Bạn đã biết bảo quản đèn trang trí đúng cách để tăng tuổi thọ chưa?

Trong thời gian gần đây, đèn trang trí nội thất đang trở thành xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đèn khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu chọn mua của người tiêu dùng. Tuy nhiên, để sử dụng một chiếc đèn đúng cách, đúng chất lượng và hỗ trợ kéo dài tuổi thọ cần quan tâm đến việc bảo quản, bảo dưỡng chúng một cách hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây sẽ mang đến bạn những thông tin cần thiết nhất!

Bảo quản đèn trang trí nội thất ở vị trí hợp lý

Kết quả hình ảnh cho đèn trang trí

Đèn trang trí nội thất được làm từ các chất liệu khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng như đồng, gỗ, pha lê, thủy tinh…Tùy thuộc vào đặc điểm không gian cũng như sở thích của bạn mà có những lựa chọn ưng ý nhất.

Do được làm từ chất liệu khác nhau nên các loại đèn trang trí khác nhau sẽ có cách bảo quản riêng biệt. Việc lựa chọn một vị trí thích hợp để đặt chiếc đèn là điều hết sức cần thiết. Cần phải chọn những vị trí khô ráo, tránh không gian có nhiều bụi bặm, ẩm ướt khiến đèn dễ bị oxi hóa, ẩm mốc hay bào mòn các thiết bị đèn. Như thế chúng sẽ khiến đèn bị giảm tuổi thọ cũng như cường độ chiếu sáng của sản phẩm.

Loại đèn này rất dễ bám bụi, điều này sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ vốn có của đèn. Cách tốt nhất để có thể bảo vệ những chiếc đèn trang trí này là bạn không nên sử dụng chúng ở các không gian có nhiều bụi bẩn. Đặc biệt là các loại đèn chùm, có nhiều chi tiết thì càng không nên dùng đến.

Tránh để đèn tại những vị trí có ánh sáng mặt trời chiếu vào bởi chúng rất có thể ảnh hưởng đến chất lượng đèn.

Sử dụng đèn trang trí nội thất đúng cách

Kết quả hình ảnh cho đèn trang trí

Yếu tố quyết định đến chất lượng tuổi thọ của đèn chính là sử dụng đúng cách. Việc này cũng sẽ tạo nên sự an toàn cho người sử dụng. Với những loại đèn trang trí nội thất tránh lạm dụng việc thắp sáng quá lâu, ảnh hưởng xấu đến chất lượng sản phẩm và khả năng chiếu sáng lâu dài.

Để tránh trường hợp cháy bóng đèn bên trong, bạn không nên bật tắt đèn liên tục trong thời gian dài. Đây là việc làm khiến tuổi thọ đèn giảm đi nhiều.

Nguồn điện sử dụng cũng phải đảm bảo sự ổn định, liên tục để có thể giúp những chiếc đèn trang trí hoạt động tốt nhất.

Quan tâm đến việc vệ sinh và bảo dưỡng đèn trang trí nội thất

Kết quả hình ảnh cho đèn trang trí

Hiện nay các loại đèn trang trí đều thiết kế kiểu dáng bắt mắt, nhiều chi tiết tỉ mỉ nên thường rất khó vệ sinh, lau chùi. Đặc biệt là những loại đèn chùm, đèn thả được lắp ở vị trí cao trong nhà. Tuy nhiên để tăng tính thẩm mỹ cũng như tuổi thọ của đèn, bạn nên vệ sinh nó định kỳ

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất để có thể sử dụng và bảo quản đèn trang trí một cách hợp lý nhất!

Chưa có câu trả lời nào