Kinh nghiệm bố trí đèn ngủ hợp với phong thủy

Trong không gian phòng ngủ của mỗi gia đình, đèn ngủ là vật dụng quen thuộc giúp cung cấp nguồn sáng ấm áp cho căn phòng đồng thời giúp đưa con người vào giấc ngủ ngon hơn. Để làm được điều này bạn cần phải lựa chọn được một sản phẩm đèn ngủ ưng ý nhất. Đặc biệt, đối với người Á Đông phong thủy luôn là yếu tố được quan tâm hơn cả. Cùng tham khảo thật kỹ những thông tin dưới đây để có quyết định đúng đắn nhất nhé.

Về màu sắc

Thông thường đèn ngủ để bàn thường có gam màu chính là vàng hay hồng nhẹ, nhiều khi người ta chọn màu xanh dịu để mang đến cảm giác ấm áp, sang trọng cho căn phòng. Sử dụng đèn ngủ với những màu ánh sáng này sẽ mang đến bạn sự thư giãn trong những giờ phút nghỉ ngơi của mình.

Theo các chuyên gia phong thủy thì bạn nên chọn màu theo thuyết tương sinh tương khắc để phong thủy được tốt nhất. Nếu bạn thuộc mện Mộc thì nên lựa chọn đèn ngủ có màu xanh, mệnh Thổ nên chọn màu thuộc vàng màu đen dành cho những ai mệnh Thủy. Còn màu đỏ và màu trắng lần lượng dành cho những người thuộc Hỏa và Kim.

Chú ý đến nguồn sáng

Hiện nay, đèn ngủ được thiết kế giúp người dùng có thể điều khiển ánh sáng được. Bởi lẽ như thế nó sẽ giúp bạn tránh ánh sáng chiếu thẳng vào mắt ảnh hưởng đến sức khỏe và tác động xấu tới tâm lý khi ngủ.

Trong phong thủy thì đèn cung cấp ánh sáng nên thuộc hành Hỏa nên có thể dùng Hỏa để có thể hóa giải hoặc làm vượng cho phong thủy.

Lưu ý đến hình dáng đèn ngủ để bàn

Theo các chuyên gia phong thủy khi lựa chọn đèn ngủ, bạn nên chọn đèn ngủ hình tròn hoặc hình vuông. Đối với đèn hình tròn, chúng mang ngụ ý cát tường như gia trạch ổn định

Những chiếc đèn kiểu dáng lạ thường mang ý xấu và có ảnh hưởng không tốt đến với gia chủ. Những loại đèn tam giác hay hình đa giác có thể hình thành thế giác sát. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến tâm lý của gia chủ.

Về cường độ ánh sáng của đèn ngủ

Lựa chọn đèn ngủ, bạn không nên sử dụng những bóng đèn ngủ để bàn hoặc đèn treo tường phòng ngủ quá sáng. Bởi khi ánh sáng chiếu vào mắt khi ngủ sẽ gây cảm giác chói mắt, có ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ

Vị trí đặc đèn ngủ hợp lý

Khi đã chọn mua được đèn ngủ phù hợp, tiếp theo cần phải lựa chọn vị trí thực sự thuận lợi để đặt. Không nên treo đèn ngủ ở phía trên đầu giường hay gắn trên trần nhà bởi chúng sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như tạo cảm giác thiếu an toàn. Đồng thời, không nên đặt ở phần không gian phía trên giường ngủ vì nơi này cần để thông thoáng

Hy vọng những thông tin cung cấp trên bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chọn mua đèn ngủ hợp phong thủy để mang đến may mắn cho gia chủ!

Chưa có câu trả lời nào