Bạn đã biết nguyên tắc kết hợp bàn ghế ăn để có phòng ăn hoàn hảo?

Phòng ăn chính là trái tim của ngôi nhà, nơi giúp các gia đình có thể giữ lửa hạnh phúc. Vì thế lựa chọn nội thất phòng ăn là một trong những yếu tố rất quan trọng và bàn ghế ăn chính là điểm nhấn cho phòng ăn. Hiện nay, trên thị trường bàn ghế ăn thường được bán theo bộ với đa dạng các kiểu dáng, mẫu mã và kích thước khác nhau. Tuy nhiên, để không gian phòng ăn tạo được sự ấn tượng, nhiều gia đình thường phá cách và kết hợp ghế bàn ăn riêng biệt tạo điểm nhấn cho căn phòng thay vì lựa chọn một bộ bàn ăn đồng điệu màu sắc với nhau. Bài viết dưới đây sẽ mang đến bạn những nguyên tắc để có một sự kết hợp hoàn hảo

Lựa chọn ghế bàn ăn với kích thước hợp lý

mau-ghe-ban-an-dep-cao-cap

Vấn đề đầu tiên cần chú ý khi lựa chọn ghế bàn ăn là phải đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Bộ bàn ghế ăn phải được đặt ở trung tâm căn phòng và đủ rộng rãi.

Tiếp theo, bạn nên chú ý đế kích thước chuẩn giữa bàn ăn và ghế để tránh các bệnh đau cột sống cho những thành viên trong gia đình. Bàn ghế ăn phải được lựa chọn sao cho người sử dụng phải có được cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất khi ngồi vào bàn ăn.

Lưu ý chất liệu làm ghế bàn ăn

Hình thức bên ngoài là yếu tố đánh thẳng vào mắt người mua. Thế nhưng, chất liệu sản phẩm mới là cái để đánh giá một chiếc ghế hoặc chiếc bàn phù hợp và tốt hay không

Mỗi gia đình sẽ có sự lựa chọn của riêng mình sao cho cảm thấy được sự phù hợp nhất. Để có thể chọn mua được mẫu ghế tựa phù hợp, cách tốt nhất là bạn nên thử ngồi để cảm nhận được độ êm mà chiếc ghế mang lại.

Màu sắc hài hoà

Hình ảnh có liên quan

Lựa chọn kết hợp bàn ăn riêng lẻ không hề khó, nhưng bạn cần phải kết hợp thật hài hòa và hợp lý để mang đến vẻ thẩm mỹ cho căn phòng. Bạn có thể lựa chọn cả bàn ăn và ghế ăn đều có cùng tông màu gỗ hoặc cùng chất liệu để có sự tương đồng.

Nếu bạn lựa chọn một chiếc bàn gỗ thì chỉ cần chọn chiếc ghế có chân màu gỗ, điều này sẽ tạo sự ăn nhập liên kết chặc chẽ. Ghế ăn với tông màu vàng cũng dễ kết hợp với bàn ăn gỗ.

Lựa chọn bàn ăn có mặt kính trong suốt thì bạn nên kết hợp cùng ghế chân kim loại, mảnh mai, nhẹ nhàng, tránh tạo cảm giác thô kệch, không đồng điệu trong không gian.

Có rất nhiều các cách kết hợp để có được một không gian phòng ăn hài hòa và hợp lý. Chúc bạn có được một sự kết hợp thật ấn tượng để có một căn phòng ăn thật ấm áp, hạnh phúc.

Chưa có câu trả lời nào