Kinh nghiệm bố trí đèn treo tường đúng cách

Ngày nay, trong thiết kế nội thất, đèn treo tường đang được sử dụng rộng rãi. Mục đích thiết kế chính của đèn treo tường không phải là tạo ánh sáng chủ đạo ở những căn phòng rộng lớn, nhưng lại phát huy tích cực khi được đặt ở vị trí hợp lý. Đèn tường trang trí một cách đơn giản nhưng lại đen đến một hiệu quả lớn cho không gian, bởi nó có thể làm nổi bật lên khung cảnh lung linh huyền ảo, đẹp mê hồn nhờ nguồn sáng của nó. Bài viết dưới đây sẽ mang đến bạn những kinh nghiệm để có thể vận dụng một cách hợp lý trong việc bố trí đèn tường nhằm mang đến hiệu quả trang trí hoàn hảo nhất cho không gian.

Nguyên tắc bố trí đèn treo tường

Đèn treo tường sở hữu khả năng chiếu sáng rất linh hoạt nên trong quá trình sử dụng, rất nhiều người thường mắc sai lầm Thông thường, đèn sẽ được gắn trên vách tường cách sàn nhà một khoảng từ 1,5-2m. Khoảng cách hợp lý nhất để phân bố khoảng cách giữa các đèn là 1,8m. Tuy nhiên, tuỳ từng bối cảnh và không gian mà gia chủ có thể thay đổi các thông số này cho phù hợp.

Đèn tường treo tại hành lang

Tại các khu vực hành lang, bạn nên lựa chọn bố trí các đèn treo tường cách nhau tầm 1,8m hướng dọc theo các bức tường. Ngoài ra cũng cần xem xét đến độ dài của hành lang để đèn tường đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng trong một khoảng cách đó. Bạn hoàn toàn có thể dùng đèn để trang trí tại các bên cánh cửa, hoặc nhiều đèn tường phía cuối hành lang sao cho chúng nhìn phù hợp.

Đèn treo tường tại các phòng lớn

Với những căn phòng có diện tích lớn, đèn tường giữ vai trò là nguồn ánh sáng thứ 2, sau những chiếc đèn chủ đạo. Đèn tường không quá sáng mà vẫn tiết chế được đủ ánh sáng trong một không gian nhất định. Bạn nên phân bố mật độ đèn một cách hợp lý. Tại các không gian phòng ngủ, nên đặt đèn cách mặt giường khoảng 0,7-0,9m.

Đèn tường treo ở các lối vào

Ở các lối vào, ngoài đèn treo tường, bạn cũng có thể sử dụng thêm những chiếc đèn ốp tường trần hoặc đèn âm trần giúp cho không gian sử dụng hoàn toàn ánh sáng từ đèn tường, để tạo nên không gian ấm cúng tuyệt vời khi đón khách vào nhà.

Ngoài trời

Không gian ngoài trời có nhiều ánh sáng khác nhau nên việc bố trí đèn tường ngoài trời phải được tính toán rất cẩn thận. Không gian lý tưởng nhất để treo đèn tường chính là ngoài hiên nhà. Đây là một không gian lý tưởng giúp tăng bài trí cho cả ngôi nhà.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên bài viết sẽ giúp bạn có thêm một nguồn tham khảo trong quá trình lựa chọn và thiết kế lắp đặt đèn treo tường một cách hợp lý nhất, để mọi không gian đều trở nên thật ấn tượng.

Chưa có câu trả lời nào