Có ảnh ngàn “tim” trên MXH nhờ 5 mẹo sau

Bạn là người yêu thích chụp ảnh? Tuy nhiên để tạo ra những bức ảnh ấn tượng ấn tượng từ chính chiếc smartphone của mình là không hề dễ đàng. Bài viết này sẽ chỉ ra 5 mẹo giúp bạn có được những bức ảnh tuyệt đẹp trên smartphone.

Không cần phải là người có quá nhiều kiến thức về nhiếp ảnh và cũng không cần mất thời gian hay “đau đầu” mỗi khi sử dụng các ứng dụng chỉnh ảnh. Với 5 mẹo dưới đây, bạn hoàn toàn có thể lưu giữ được cho bản thân những bức ảnh tuyệt vời.

Chăm chút cho camera trên smartphone của bạn luôn sạch sẽ

Đây là một trong những yếu tố cần thiết để có một bức ảnh đẹp. Với tần suất sử dụng khá cao, ống kính máy ảnh sẽ dễ bị bám dấu vân tay do bạn vô tình chạm vào hoặc bị che phủ bởi những vết ố. Điều đó gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng và trải nghiệm chụp ảnh trên điện thoại của bạn.

 

Việc vệ sinh camera trên smartphone không hề khó chút nào và có thể làm hàng ngày. Bạn có thể dùng một miếng vải mềm để lau bỏ bụi hay vết bẩn trên camera trước khi chụp ảnh.

Chuyển sang chế độ lưới khi chụp

Hầu hết các ứng dụng chụp ảnh trên smartphone đều được trang bị chế độ lưới. Đây là một tính năng rất hữu ích trong việc chụp ảnh. Bằng việc sử dụng chức năng này, bạn có thể căn chỉnh góc chụp và kiểm soát bố cục bức hình của mình sao cho phù hợp và đẹp nhất.

Làm chủ đèn flash 

Điều chỉnh ánh sáng trong chụp ảnh là chìa khóa cho một bức ảnh tuyệt vời vì ánh sáng là chìa khóa cho sự thành bại của một bức ảnh. Điều đó thậm chí còn đúng hơn khi bạn chụp ảnh trên smartphone. Mỗi khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, thói quen của hầu hết mọi người là bật đèn flash. Tuy nhiên, việc lạm dụng đèn flash sẽ làm bức ảnh của bạn trở nên thiếu tự nhiên, ánh sáng và màu sắc cũng có thể khiến bạn “khó chịu”. Bên cạnh đó, khi chụp phong cảnh, đèn flash không đủ “hùng vĩ” để có thể tăng cường ánh sáng cho toàn bộ cảnh vật. Vì thế, bạn hãy cố gắng để làm chủ được đèn flash. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng bắt nét để làm nổi bật vật thể chính cho bức ảnh, sau đó xử lí thêm hậu kì bằng các công cụ chỉnh sửa sao cho đẹp nhất.

Sử dụng chân máy ảnh tripod

Đầu tư một chân tripod sẽ rất đáng tiền vì với nó, việc chụp ảnh sẽ trở nên cực kì linh hoạt và dễ dàng. Việc này cũng sẽ giúp bạn giảm sự cố rung và nhòe khi chụp ảnh mà chúng ta thường mắc phải.

Sử dụng dịch vụ sao lưu ảnh

Hiện nay người dùng thường muốn giải phóng, mở rộng bộ nhớ lưu trữ smartphone bằng cách đăng tải hình ảnh lên các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram,… sau đó xóa đi. Tuy nhiên việc đăng tải lên mạng xã hội sẽ khiến chất lượng của những bức ảnh bị giảm đáng kể. Google Photos là một trong những tiện ích sao lưu ảnh tuyệt vời, giúp bạn thoải mái lưu trữ hình ảnh mà không lo bộ nhớ bị đầy. Bên cạnh đó, dịch vụ này còn cung cấp thêm các tính năng chỉnh sửa hình ảnh chất lượng khác. Một vài dịch vụ sao lưu hình ảnh khác được nhiều người tin dùng là Dropbox, Microsoft OneDrive, Amazon Photos cũng rất thuận tiện.

Trên đây là 5 mẹo để cho ra những bức ảnh “sống ảo” tuyệt vời. Chúc bạn thành công có được những bức hình đẹp nhất, tuyệt vời nhất!

Chưa có câu trả lời nào