D-Link Unified Wireless: Giải quyết nhanh chóng bài toán Wi-Fi cho mọi doanh nghiệp

Ưu điểm của D-Link Unified Wireless là triển khai hệ thống mạng không dây đồng nhất một cách hiệu quả, khả năng mở rộng tối ưu và quan trọng hơn hết cực kì yên tâm về vấn đề bảo mật. Đây là một giải pháp cực kì hữu ích, hợp lí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Doanh nghiệp vừa và nhỏ thường có thói quen sử dụng các thiết bị, giải pháp mạng không dây Standalone - chuẩn hệ thống mạng không dây độc lập, gồm một Wi-Fi Router hoặc có các Access Point bổ sung, cho phép người dùng truy cập nhanh chóng mà không cần nhiều kiến thức về công nghệ.

Ưu điểm của Standalone là cách thức triển khai đơn giản, có thể quản lý các thiết bị kết nối linh hoạt thông qua trang cấu hình cứng (Dashboard) của thiết bị. Tuy nhiên, nhược điểm của giải pháp Standalone là hạn chế những tính năng quan trọng cho doanh nghiệp, chẳng hạn như sử dụng phương thức Roaming thế hệ cũ (có độ trễ - delay- cao hơn so với Fast Roaming thế hệ mới), bảo mật bằng NAT Rule - yếu hơn các cơ chế bảo mật hiện nay, thiếu AP Load Balacing,…

Chính vì vậy, giải pháp mạng không dây Unified Wireles từ D-Link đã ra đời. Cụ thể hơn, theo đại diện D-Link, mạng không dây này thực sự đáng tin cậy và an toàn cho doanh nghiệp. Giải pháp mạng không dây mới của D-Link hoạt động thống nhất thông qua các Wireless Controller và Unified Access Point, qua đó sẽ tăng cường an ninh, quản lý băng thông và duy trì sự thông minh cho toàn bộ mạng Wi-Fi.


Về mặt kỹ thuật, D-Link Unified Wireless hỗ trợ rất nhiều những tính năng hiện đại như tự động điều chỉnh công suất phát, L3 fast roaming, Load balancing giữa các Access Point, Clustering, phát hiện và ngăn chặn các sóng Wi-Fi giả mạo…, cung cấp khả năng kết nối liền mạch, cơ chế tự phục hồi, phân đoạn lưu lượng và quản lý tập trung để đạt được một môi trường không dây hiệu quả và an toàn tương tự mạng có dây.
 
Không chỉ vậy, D-Link Unified Wireless có thể mở rộng một cách linh hoạt. Cụ thể, với một thiết bị Wireless Controller trong tòa nhà, người quản trị hoàn toàn có thể bổ sung nhiều thiết bị khác tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, người quản trị có thể sử dụng tính năng cấu hình một lần và gửi thông tin đến nhiều Unified Access Point khác cùng một lúc, nhằm đơn giản hóa quá trình thiết lập.
 
Lên sóng lần này là bộ đôi DWC-1000 và DWL-2600AP.

D-Link Wireless Control DWC-1000

D-Link Wireless Controller DWC-1000 là thiết bị quản lý mạng không dây được thiết kế đặc biệt dành cho các trường học, cơ quan và các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với hiệu suất quản lý lên đến 6 Unified Access Point và có thể nâng cấp lên 24 thiết bị trong một cụm điều khiển, DWC-1000 được xem là giải pháp hoàn hảo với chi phí đầu tư hợp lí cho các môi trường có quy mô vừa phải.
 
Về mặt kỹ thuật, DWC-1000 có khả năng tự tổ chức, tối ưu hóa, và chẩn đoán lỗi mạng để tăng sự ổn định trên toàn bộ hệ thống mạng không dây. Theo đó, với tính năng quét và phân tích hiệu suất tín hiệu thường xuyên, DWC-1000 có thể tự động điều chỉnh các kênh radio và cấp nguồn định kỳ để tránh nhiễu và giữ cho mạng không dây ở trạng thái tối ưu. Để sửa chữa cho việc mất tín hiệu RF bất chợt do một vài Access Point “chết”, DWC-1000 ngay lập tức tăng công suất phát của các điểm truy cập lân cận để mở rộng phạm vi phủ sóng RF.


