Thiết kế lớp ánh sáng nền hoàn hảo cho không gian nhà ở hiện đại

Ánh sáng nền được đánh giá là một trong những lớp ánh sáng quan trọng giúp mọi hoạt động đều có thể được diễn ra. Tuy nhiên để có thể cung cấp đủ ánh sáng cần thiết cho toàn bộ không gian một căn phòng đặc biệt là với những phòng diện tích rộng thì chưa có loại đèn nào có thể đáp ứng được. Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ mang đến bạn các cách để có được lớp ánh sáng nền tốt nhất cho không gian nhà ở.

Căn phòng cần bao nhiêu ánh sáng là phù hợp?

Trước khi bắt tay vào thiết kế, bạn cần xác định xem cần bao nhiêu ánh sáng, làm rõ cách đo lượng ánh sáng của bóng đèn. Gợi ý tốt nhất để phân loại độ sáng của bóng đèn là bằng lumens của nó). Đơn giản chỉ cần đặt, lumen là thước đo tổng lượng ánh sáng nhìn thấy được từ đèn hoặc nguồn sáng. Theo nguyên tắc chung là cần 70 lumens / 1 mét vuông diện tích phòng.

Tổng hợp các loại ánh sáng đèn được kết hợp sử dụng làm ánh sáng nền tốt

Đèn ốp trần: đèn được thiết kế và lắp đặt âm trần nhà. Người dùng có thể lắp âm trần toàn bộ bóng đèn hoặc nửa bóng đèn. Đối với các không gian chiếu sáng là trần nhà thấp, loại bóng đèn này chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng

Đèn chùm: Với ý tưởng thiết kế từ các mẫu đèn nến cổ điển truyền thống do đó đèn chùm có khung nhánh được trang bị nhiều bóng đèn để làm sáng không gian xung quanh. Đây sẽ là một sự lựa chọn phù hợp cho không gian nhà hiện đại, cổ điển nhưng diện tích rộng và trần cao.

Đèn thả trần: đèm thả có số lượng bóng đèn ít hơn so với đèn chùm nên thường được sử dụng kết hợp thêm ánh sáng từ các loại đèn khác như đèn tường, đèn bàn… Bạn nên lắp đèn thả phù thành đường thẳng hoặc cụm bên trên bàn ăn hoặc hòn đảo bếp.

Đèn tường: Đây là thiết bị chiếu sáng được gắn vào tường nhằm hỗ trợ chiếu sáng ở các góc khuất trong nhà. Phần chao đèn được thiết kế phù hợp làm cho ánh sáng thường được hướng lên trên hoặc xuống dưới tùy theo nhu cầu sử dụng của gia chủ.

Đèn Led: Được nhìn thấy trong các khe, khe hở, trần nhà và trên các bức tường. Sử dụng đèn led nhằm mang đến ánh sáng cho các đồ đạc kiến ​​trúc mỏng .

Ánh sáng nền được thiết lập hoàn chỉnh, sử dụng các công cụ chiếu sáng khác để làm sáng thêm không gian, loại bỏ bóng tối và cung cấp ánh sáng cụ thể cho từng hoạt động. Những thông tin cung cấp trên bài viết đã mang đến bạn cách sử dụng và kết hợp để có lớp ánh sáng nền tốt nhất cho không gian nhà

Chưa có câu trả lời nào