lời nào