Thiết kế nội thất phòng đọc sách cần chú ý những lỗi sau

Đối với những người yêu thích đọc sách thì phòng đọc sách đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Bên cạnh đó, thì đây cũng là nơi mang đến một không gian làm việc cực kỳ yên tĩnh. Tuy nhiên, nếu bạn thiết kế nội thất phòng đọc sách không hợp lý thì rất có thể sẽ ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt riêng tư cũng như hiệu quả công việc của bạn. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn một số lỗi dễ mắc phải khi thiết kế nội thất phòng đọc sách và cách khắc phục

Ánh sáng trực tiếp

nhung-loi-can-tranh-khi-thiet-ke-phong-doc-sach-1

Ánh sáng là một trong những yếu tố rất quan trọng khi thiết kế phòng đọc sách. Một căn phòng tràn đầy ánh sáng ngoài việc mang lại sự thông thoáng cho căn phòng thì nó còn giúp bạn có thể tiết kiệm điện năng. Tuy nhiên, bạn cũng cần hạn chế việc căn phòng có quá nhiều ánh sáng mặt trời chiếu vào, điều này sẽ không tốt, nhất là những lúc bạn nghỉ ngơi. Bạn có thể khắc phục trường hợp này bằng việc sử dụng rèm cửa một lớp hay hai lớp, để điều chỉnh độ sáng phù hợp cho căn phòng.

Bố trí không gian

Phòng đọc sách là nơi lưu trữ rất nhiều sách vở, chắc chắn bạn sẽ thường xuyên phải tiếp xúc với một số lượng lớn bụi bẩn, chất bẩn bên trong không gian này. Nếu thiết kế nội thất phòng đọc sách chật hẹp, nhỏ, thì về lâu dài có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn. Bởi vậy, sự thông thoáng là một trong những yếu tố quan trọng cần thiết nhất.

Điều tối kỵ trong thiết kế phòng đọc sách là không có cửa sổ. Bạn nên trồng thêm cây xanh trong phòng để chúng có thể hấp thụ bụi bẩn và mang đến không khí trong lành. Theo các chuyên gia thiết kế khuyên rằng, bạn nên lựa chọn đặt phòng đọc ở vị trí gần với ban công. Điều này không chỉ giúp cho phòng thêm thông thoáng, mát mẻ khi mở cửa sổ, đón ánh sáng tự nhiên mà còn tạo cảm giác hưng phấn cho người đọc, khi được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên bên ngoài.

Dùng gam màu mạnh

nhung-loi-can-tranh-khi-thiet-ke-phong-doc-sach-2

Để có được sự tập trung cao độ trong một thời gian dài thì tốt hơn hết, bạn nên tránh sử dụng những màu sắc có độ sáng quá cao hay nói cách khác là tránh sử dụng những gam màu mạnh như đỏ, hồng,… bởi vì điều này có thể làm phân tán sự tập trung bạn cần.

Để làm dịu nhẹ độ sáng và người sử dụng có thể dễ dàng tập trung trong công việc thì sàn và bàn nên được làm bằng gỗ tự nhiên kết hợp với tủ đựng đồ màu xám đậm. Nếu bạn cảm thấy màu sắc quá tẻ nhạt thì bạn có thể sử dụng lối thiết kế đơn giản bằng cách sử dụng những màu sắc khác nhau.

Bố trí quá nhiều đồ đạc trong phòng đọc sách

Phòng đọc sách được là nơi lưu trữ rất nhiều sách cũng như đồ đạc khác nhau. Tuy nhiên để có thể tránh căn phòng trở nên quá bừa bộn, bạn cần hạn chế những đồ đạc không thật sự cần thiết. Vì vậy, các đồ nội thất thông minh sẽ là một lựa chọn không tồi cho bạn. Chúng vừa có thể đựng rất nhiều đồ của bạn vừa tiết kiệm được không gian trong phòng đọc sách.

Trên đây là những lỗi cần tránh khi thiết kế phòng đọc sách. Chúc bạn sẽ có được một không gian thật sự phù hợp cho nhu cầu của mình!

Chưa có câu trả lời nào