Kinh nghiệm giúp chị em nội trợ bảo quản thực phẩm ngày tết trong tủ lạnh

Tết nguyên đán là thời điểm mà các thành viên trong gia đình được quây quần đông đủ bên nhau sau một năm làm việc và học tập. Đặc biệt mâm cơm ngày Tết sẽ ấm cúng và đậm đà vị xuân hơn với bánh chưng, dưa hành, nào thịt nào chả… Tuy nhiên, việc bảo quản thực phẩm đảm bảo vệ sinh là điều khiến nhiều bà nội trợ quan tâm. Thực phẩm được bảo quản trong tủ lạnh là phương án thuận tiện và tốt nhất. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến chị em những kinh nghiệm hữu ích để bảo quản thực phẩm đúng cách trong tủ lạnh.

Bảo quản bánh chưng

Hình ảnh có liên quan

Trong mâm cỗ ngày Tết của mỗi gia đình Việt không thể thiếu đi chiếc bánh chưng, bởi nó là loại bánh truyền thống. Bánh chưng ăn rất nhanh no nên việc sử dụng bánh sẽ chậm hơn. Nhiều gia đình chọn cách bảo quản bánh trong tủ lạnh, tuy nhiên nếu bảo quản bánh không đúng cách sẽ làm cho chất lượng bánh bị giảm xuống, bánh không được mềm dẻo như ban đầu.

Kinh nghiệm bảo quản bánh chưng tốt nhất là nguyên lá của bánh, giữ lại phần lá gói bánh cùng dây lạc lại. Nếu không sử dụng hết bánh, bạn gói có thể gói bánh lại vào trong lá rồi dùng dây lạt buộc lại, cho vào một chiếc hộp đựng thực phẩm và bỏ nguyên phần bánh vừa gói lại cho vào hộp đậy kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Đối với những chiếc bánh chưng còn nguyên thì bạn nên bỏ bánh vào túi bọc thực phẩm, bao kín chiếc bánh rồi bỏ vào ngăn mát của tủ. Như vậy bạn sẽ yên tâm sử dụng bánh mà không sợ gạo bánh bị sượn nữa.

Bảo quản thịt nguội, chả giò ngon giòn

Kết quả hình ảnh cho Bảo quản thực phẩm ngày tết

Mỗi dịp Tết đến Xuân về món thịt nguội, chả giò, giò thủ… được rất nhiều người ưa chuộng và những món ăn này rất dễ bảo quản. Nếu khoanh chả còn nguyên, cách bảo quản rất đơn giản là bạn chỉ cần bỏ vào ngăn mát của tủ. Còn đối với chả đã được cắt ra sử dụng thì bạn nên dùng lá gói hoặc túi nilon bọc lại cho vào hộp đựng thực phẩm và cho vào ngăn mát.

Bảo quản thực phẩm tươi sống luôn tươi ngon

Kết quả hình ảnh cho Bảo quản thực phẩm ngày tết

Trong dịp Tết, ngoài những món ăn truyền thống, nhiều gia đình vẫn lựa chọn các thực phẩm tươi sống như thịt, cá, hải sản. Cách bảo quản tốt nhất cho loại thực phẩm này chính là bảo quản trong ngăn đông của tủ lạnh. Để tránh hiện tượng rã đông khi lấy ra ngoài môi trường làm mất độ ngon thì khi mua về bạn nên rữa sạch, để ráo nước, sau đó phân chia thực phẩm theo từng phần tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng

Bảo quản rau quả đúng cách

Kết quả hình ảnh cho Bảo quản thực phẩm ngày tết

Nếu không được bảo vệ đúng cách, rau quả sẽ không giữ được độ tươi ngon. Cách bảo quản tốt các loại rau củ là khi mua về bạn nên rữa sạch, để ráo và đặt biệt đối với những loại rau củ rễ nên được giữ nguyên, không nên cắt bỏ đi vì rau sẽ nhanh bị mất nước và với nhiệt độ thấp trong tủ lạnh sẽ không giữ được lâu. Cuối cùng bạn chỉ cần cho rau vào túi đựng thực phẩm, và bấm vài lỗ trên túi, để không khí có thể lưu thông vì rau cũng cần được “thở”.

Hy vọng với những kinh nghiệm chia sẻ trên bài viết sẽ giúp bạn có thể bảo quản thực phẩm tết một cách hiệu quả trong tủ lạnh. Chúc bạn có một cái Tết thật trọn vẹn

Chưa có câu trả lời nào