Khám phá xu hướng chọn mua đèn trang trí của người Việt

Ngày nay trong mỗi gia đình, đèn trang trí được nhiều người yêu thích và trở thành vật dụng không thể thiếu. Quá trình lựa chọn và sắp đặt đèn trang trí trở thành điểm nhấn cho không gian đòi hỏi chủ nhân phải hiểu việc chiếu sáng ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt trong gia đình. Chắc chắn với những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp cho không gian gia đình bạn trở nên đẹp và ấn tượng hơn

Xu hướng lựa chọn đèn trang trí

- Đèn trang trí hiện đại và đơn giản

Đèn trang trí hiện đại có thiết kế thời. Với kiểu dáng trang nhã, lịch lãm nhưng vẫn rất hiện đại nên chúng có thể mang đến nét đẹp hoàn toàn mới cho không gian sống.

Với việc sử dụng màu sắc tiết chế nên đèn rất thích hợp với nhiều không gian của căn phòng, dù nhà bạn sắp xếp theo phong cách nào thì chắc chắn đây cũng là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

- Cầu kỳ và tinh xảo

Mẫu đèn này phù hợp với những không gian có thiết kế nội thất theo kiểu cổ điển tây phương với những chi tiết cầu kỳ, được chăm chút tỉ mỉ.

Loại đèn giúp tạo ra điểm nhấn cho không gian bởi thiết kế ấn tượng. Hơn nữa, họa tiết trên những chao đèn loại này thường có thêm các chi tiết trang trí hoặc có màu sắc được làm theo đúng xu hướng cổ điển và thiên nhiên, hoặc được mô phỏng cách vẽ tranh trên kính với chủ đề đa dạng từ cây cỏ, hoa lá, thiên nhiên bốn mùa.

- Hoài niệm và ấn tượng

Với những khuynh hướng hoài cổ và những dạng công trình nhà ở biệt thự trang trí lối xưa thì đây là lựa chọn đèn trang trí phù hợp nhất. Với những ngôi nhà có vật dụng nội thất truyền thống gia chủ có sở thích sưu tập đồ cổ thì đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Những mẫu chao đèn thường làm bằng gỗ hay nhựa giả gỗ, kim loại mạ lớp giả đồng hoặc một số kiểu đèn lồng bọc giấy chuyên nghiệp hay vải Linen, vải lụa…

4 cách chọn đèn trang trí hợp phong thủy hợp ngũ hành

- Chọn theo hướng giao tiếp

Thực tế cho thấy nhu cầu giao tiếp của chủ nhân ngôi nhà có ảnh hưởng rất lớn đến việc lựa chọn mẫu đèn trang trí sao cho thích hợp nhất. Tùy thuộc vào nhu cầu khác nhau mà bạn có thể có những quyết định đúng đắn nhất. Ví dụ, phòng ngủ là không gian riêng tư thì vậy chọn những đèn chất chứa màu sắc và ánh sáng diu nhẹ để chất chứa sự ấm áp cũng như mang đến sự thoải mái cho chủ nhân. Còn phòng khách là nơi tụ tập nhiều người thì nên lựa chọn đèn chùm, đèn thả có ánh sáng mạnh mang đến nét sang trọng và nổi bật cho gia chủ.

- Chọn theo hướng phương vị

Theo các chuyên gia phong thủy và chuyên gia hệ thống ánh sáng thì hướng phương vi cách tính toán để bố trí đèn so với chủ thể nên xem xét thật kỹ.

Thực tế thì cách lựa chọn này khá phức tạp vì thế nếu như bạn không có những kiến thức cơ bản về phong thủy. Vì thế để tốt nhất bạn có thể tham khảo thêm các ý kiến của chuyên gia để đưa ra quyết định thích hợp nhất dành cho mình nhé.

- Chọn theo bối cảnh ứng dụng

Với cách chọn này bạn nên chú ý đến kiểu dáng của ngôi nhà để có thể đưa ra những cách bố trí đèn sao cho phù hợp nhất. Nên nhớ chọn các mẫu thiết kế không có góc cạnh hay không có cạnh sắc nhọn để có thể tạo sự hài hòa và ánh sáng vừa đủ không làm chói mắt khi vừa bước vào.

- Chọn theo ngũ hành

Màu sắc ánh sáng theo thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc còn phụ thuộc rất nhiều. Màu sác trong phòng cũng phải cần tưng sinh để tăng vượng phát cho gia chủ.

Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích nhất! Chúc bạn sẽ có được những lựa chọn với xu hướng thiết kế không gian của ngôi nhà!

Chưa có câu trả lời nào