Những giải pháp thông minh cho căn hộ chung cư nhỏ

Chung cư nhỏ hiện đang trở thành xu hướng mua nhà của rất nhiều hộ gia đình trẻ vì không chỉ có diện tích vừa phải, mà còn có mức giá phù hợp. Tuy nhiên, nếu biết cách trang trí, thiết kế thì căn hộ chung cư nhà bạn vẫn có thể mang đến cảm giác rộng rãi, thoáng đãng. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý bạn một số mẹo để có sự bài trí căn hộ chung cư nhà mình sao cho vừa hợp lý mà lại tiết kiệm không gian tối đa mà vẫn mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng.


1.Thiết kế góc làm việc cá nhân hợp lý

Sau khi rời văn phòng, bạn vẫn phải tiếp tục công việc của mình ở nhà, thì với những căn hộ có thiết kế nhỏ, sẽ rất khó khăn trong việc xây dựng góc làm việc riêng cho mình. Giải pháp lúc này là tận dụng phòng khách hay phòng ngủ của mình để có góc làm việc phù hợp, bạn hãy đặt một chiếc bàn nhỏ xinh kết hợp với những chiếc đèn trang trí phù hợp. Đây sẽ là một thiết kế rất hoàn hảo dành cho bạn, không chỉ giúp bạn có được góc làm việc hợp lý bằng việc tận dụng ở những góc chết trong phòng, mà còn là ý tưởng trang trí căn phòng rất đẹp mắt. Một vị trí yên tĩnh và đầy cảm hứng dành cho bạn được gợi ý cho bạn đó là khoảng trống giữa hay tủ quần áo hay một góc tường ở hành lang

2.Tạo cảm giác không gian căn hộ được mở rộng

Sử dụng hiệu ứng của màu sắc để tạo cảm giác không gian căn hộ được rộng rãi hơn. Những gam màu sáng nên được ưu tiên lựa chọn cho những căn hộ chung cư nhỏ, nên tránh  màu tối như đen hay nâu trong thiết kế không gian gia đình. Để tạo cảm giác thoải mái hơn nên sử dụng những gam màu sáng không chỉ là bức tường mà còn là những đồ nội thất trang trí màu sắc vui nhộn. Nên hạn chế những items nhỏ, vụn vặt được bày biện nhiều trong căn nhà vì sẽ khiến không gian bị rối mắt tạo cảm giác chật chội, bí bách cho ngôi nhà, thay vào đó là cất gọn chúng trong một chiếc hộp hay chiếc tủ trang trí nhỏ xinh.

3.Sử dụng đồ nội thất đa năng

Với những căn nhà có diện tích hạn chế nên ưu tiên sử dụng những đồ nội thất có nhiều công dụng, với những mục đích khác nhau giúp bạn tận dụng tối đa diện tích không gian căn hộ. Ví dụ, bàn cà phê có thể kết hợp  thêm ngăn kéo hay bàn có thể mở nắp phía trên để cất trữ các món đồ lặt vặt trong gia đình giúp khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên gọn gàng hơn.

Với những giải pháp thiết kế và trang trí tuyệt vời cho căn hộ chung cư có diện tích nhỏ trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn tận dụng tối đa những khoảng trống trong căn hộ nhà bạn, giúp căn hộ trở nên tinh tế, đẹp mắt hơn và gây được ấn tượng với mọi người.

Chưa có câu trả lời nào