Xu hướng mới chọn mua máy tính tích hợp sẵn phần mềm bản quyền

Trên thị trường hiện nay với sự ra đời của hàng loạt những thương hiệu nổi tiếng như Dell, HP, Asus, Lenovo đã và đang hợp tác thành công với hãng phần mềm hàng đầu thế giới Microsoft để tạo ra các thế hệ máy tính tích hợp sẵn phần mềm bản quyền. Liệu đây có trở thành một xu hướng mới thời nay trong việc chọn lựa máy tính cá nhân.

Xu hướng mới

Được xuất phát từ những mong muốn bài trừ các phần mềm lậu, loại trừ những nguồn gốc sản sinh ra virus trong quá trình chuyển giao kỷ nguyên số, Microsoft đã và đang thành công khi bắt tay cùng các nhà sản xuất máy tính. Theo đó thay vì mua phần hãng phần mềm Windows rời về cài như cách truyền thống, người dùng hiện nay đã có thể sở hữu máy tính tích hợp sẵn phần mềm bản quyền OEM. Với cách này, người dùng sẽ  bỏ lỡ giá trị tồn tại của phần mềm Windows đi kèm, mặt khác họ chỉ thấy được nhiều lợi ích hơn khi sở hữu chiếc máy tính mình yêu thích với mức giá hợp lí.

Đồng thời thì OEM còn có hình thức cấp phép khác được mua rời, áp dụng nếu máy tính mới của người dùng chưa được cài đặt sẵn phần mềm bản quyền.

Xu hướng chọn mua máy tính tích hợp sẵn phần mềm bản quyền, tại sao không? - Hình 1

 

 Tiện ích đi kèm

Hiện nay theo các hình thức cấp phép của Microsoft thì OEM (Original Equipment Manufacturer) là phần mềm được cài đặt sẵn trên máy tính mới từ nhà sản xuất hoặc công ty lắp ráp máy tính. Được biết thì OEM được coi như là hệ điều hành đã được cài đặt sẵn vào máy tính và người dùng không cần phải kích hoạt bản quyền. Cách đóng gói Windows này sẽ giới hạn khả năng sử dụng, người dùng không thể chuyển cấp phép từ máy tính này (không dùng nữa) sang máy tính khác được. Do đó, tính năng OEM được biết là thích hợp với người dùng cá nhân và các start-up nhỏ lẻ.

Trên thị trường thì bạn cũng sẽ không khó để tìm kiếm một chiếc máy tính yêu thích đã được hỗ trợ sẵn phần mềm bản quyền Windows 10 mới nhất. Với cách hợp tác này của Microsoft, đối với những người tiêu dùng mặc nhiên trở thành đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất khi sở hữu trong tay thiết bị mình yêu thích của mình và được đi kèm cả phần mềm bản quyền, giúp đảm bảo tốt được khả năng vận hành ổn định và bảo mật trong suốt quá trình sử dụng.

Xu hướng chọn mua máy tính tích hợp sẵn phần mềm bản quyền, tại sao không? - Hình 2

Nếu không gian và thời gian của bạn bị giới hạn, hãy thay thế chuột và bàn phím bằng một cây bút kỹ thuật số có hỗ trợ nhiều thao tác thú vị từ Windows Ink.

Vào những lúc bạn cần tập trung cao độ để hoàn thành công việc của mình, hay chỉ đơn giản là bạn muốn tập trung vào cuộc họp video Skype với đối tác. Và đó là lúc Focus Assist phát huy tác dụng, nó giống Do Not Disturb cho máy tính, tức là mọi tin nhắn, thông báo, popup của hệ thống sẽ bị chặn sạch sẽ. Đồng thời khi Focus Assist tắt đi, nó sẽ tạo ra một danh sách những thông báo bạn đã bỏ lỡ những gì, đảm bảo bạn không bị mất bất kì thông tin nào.

Xu hướng chọn mua máy tính tích hợp sẵn phần mềm bản quyền, tại sao không? - Hình 3

Bạn sẽ có những tính năng tuyệt vời, sẽ không còn email, không còn Facebook, mọi thứ đều được dọn dẹp để bạn tập trung tinh thần cho những công việc quan trọng hơn với tính năng Focus Assist từ Window. Đây là một xu hướng tiện ích cho người dùng đúng không nào. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết, hy vọng sẽ nhận được những đóng góp của bạn.

 

Chưa có câu trả lời nào