Bí kíp thiết kế không gian phòng khách hoàn hảo đón Tết

Không gian phòng khách là nơi đầu tiên mọi người bước chân khi đến ngôi nhà, và cũng là nơi thể hiện kiến trúc phong cách tổng thể của cả căn nhà. Chính vì vậy, đây là không gian rất quan trọng, là trung tâm của ngôi nhà. Tết cũng sắp đến gần, có lẽ rất nhiều gia đình đang có ý định sửa sang lại không gian phòng khách nhà mình sao cho thật đẹp để đón khách vào dịp năm mới. Dưới đây là một vài mẹo bố trí không gian phòng khách được vatgia.com tổng hợp trong bài này.


1.Thiết kế phòng khách đúng với mục đích sử dụng

Có rất nhiều nhà sử dụng phòng khách với nhiều mục đích khác ngoài việc đón khách như vui chơi, giải trí và cũng là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình. Việc trang trí phòng khách rất quan trọng vì đây sẽ là nơi tạo ấn tượng đầu tiên với các vị khách khi vừa mới đến chơi, đồng thời cũng cần có trang trí hợp lý sao cho mọi thành viên trong gia đình cảm thấy thoải mái khi sinh hoạt chung trong căn phòng này. Sau đó bạn lên kế hoạch bài trí và lựa chọn đồ nội thất đúng với mục đích và mong muốn của bản thân, đồng thời dựa trên mục đích sử dụng của phòng khách. Khi bài trí đúng với mục đích sử dụng sẽ mang đến cảm giác thoải mái nhất với không gian được trang trí hài hoà này.

2.Lựa chọn màu sắc hợp lý

Màu sắc là một trong số những yếu tố quan trọng có tác động trực tiếp và ảnh hưởng lớn đến tâm lý cũng như cảm xúc của người nhìn. Những phòng khách mang  đến cảm giác thích thú và dễ chịu nhất là khi được sơn màu sắc hài hoà, ưng ý không quá lòe loẹt. Căn phòng của bạn sẽ thiếu logic, nếu như không có sự kết hợp hài hoà giữa thiết kế màu sắc căn phòng và đồ vật của bạn quá màu mè, lòe loẹt. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ của căn phòng cũng như của cả ngôi nhà, khiến mọi người sẽ không cảm thấy thoải mái khi bước vào phòng. Vì vậy, bạn cần có sự kết hợp hài hoà giữa màu sơn tường cho đến màu sắc của đồ nội thất nhà bạn, sao cho thật tinh tế, tạo nên nét đẹp tổng thể cho cả căn phòng. Với ngôi nhà của các bạn trẻ có xu hướng  hiện đại, trẻ trung thì có thể chọn những gam màu tươi sáng và cá tính cho những không gian căn phòng. Còn nếu chủ nhà là những người trung niên lớn tuổi sẽ có xu hướng lựa chọn những màu sắc tính trầm ấm, để tạo nên vẻ đẹp cổ điển, sang trọng và quý phái.

Trên đây là một số mẹo bài trí phòng khách mà vatgia.com muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng với những chia sẻ này, căn phòng khách nhà bạn sẽ được thiết kế hài hoà và đẹp nhất, tạo được ấn tượng đẹp mắt với các vị khách nào đến chơi nhà bạn trong dịp Tết sắp tới này nhé.

Chưa có câu trả lời nào