 
Với mong muốn tạo ra một hệ thống mạng không dây an toàn, DWC-1000 được trang bị loạt giải pháp bảo mật tân tiến, đơn cử là tính năng Wireless Instruction Detection System (WIDS), có khả năng phát hiện các điểm truy cập giả danh; tính năng Firewall, VPN, Content Filtering và Policy Management giúp ngăn ngừa việc truy cập bất hợp pháp cũng như dự đoán các mối đe dọa đến mạng không dây.
 
Ngoài các tính năng bảo mật không dây cơ bản khác, tính năng Captive Portal cũng có mặt trên DWC-1000 nhằm cho phép người quản trị có thể chặn kết nối vào mạng cho đến khi khách hàng xác minh danh tính. Việc xác thực và ủy quyền hai lớp này sẽ cung cấp một hàng rào bảo mật mạnh mẽ để bảo vệ chống lại các cuộc tấn công từ bên trong mạng. Ngoài ra, tính năng auto-managed AP và Single point management cho phép người quản trị đơn giản hóa việc triển khai hệ thống mạng dành cho doanh nghiệp.


D-Link Unified Access Point DWL-2600AP

DWL-2600AP là dòng sản phẩm Access Point (AP) thuộc giải pháp D-Link Unified Wireless, được thiết kế để đáp ứng mọi nhu cầu triển khai hệ thống mạng không dây dành cho doanh nghiệp. Theo đó, mẫu AP này có ngoại hình khá nhỏ gọn, mặt sau của máy được trang bị cổng cấp nguồn Power over Ethernet (PoE) cùng một số linh kiện đi kèm, cho phép doanh nghiệp dễ dàng lắp đặt tại bất cứ đâu, kể cả gắn tường hay treo trần. Bên cạnh đó, với 2 an-ten PIFA được tích hợp bên trong, DWL-2600AP hứa hẹn sẽ cung cấp hiểu suất ổn định và độ phủ sóng rộng.

 

Về lý thuyết, D-Link DWL-2600AP được xây dựng dựa trên nền tảng 802.11N, băng tần 2,4GHz cho tốc độ tối đa đạt 300Mbps và hoàn toàn tương thích tất cả thiết bị chuẩn 802.11b/g.


 

DWL-2600AP có khả năng tự động phát hiện các AP lân cận và đánh giá chất lượng để chọn ra kênh khả dụng nhất trong việc truyền phát, hạn chế tình trạng chồng chéo kênh, đảm bảo mạng không dây luôn ở hiệu suất cao nhất. Hơn nữa, DWL-2600AP còn có thể hạn chế tình trạng nghẽn băng thông với tình năng QoS, đồng thời đảm bảo lưu lượng cho thiết bị quan trọng luôn tối ưu nhất. Ngoài ra, cơ chế Load Balancing sẽ tránh ghi đè nếu các AP khác ở gần có sẵn nhiều tài nguyên hơn. Tính năng này đảm bảo rằng không có AP đơn lẻ nào bị quá tải trong khi các AP gần đó vẫn không hoạt động.

Người dùng nên lưu ý ở lần đầu sử dụng, DWC-1000 cũng cần phải được cấu hình, mới có thể kết nối Internet. Bạn cần chắc chắn rằng đã thiết lập địa chỉ IP tương ứng với địa chỉ IP mặc định của DWC-1000 (tức 192.168.10.1). Về cơ bản, DWC-1000 có 2 phương thức hoạt động là switch và router, trong đó router (kết nối Internet qua cổng Option 1 và Option 2) sẽ cần phải nâng cấp License để sử dụng.


Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tham khảo hai lời giải trên cho bài toán về hệ thống mạng không dây của mình. Chúc các bạn thành công!
 

Chưa có câu trả lời nào