Bố trí phòng ngủ với diện tích nhỏ hẹp như thế nào cho hợp lý?

Bố trí phòng ngủ hợp lý là cả một nghệ thuật, đặc biệt là với những ngôi nhà có diện tích phòng ngủ nhỏ. Nếu gia chủ không biết cách bố trí hợp lý sẽ khiến cho phòng ngủ có cảm giác chật hẹp và tù túng/ Tuy nhiên, nếu biết cách sắp xếp và bố trí nội thất một cách hợp lý, bạn vẫn có thể kê được một chiếc giường rộng rãi và thoải mái. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm để bố trí phòng ngủ với diện tích nhỏ hẹp.

Mang ánh sáng thiên nhiên vào phòng ngủ

Không chỉ riêng đối với phòng khách mà ngay cả phòng ngủ cũng cần được có ánh nắng tự nhiên. Cách đơn giản nhất để mang ánh sáng tràn ngập căn phòng chính là thiết kế những ô cửa sổ to. Nếu như bạn lo lắng việc ánh sáng sẽ làm bạn khó ngủ thì chắc chắn rèm cửa sổ sẽ làm tốt công việc chắn sáng khi cần thiết. Tuy nhiên lưu ý dành cho bạn là nên tránh mở cửa sổ hướng đầu giường.

Sử dụng đồ nội thất đa năng trong phòng ngủ

Việc để không gầm giường sẽ rất lãng phí thì bạn hãy biến nó thành không gian lưu trữ tiện lợi và sành điệu. Có nhiều ý tưởng hay giúp bạn làm điều đó, chẳng hạn, bạn có thể lắp tủ kéo hoặc đặt những chiếc giỏ đựng có vải phủ lên trên để tránh bụi. Nếu diện tích phòng ngủ của bạn nhỏ hẹp đến mức chỉ đủ để kê một chiếc giường, một chiếc bàn nhỏ và tủ quần áo thì bạn hãy nghĩ ngay đến việc tận dụng chính những đồ dùng cơ bản này làm đẹp cho căn phòng. Thiết kế giường ngủ thông minh không bao giờ thiếu những ngăn kệ đóng mở dễ dàng tích hợp trong giường ngủ.

Sử dụng tone màu nhạt làm màu nền trong phòng ngủ

Việc sử dụng màu sắc đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc “nới rộng” không gian, đặc biệt là với những không gian nhỏ hẹp. Bạn có thể sử dụng tông màu nhạt để làm nền sẽ giúp bạn làm nhòa đi các ranh giới giữa các yếu tố và vật thể trong căn phòng, khi đó mắt bạn sẽ di chuyển dễ dàng trong không gian và cảm giác căn phòng có vẻ được kéo giãn hơn bình thường. Bạn nên lựa chọn các màu như trắng kem, xanh nhạt, xám nhạt… làm màu tường, màu tủ áo và nền nhà để tận dụng sức mạnh của tông màu này. Để căn phòng có thêm điểm nhất, bạn có thể sử dụng thêm các đồ trang trí như gối, thảm trải sàn, rèm cửa, tủ sách…

Sử dụng đồ nội thất nhỏ gọn và tinh tế trong phòng ngủ

Đối với không gian phòng ngủ với diện tích chỉ có trên dưới 20m2, bạn hãy dọn dẹp mọi thứ vật dụng to lớn sang một bên, và đặt vào trong phòng một chiếc giường xinh xắn đủ dùng. Bạn có thể kê thêm vào bên cạnh giường một chiếc tủ thấp nhỏ gọn để đựng các vật dụng linh tinh và để một chiếc đèn ngủ. Một chiếc tủ quần áo nhỏ nhắn vừa đủ đặt vào sát góc phòng sẽ là lựa chọn thông minh cho trang trí phòng ngủ nhỏ.

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn một vài bí quyết để có thể bố trí phòng ngủ nhỏ hẹp trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết! Chúc bạn thành công!

Chưa có câu trả lời nào