Kinh nghiệm đặt bàn làm việc dưới bàn thờ không phạm phong thủy

Bàn làm việc giữ một vai trò hết sức quan trọng và mang một ảnh hưởng rất lớn đến công việc của chủ nhân. Tuy nhiên, khi sắp xếp chỗ ngồi làm việc không hợp lý và khoa học có thể khiến bạn gặp phải khó khăn cũng như những rắc rối trong công việc. Đặc biệt, với căn nhà có diện tích nhỏ, lựa chọn đặt bàn làm việc phía dưới bàn thờ cần lưu ý những điểm sau.

Khoảng cách giữa bàn làm việc và bàn thờ

Khi đặt bàn làm việc phía dưới bàn thờ, bạn nên chú ý trong việc kê bàn làm việc, không nên đặt gần quá với bàn thờ, nên đặt bàn thờ trên cao để tránh việc vô tình va phạm phải. Ngoài ra, bạn cần bố trí bàn làm việc về 1 phía của bàn thờ để không ảnh hưởng đến diện tích khi thắp hương, cúng khấn.

Hướng kê bàn làm việc dưới bàn thờ

Bàn làm việc phải được kê hướng ra cửa, tuy nhiên không được đặt đối diện với cửa ra vào. Cách bố trí này theo kinh nghiệm của người xưa, giúp cho người làm việc luôn tỉnh táo, thông minh, làm việc được hiệu quả cao. Cách bố trí này chỉ phù hợp khi một người một phòng và phía sau bàn không có cửa sổ.

Những lưu ý khác khi bố trí bàn làm việc trong nhà

Hình ảnh có liên quan

Không nên kê bàn làm việc giữa phòng

Lựa chọn kê bàn làm việc giữa phòng, cả bốn phía đều thiếu điểm tựa, sẽ khiến bạn rơi vào vị thế bị cô lập, không được nâng đỡ về tinh thần. Đặc biệt theo phong thủy thì bàn làm việc đặt dưới bàn thờ mà ở vị trí này sẽ này không tốt, vì có thể khiến người làm việc thất mệt mỏi, chán nản, không tập trung, hay mắc sai lầm khi làm việc.

Không đặt ở những nơi có xà ngang, đèn chùm, quạt trần

Theo phong thủy, xà nhà mang một ý nghĩa xấu vì tạo nên sự ngột ngạt, ức chế nguyên khí của người sinh hoạt bên dưới chúng. Ngoài ra, bàn làm việc dưới xà ngang có thể cản trở tiến trình sáng tạo của người ngồi làm việc và thậm chí đem đến cảm giác chán chường thất vọng.

Tương tự như vậy, khi kê bàn làm việc dưới đèn chùm, đèn treo trang trí, quạt trần cũng sẽ tạo nên tác động xấu tới sức khoẻ và năng lực làm việc, thuận lợi công danh.

Vị trí kê bàn làm việc hợp lý

Kết quả hình ảnh cho Cách bố trí bàn làm việc dưới bàn thờ không phạm phong thủy

Không kê bàn làm việc đối diện với cửa nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi không sạch sẽ và nhiều khí độc, việc đặt bàn làm việc đối diện cửa nhà vệ sinh không những làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người cũng như sự minh mẫn trong công việc

Ngoài ra, khi chọn vị trí kê bàn làm việc bạn cần phải tránh các góc cạnh bén nhọn hướng vào bàn làm việc, ví dụ góc tường, góc tủ,… Bởi nó sẽ mang đến những nguồn năng lượng đối nghịch, gây ảnh hưởng xấu đến quá trình làm việc.

Bài viết trên đây đã mang đến bạn những cách bố trí bàn làm việc dưới bàn thờ không phạm phong thủy. Hy vọng bạn sẽ có được một sự bố trí hợp lý nhất để có được sự thuận lợi trong công việc!

Chưa có câu trả lời nào