Vệ sinh quạt trần đơn giản, hiệu quả, bạn đã biết chưa?

Với vị trí được đặt trên cao, nên quạt trần có khả năng hút bụi rất lớn và gây khó khăn cho người dùng trong quá trình vệ sinh. Quạt với chức năng làm mát cả căn phòng nên việc vệ sinh là hoàn toàn cần thiết với bầu không khí trong gia đình bạn. Để có được cách vệ sinh quạt đúng cách hãy tham khảo ngay những thông tin trong bài viết dưới đây

Cách vệ sinh quạt trần đơn giản

Kết quả hình ảnh cho ệ sinh quạt trần đơn giản, hiệu quả

Nắm bắt được lịch vệ sinh quạt trần

Theo kinh nghiệm thì khoảng thời gian bạn nên vệ sinh quạt trần là 3 - 6 để đảm bảo chiếc quạt trần của bạn chạy ngon lành như mới. Nếu sử dụng thường xuyên thì theo đúng chu kỳ này 3 tháng/1 lần bạn nên vệ sinh lau chùi bụi bẩn bám trên chiếc quạt trần của bạn.

Nếu để lâu không vệ sinh, bụi bẩn trên quạt trần sẽ ảnh hưởng đến tốc độ quay và độ cân bằng của quạt, ngoài ra bụi bẩn quá nhiều sẽ làm ảnh hướng tới sức khỏe của gia đình bạn. Vậy nên để yên tâm trong quá trình sử dụng, bạn nên vệ sinh theo đúng theo chu trình để quạt phát huy hết tác dụng

Kiểm tra ốc vít của quạt trần khi vệ sinh

Trong quá trình vệ sinh lau chùi quạt trần theo định kỳ bạn cũng nên quan sát và kiểm tra thật kỹ lưỡng xem ốc vít kết nối với quạt trần có gặp phải vấn đề gì không. Nếu thấy những chiếc ốc vít bị hỏng thì hãy vặn thật chặt lại, nếu không điều chỉnh lại quạt trần sẽ rung lắc rất mạnh gây ra những tiếng ồn khó chịu đó.

Những mẹo nhỏ khi vệ sinh quạt trần

Kết quả hình ảnh cho ệ sinh quạt trần đơn giản, hiệu quả

Dùng vỏ gối để vệ sinh cánh quạt

Bạn sẽ bát ngời với cách vệ sinh này những không, đây được đánh giá là một cuộc cách mạng dọn dẹp. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần trùm một cách vỏ gối vào từng cánh quạt và nhẹ nhàng dùng tay lau mặt trên và mặt dưới của cánh quạt dĩ nhiên là đặt tay bên trên vỏ gối nhé.

Khi vệ sinh, tất cả bụi bẩn sẽ ở trong vỏ gối mà không rơi ra ngoài. Đây là một cách vệ sinh rất thông minh và hữu ích. Với 5 phút là bạn đã có được chiếc quạt trần sạch sẽ. Vậy là từ nay bạn chẳng còn phải ngao ngán việc làm vệ sinh quạt trần nữa rồi.

Sử dụng máy hút bụi

Sử dụng máy hút bụi để vệ sinh quạt trần trong gia đình cũng được đánh giá là một cách làm hiệu quả. Đầu tiên trước khi tiến hành lau chùi thì cần chuẩn bị hai dụng cụ đó chính là máy hút bụi và một chiếc khăn lau mềm.

Việc lau chùi phần trên của quạt rất khó khăn nên để có thể lau được thì bạn cần chuẩn bị máy hút bụi có đầu chổi dạng tròn gắn trên đầu hút của máy hút bụi để dễ dàng vệ sinh. Dùng chổi của máy hút bụi di chuyển thật chậm trên cánh quạt để hút sạch những vết bẩn.

Với phần động cơ của quạt bạn sử dụng tiếp phần đuôi của máy hút bụi để quét bụi bẩn bám trên bề mặt của quạt. Và bước cuối cùng là sử dụng chiếc khăn lau để loại bỏ hoàn toàn các bụi bẩn còn sót lại. Nhưng cũng cần chú ý khi lau quạt đừng để quạt di chuyển, lau sạch cả trên và dưới của quạt.

Quạt trần là một thiết bị gia dụng quen thuộc trong gia đình nhưng cũng dễ bám bụi bẩn. Vậy nên để có được một chiếc quạt bền với hiệu năng tốt, bạn hãy thường xuyên vệ sinh một cách đúng cách! Chúc bạn thành công!

Chưa có câu trả lời nào