Những cách trang trí nhà cửa ngày Tết để đón lộc vào nhà

Một năm nữa sang qua đi, mỗi khi Tết đến là bất kỳ gia đình nào cũng có đều có truyền thống là dọn nhà, sắm sửa đồ mới để trang trí nhà cửa, đón may mắn trong năm mới. Trong bài viết dưới đây, vatgia.com sẽ chia sẻ đến bạn một số cách trang trí nhà cửa giúp gai chủ gặp nhiều may mắn hơn trong năm mới.

1.Bàn thờ được dọn dẹp lại sạch sẽ

Đối với mỗi gia đình của Việt Nam, bà thờ là nơi linh thiêng, tôn kính nhất trong nhà, vì đó là nơi hương khói cho  ông bà tổ tiên, những người đã khuất. Do vậy, việc dọn dẹp bàn thời sạch sẽ cũng như là một sự thể hiện lòng tôn kính đối với những người đã khuất trong gia đình. Vì vậy, đây là công việc nhất thiết phải thực hiện trước khi sang mới.

Các bước dọn dẹp bàn thờ nên được làm bằng lòng tôn trọng, và có chút lễ nhỏ để xin phép ông bà tổ tiên. Đầu tiên là bạn nên sửa soạn lại quần áo, trang phục chỉnh tề trước khi dọn dẹp bàn thờ. Để làm sạch bụi cũng như là tàn hương ở trên bàn thờ nên dùng khăn mới sạch để lau qua một lượt, rồi sau đó để lau sạch bụi bặm trên bàn thờ và các bức tượng hay di ảnh sử dụng với chiếc khăn được nhúng một chút với nước ấm. Tuy nhiên, điều cần lưu ý trong quá trình dọn dẹp bàn thờ đó là, hạn chế di chuyển ảnh hoặc tượng trên bàn thờ. Vào ngày 30 tháng Chạp, gia chủ có thể đốt hết phần chân nhang cũ của năm trước.

Mẹo nhỏ trang trí nhà đón Tết rước lộc cả năm - Ảnh 3.

2.Dọn dẹp phòng khách đón lộc vào nhà

Phòng khách là nơi rất quan trọng vào ngày Tết, vì đây là nơi sẽ thường xuyên đón khách đến chơi nhà. Chính vì thế, phòng khách nên là nơi mà bạn dành thời gian để dọn dẹp và sắp xếp lại ngăn nắp và khoa học nhất. Với một căn phòng sạch đẹp, thì chắc chắn gia chủ sẽ đón được nhiều tài lộc trong năm mới.

Bên cạnh đó, phòng khách có rất nhiều vị trí bạn cần chú ý đặc biệt, và trang trí và dọn dẹp cẩn thận cho những vị trí ấy đó là cửa chính, bậc thềm, bậu cửa sổ… Đây là những nơi đón tiễn khách đầu tiên, và được xem như là đại diện hình ảnh của cả căn nhà. Vì vậy ,với những vị trí này bạn có thể đầu tư thêm  cây cảnh, bonsai đẹp, , tranh ảnh, câu đối, treo đèn,.. vừa hợp phong thuỷ, mà cũng giúp cho ngôi nhà thêm sinh động, vui vẻ. Đặc biệt, những câu đối đỏ ý nghĩa dành tặng nhau trong dịp đầu năm mới là rất cần thiết vào dịp đầu xuân này.

Mẹo nhỏ trang trí nhà đón Tết rước lộc cả năm - Ảnh 1.

Trên đây là một số những chia sẻ của vatgia.com gửi đến các bạn đọc giả. Hy vọng rằng với những chia sẻ trong việc dọn dẹp nhà cửa này, sẽ giúp gia chủ trong năm sẽ đón được nhiều tài lộc, may mắn hơn. Bạn có thể chia sẻ bài viết đến những người khác nếu thấy bài viết hay và ý nghĩa nhé!

Chưa có câu trả lời nào