Kinh nghiệm chọn lựa bàn chải đánh răng cho trẻ!

Chắc hẳn với các mẹ đang có bé mới 1 năm tuổi răng lợi còn rất non nớt, dễ bị tổn thương nên khi vệ sinh răng miệng cho bé cần lựa chọn loại bàn chải dành riêng phù hợp. Câu hỏi đặt ra đó là: vậy loại bàn chải đánh răng cho bé 1 tuổi nào tốt?

Bạn làm sao để chọn được bàn chải phù hợp với bé? Khi lựa chọn bàn chải cho bé cần lưu ý những gì? Để chọn bàn chải cho trẻ 1 tuổi các mẹ cần lưu ý những điều sau đây.

1: Kích cỡ đặc biệt

Việc chọn kích thước bàn chải là yếu tố đầu tiên các mẹ cần lưu ý khi chọn bàn chải cho bé. Đồng thời khi chọn được bàn chải có kích thước phù hợp sẽ giúp bé thao tác dễ dàng và hiệu quả. Đối với mẫu bàn chải đánh răng cho bé dưới 1 tuổi thường dài khoảng 10 – 12cm, phần bàn chải dài khoảng 1.5 – 1.7 cm, rộng khoảng tầm 0.9 cm thì sẽ hợp với khuôn miệng giúp bé thao tác bằng tay thuận lợi.

Nên chọn loại bàn chải nào cho bé 1 tuổi thì tốt?

2: Thiết kế loại lông bàn chải

Nếu như răng lợi của bé còn rất non yếu do vậy các mẹ nên chú ý lựa chọn các loại bàn chải có phần lông mềm mại, đàn hồi tốt để tránh những tổn thương răng lợi bé. Đồng thời cũng nên lựa chọn bàn chải độ độ mền vừa phải để không gây tổn thương răng miệng, không nên chọn bàn chải có lông chải quá mềm, nó không thể làm sạch răng hiệu quả được. Khi lông bàn chải mòn hoặc bị xù thì các mẹ nên thay đổi bàn chải mới cho bé, thông thường thì khoảng 3 tháng thay đổi bàn chải một lần.  

3: Kiểu đầu bàn chải

Bàn chải đánh răng cán rộng Jordan 0 - 2 tuổi

Thiết kế bàn chải ở phần đầu bàn chải đánh răng cũng là yếu tố bạn cần lưu ý khi lựa chọn bàn chải đánh răng cho bé. Miệng của trẻ nhỏ nhắn do vậy cần chọn đầu bàn chải có kích thước gọn nhỏ, để trẻ có thể đưa vào miệng dễ dàng. Thế nhưng nếu sử dụng bàn chải có đầu quá lớn sẽ khiến răng lợi của bé dễ bị tổn thương. Đối với các mẹ nên lựa chọn các loại bàn chải có phần đầu hình tròn, phần đầu của bàn chải hình tròn sẽ giúp bé hạn chế tối đa những tổn thương về răng lợi khi sử dụng bàn chải.

4:  Màu sắc phù hợp

Có một điểm cuối cùng cần lưu ý khi chọn bàn chải đánh răng cho bé 1 tuổi đó là hình dáng và màu sắc. Không hề dễ dàng để tập cho trẻ làm quen với việc vệ sinh răng miệng mỗi ngày, đối với những chiếc bàn chải có màu sắc rực rỡ, hình dáng ngộ nghĩnh sẽ giúp bé cảm thấy hấp dẫn, kích thích bé thích cực đánh răng mỗi ngày.

Với những bé trong giai đoạn 1 năm tuổi thường chưa mọc đủ răng, răng bé còn yếu, lợi dễ tổn thương, do vậy các mẹ nên chọn bàn chải thật mềm hoặc bàn chải Silicon để vệ sinh nướu và răng bé. Hãy cho bé nhà mình nững mẫu  bàn chải thích hợp nhất nhé!

Chưa có câu trả lời nào