Nên mua máy đo huyết áp cơ hay máy đo huyết áp điện tử?

Việc tăng giảm đường huyết đột ngột có thể gây ra nhiều căn bệnh, trong đó không thể không nhắc đến bệnh huyết áp. Đây là một căn bệnh khá nguy hiểm, có tính đột ngột, đặc biệt với người cao tuổi. Tuy nhiên, bạn sẽ không còn phải quá lo lắng nữa bởi giờ đây đã có máy đo huyết áp. Đây là sản phẩm cần thiết cho mỗi gia đình, bảo vệ sức khỏe cho những thành viên trong gia đình bạn.

Máy đo huyết áp có 2 loại chính là máy đo huyết áp điện tử và máy đo huyết áp cơ học. Bạn đã biết gì về 2 loại máy đo huyết áp này chưa?

Máy đo huyết áp điện tử

Đặc điểm

Đây là sản phẩm máy đo huyết áp tại nhà và được chia làm 2 loại là máy đo huyết áp cổ tay và máy đo huyết áp bắp tay. Dù là loại nào thì chiếc máy cũng đo huyết áp tương đối chính xác mà lại dễ sử dụng.

Máy đo huyết áp điện tử có ưu điểm nhỏ gọn, dễ dàng mang theo người bất cứ lúc nào. Cho độ chính xác cao thông qua việc hiển thị các kết quả trên màn hình LCD. Bạn có thể tự đo mà không cần sự hỗ trợ từ người khác. Bộ nhớ lưu kết quả giú dễ dàng so sánh và kiểm soát tình trạng sức khỏe trong một thời gian dài và đặc biệt là chế độ cảnh báo quấn vòng bít chưa chính xác hoặc phát hiện nhịp tim bất thường.

Máy đo huyết áp bắp tay và cổ tay

Theo các bác sĩ của hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo nên sử dụng máy đo huyết áp bắp tay tại nhà. Vì đo ở vị trí này sẽ cho kết quả chính xác hơn rất nhiều. Tuy nhiên nếu bắp tay bạn quá to hoặc bị thương thì bạn có thể dùng máy đo huyết áp cổ tay mặc dù độ chính xác khong cao bằng.

Máy đo huyết áp cơ

Đặc điểm

Loại máy đo huyết áp này sử dụng khó hơn so với máy đo huyết áp điện tử. Bạn cần phải có người trợ giúp mới có thể đo được. Nếu đo đúng cách sẽ cho kết quả chính xác, sai số nhỏ hơn nhiều so với máy đo huyết áp điện tử.

Máy đo huyết áp cơ học có giá thành rẻ hơn so với máy đo huyết áp điện tử. Tuy nhiên cũng có nhiều hạn chế hơn khi mà bạn phải học mới biết cách sử dụng máy. Cần có người đo hỗ trợ. Không có chức năng cảnh báo nhịp tim, kết quả tùy thuộc vào kết luận của người đo.

Nên lựa chọn máy đo huyết áp cơ hay máy đo huyết áp điện tử?

Nếu bạn đang đắn đo không biết nên chọn máy nào thì hãy căn cứ vào các đặc điểm của từng loại máy mà quyết định mua loại máy nào cho phù hợp. Nếu bạn không có người hỗ trợ đo và mong muốn một sự chính xác rõ ràng, đáng tin cậy hơn thì hãy sử dụng máy đo huyết áp điện tử. Ngược lại, nếu bạn là người đã có kinh nghiệm trong đo đạc chuyên nghiệp và muốn chi phí ban đầu thấp hơn thì không lí gì không chọn ngay máy đo huyết áp cơ học.

Việc bạn chọn máy đo huyết áp điện tử hay máy đo huyết áp cơ học nhìn chung đều là một quyết định đúng đắn. Bởi tầm quan trọng của thiết bị này là rất lớn, đặc biệt với những gia đình có người già hoặc người có tiền sử mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp. Hy vọng rằng những kiến thức trên đây đã phần nào cho các bạn hiểu hơn được các loại máy đo huyết áp và đặc điểm của chúng.

Chưa có câu trả lời nào