Những những lưu ý phong thủy nhà bếp trong ngày Tết

Nhà bếp giữ một vai trò rất quan trọng trong phong thủy của ngôi nhà, đặc biệt, nó có ảnh hưởng rất lớn đến tài lộc của gia đình. Thời điểm Tết gần đến, các gia đình đều chuẩn bị dọn dẹp và sắp xếp lại đồ đạc trong ngôi nhà. Trong đó, không thể bỏ qua khu nhà bếp. Những yếu tố liên quan tới phong thủy cần được chú ý khi Tết đến Xuân về. Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Vatgia.com để có được những lưu ý quan trọng nhé!

Đừng quên tập tục khai bếp đầu năm

Kết quả hình ảnh cho Nhà bếp ngày Tết

Khai bếp đầu xuân được hình thành dựa trên tục giữ lửa của người Việt. Cơ sở của tập tục này bắt nguồn từ thuyết âm dương ngũ hành. Ý nghĩa của hoạt động khai bếp chính là tạo sự ấm áp trong nhà, giúp gắn kết những thành viên trong gia đình nhằm khơi dậy sinh khí vào dịp đầu năm.

Tuy nhiên, bạn không nên xem đây là 1 nghi thức phức tạp, có thể thực hiện một cách linh hoạt theo điều kiện và hoàn cảnh của gia đình. Bạn có thể khai bếp đầu năm với những việc làm đơn giản như: đun một ấm nước sôi pha trà hoặc hâm một nồi thịt kho…

Bếp phải có đủ 5 yếu tố về ngũ hành

Kết quả hình ảnh cho Nhà bếp ngày Tết

Ngày nay, hoạt động khai bếp đầu năm trở thành hiện tượng văn hóa có cơ sở triết học. Ngũ hành gồm có 5 yếu tố kết hợp như: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Sự hội tủ đầy đủ của 5 yếu tố này trong không gian của bạn thì mọi việc đều hanh thông và thuận lợi. Vậy nên, trong không gian nhà bếp cần phải có hệ thống ngũ hành sau đây:

+ Hành Kim: chính là sự hiện diện của những vật dụng nấu nướng bằng kim loại như: nồi, chảo xoong có hình tròn với ý nghĩa mang tới một năm trọn vẹn hơn.

+ Hành Mộc: sự hiện diện của những đôi đũa tre, một đầu tròn, 1 đầu vuông tượng trưng cho âm dương hòa hợp.

+ Hành Thủy: Thủy không nhất thiết là nước mà rộng hơn là những chất lỏng trong bếp như dầu ăn…tượng trưng cho của cải đầy đủ.

+ Hành Hỏa: đại diện của hành này chính là bếp, tượng trưng cho nguồn năng lượng và sức khỏe dồi dào.

+ Hành Thổ chính là người khai bếp, hình ảnh của căn bếp thường gắn với việc nội trợ, nấu nướng.

Giữ cho không gian nhà bếp luôn sạch sẽ

Kết quả hình ảnh cho Nhà bếp ngày Tết

Một điều quan trọng cần lưu ý là nhà bếp trong những ngày Tết cần được giữ sạch sẽ. Điều này vừa đảm bảo được vệ sinh cho những bữa ăn hàng ngày lại vừa giúp không gian gọn gàng hơn.

Ngoài ra, hũ đựng gạo và tủ lạnh luôn ở trạng thái tràn đầy, điều này có ý nghĩa mang tới sự sung túc và đủ đầy cho gia chủ.

Bài viết trên đây đã mang đến bạn một số điều cần chú ý về phong thủy nhà bếp trong dịp Tết. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể tham khảo để mang tới nhiều điều may mắn trong một năm cho tất cả thành viên trong gia đình.

Chưa có câu trả lời nào