Kinh nghiệm lựa chọn và trang trí đèn phòng ngủ hợp phong thủy

Trong mỗi gia đình, đèn trang trí phòng ngủ là một vật dụng rất quen thuộc. Nó không những cung cấp nguồn sáng ấm áp mà nó còn giúp chủ nhà có một giấc ngủ ngon, an lành.  Vậy để giúp phát huy tác dụng tối đa của nó thì người dùng cần biét cách bố trí đèn trang trí phòng ngủ hợp phong thủy. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn, cùng tìm hiểu nhé.

Chú ý đến hình dáng đèn trang trí phòng ngủ

Kết quả hình ảnh cho bố trí đèn trang trí phòng ngủ hợp phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy, bạn nên chọn đèn ngủ có các hình dạng như hình tròn hoặc hình vuông là rất tốt, nó mang ý cát từng như gia trạch ổn định. Ngược lại, bạn nên tránh các loại đèn ngủ có hình dạng độc đáo hay kỳ quái vì thực tế chúng không hề tốt cho phong thủy và không nên đem vào phòng ngủ. Bởi lẽ, những chiếc đèn phòng ngủ đó thường mang tới ý xấu và ảnh hưởng không tốt đến gia chủ, tạo cảm giác bất an mỗi khi nghỉ ngơi.

Màu sắc đèn trang trí phòng ngủ

Kết quả hình ảnh cho bố trí đèn trang trí phòng ngủ hợp phong thủy

Khi lựa chọn đèn cho phòng ngủ thì các màu được ưu tiên gồm có gam màu vàng hay hồng nhẹ. Bên cạnh đó, bạn có thể chọn màu xanh dịu nhằm mục đích mang tới một cảm giác ấm áp, dễ chịu mà lại khiến cho căn phòng trở nên sang trọng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể chọn màu theo thuyết tương sinh tương khắc. Nếu như bạn thuộc hành Mộc thì có thể chọn đèn màu xanh, mệnh Thổ chọn đèn màu vàng, mệnh Thủy chọn đèn màu đen. Còn lại những người thuộc mệnh Hỏa và mệnh Kim thì nên chọn màu lần lượt là màu đỏ và màu trắng.

Vị trí đặt đèn trang trí phòng ngủ hợp lý

Kết quả hình ảnh cho bố trí đèn trang trí phòng ngủ hợp phong thủy

Bạn cần lựa chọn vị trí thích hợp để đặt đèn ngủ trong gia đình, bên cạnh đó hãy tránh một số chỗ đại kị không nên để như không treo đèn trang trí phòng ngủ ở phía trên đầu giường hay gắn trên trần nhà bởi lẽ chúng sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cũng như tạo ra cảm giác thiếu an toàn, mất ngủ, hô hấp kém, thường xuyên gặp ác mộng.

Nguồn sáng đèn trang trí phòng ngủ

Kết quả hình ảnh cho bố trí đèn trang trí phòng ngủ hợp phong thủy

Trên thị trường hiện nay đã cho ra đời các loại đèn ngủ có thể điều khiển ánh sáng được, mang lại nguồn sáng dễ chịu, không chói lóa. Vì vậy người dùng hãy chú ý tìm tới các loại đèn có ánh sáng tốt đó, điều này không những có tác dụng giúp tránh ánh sáng chiếu thẳng vào mắt người ngủ mà còn bảo vệ sức khỏe người ngủ.

Mặt khác, theo phong thủy thì đèn cung cấp ánh sáng nên chúng thuộc hành Hỏa. Vì vậy, nó có thể dùng Hỏa để có thể hóa giải hoặc để làm vượng cho phong thủy. Do vậy, nếu đèn trong phòng nhà bạn bị hỏng thì bạn cần phải nhanh chóng đi sửa chữa ngay, tránh để lâu ảnh hưởng tới phong thủy của cả gian phòng và ảnh hưởng xấu tới tâm trạng của người chủ.

Cường độ ánh sáng của đèn trang trí phòng ngủ

Kết quả hình ảnh cho bố trí đèn trang trí phòng ngủ hợp phong thủy

Với cường độ ánh sáng, các chuyên gia khuyên chúng ta không nên lựa chọn những bóng đèn ngủ quá sáng. Bởi vì như vậy sẽ gây ra cảm giác chói mắt mội khi ánh sáng chiếu thẳng vào mắt, hơn nữa nó còn khiến người nằm có cảm giác không được thoải mái, thư giãn nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả.

Trên đây là một số điều cần lưu ý khi lựa chọn và bố trí đèn trang trí phòng ngủ. Đừng quên đón đọc các bài viết tiếp theo đến từ Vatgia.com nhé!

Chưa có câu trả lời nào