Lưu ý quan trọng khi chọn mua và sử dụng đèn bàn học chống cận

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, và đặc biệt với con trẻ thì đôi mắt là rất quan trọng. Vậy nên các bậc cha mẹ cần phải quan tâm ngay từ khi các con còn nhỏ. Việc vừa học trên trường, học thêm cũng như học tại nhà sẽ khiến mắt trẻ bị tác động nhiều.  Vì vậy, chiếc đèn bàn rất quan trọng cần đảm bảo đủ ánh sáng để không làm ảnh hưởng đến đôi mắt của con. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm những thông tin cần lưu cho các bậc phụ huynh khi chọn mua đèn bàn học chống cận cho con trẻ.

Một số điều bạn cần biết khi chọn đèn học chống cận

Kết quả hình ảnh cho đèn bàn học chống cận

- Công suất hoạt động của đèn

Công suất của đèn là một trong những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến mắt của trẻ nhỏ. Theo quy định, mức công suất phù hợp nhất với đèn LED là dưới 13W, bóng đèn sợi đốt là dưới 60W. Các bậc phụ huynh nên chọn đèn bàn học chống cận có ánh sáng vừa đủ, không quá mạnh cũng không quá yếu vì điều này sẽ khiến mắt nhìn của bé phải điều tiết nhiều để thích nghi với ánh sáng hoặc phải nhìn cố gây mỏi mắt.

- Chiều cao của đèn

40-50cm là chiều cao đèn chuẩn để cha mẹ có thể chọn mua cho con mình. Độ cao này là phù hợp nhất với đèn để bàn cho bé.

- Chọn màu ánh sáng của đèn

Đèn học chống cận có 2 loại ánh sáng là ánh sáng trắng và ánh sáng vàng. Đây là 2 ánh sáng không gây hại cho mắt. Vậy nên bạn có thể chọn màu nào cũng được tùy vào sở thích bạn muốn mang lại không gian như thế nào.

- Chọn đèn có thân và chụp linh hoạt

Khi lựa chọn đèn nên lựa chọn đèn có thân và chụp đèn linh hoạt, dễ dàng trong việc điều chỉnh được lượng ánh sáng hắt vào phù hợp với nhu cầu sử dụng và chiều cao của bé.

- Chọn đèn theo sở thích của người sử dụng

Với các em bé thì màu sắc cũng như kiểu dáng đèn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của bé cũng như tinh thần khi học. Một chiếc đèn học phù hợp có thể giúp tạo cảm hứng học tập cho bé hơn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn học với mẫu mã, kiểu dáng rất bắt mắt hoặc gắn thêm đồng hồ hay các hình nhân vật mà các bé yêu thích.

Khi sử dụng đèn bàn học chống cận cần lưu ý

Hình ảnh có liên quan

- Không nên để ánh sáng hắt vào mặt quá nhiều và không để đèn khuất nhiều.

- Không tắt bật đèn liên tục chập chờn vì điều này sẽ khiến bóng điện dễ bị chập cháy, hư hỏng.

- Điều chỉnh độ cao phù hợp với chiều cao của bé.

Một số loại đèn phổ biến trên thị trường

Kết quả hình ảnh cho đèn bàn học chống cận

- Đèn huỳnh quang compact

Loại đèn này được đánh giá khá là bền, tiết kiệm điện khá tốt, ít tỏa nhiệt. Đèn này có cả 2 loại ánh sáng cho bạn lựa chọn là ánh sáng trắng và ánh sáng vàng.

- Đèn LED

Hiện nay, trên thị trường, loại đèn này đang được ưa chuộng nhất với nhiều ưu điểm vượt trội như ánh sáng tốt, tiết kiệm điện, bền, mẫu mã đẹp, nhỏ gọn. Đèn LED cũng có 2 loại ánh sáng vàng và ánh sáng trắng.

- Đèn bóng đèn sợi đốt đui xoáy

Loại đèn cho ánh sáng ổn định, khá tốt cho mắt. Điểm hạn chế của loại đèn này là không tiết kiệm điện năng và thường tỏa nhiều nhiệt gây nóng cho người sử dụng.

Bài viết trên đây mà mang đến bạn những lưu ý khi chọn mua và sử dụng về đèn bàn học chống cận. Hy vọng cha mẹ có thể lựa chọn được một sản phẩm đèn học tốt nhất cho đôi mắt của con mình!

Chưa có câu trả lời nào