Những cách làm sạch ghế sofa đơn giản tại nhà

Tết sắp đến, và đây cũng là thời điểm mà các gia đình thường phải dọn nhà để đón năm mới. Và không gian được nhiều gia đình chú trong nhất trong việc sửa soạn đó là phòng khách. Vì đây là nơi mà sẽ thường xuyên đón khách đến chúc tết. Bộ sofa trong phòng khách là điểm nhấn trong căn phòng nên rất cần phải làm sạch sẽ cẩn thận . Trong bài viết dưới đây vatgia.com sẽ giới thiệu đến bạn một số cách làm sạch sofa đơn giản mà không cần phải tốn chi phí để thuê thợ làm sạch ở ngoài.

Tết rồi, bỏ 5 phút làm sạch ghế sofa để khách nào đến cũng tấm tắc khen thơm - Ảnh 1.

1.Làm sạch bụi bẩn trên ghế sofa

Đầu tiên để làm sạch bộ sofa của nhà mình, bạn cần phải tháo vỏ áo sofa ra rồi sau đó ngâm khoảng 30 phút trong nước ấm với xà phòng. Bụi bẩn sẽ dễ dàng được loại bỏ khi được ngâm trong  xà phòng ấm. Hoặc bên cạnh đó, một gợi ý khác cho việc loại bỏ bụi bẩn ghế sofa nhà bạn đó là sử dụng các vật dụng hút bụi có chức năng hút bụi, hoặc cây lăn lông cho ghế sofa. Với cách này, bạn sẽ không cần phải lột vỏ ghế sofa mà vẫn có thể hút sạch phần bụi còn lại trên các tấm đệm ngồi, ngóc ngách ghế. Hoặc có thể sử dụng một cách làm cực ỳ đơn giản mà bất kỳ gia đình nào cũng có thể làm được để loại bỏ bụi bẩn đó là,  dùng nhiều tấm khăn ấm trải lên nệm ghế sau đó dùng gậy đập là bụi sẽ được bay đi một cách dễ dàng.

Tết rồi, bỏ 5 phút làm sạch ghế sofa để khách nào đến cũng tấm tắc khen thơm - Ảnh 2.

2.Loại bỏ các vết bẩn, vết ố vàng trên ghế sofa

Đôi khi do vô tình mà bạn lỡ dây một vài vết bẩn lên chiếc ghế sofa của mình, hoặc là lỡ làm rơi thức ăn trên ghế sofa, khiến ghế sofa nhà bạn có những vết ố vàng, và rất khó để giặt bằng tay bình thường. Cách khắc phục việc này một cách hiệu quả nhất đó là dùng một ít cồn nhỏ lên vết bẩn, rồi sử dụng giấy có độ hút ẩm cao đặt lên những vết ố bẩn, để những vết bẩn này gấm sang giấy. Bạn sẽ lặp lại việc tẩy rửa như thế này liên tục cho đến khi vết ổ bẩn được sạch hoặc mờ bớt. Bên cạnh đó, một gợi ý khác dành cho bạn để loại bỏ vết ố đó là sử dụng chai dung dịch lau nội thất xe ô tô. Chỉ mất khoảng từ 10 – 15 phút để làm sạch những vết bẩn này. Sau khi đó hong khô vết bẩn mà được xịt nước lên để làm sạc bằng quạt hoặc máy sấy tóc.

Trên đây là một số mẹo làm sạch ghế sofa nhà bạn rất đơn giản, bạn có thể dễ dàng thực hiện những việc này tại nhà. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, các bạn đọc giả của vatgia.com có thể dọn dẹp được nhà cửa được sạch sẽ hơn, và đón tết với một căn nhà có không gian sạch sẽ thoáng đãng hơn.

Chưa có câu trả lời nào