Kinh nghiệm lựa chọn ghế sofa phù hợp với màu sơn tường

Chắc hẳn trong mỗi gia đình, ai cũng mong muốn sở hữu một không gian sống hoàn hảo và tiện nghi. Vì vậy mà việc lựa chọn đồ trang trí nội thất và cách sắp xếp sao cho phù hợp nhất là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Với sự phối hợp hài hòa giữa màu sắc của bộ ghế sofa và màu sơn tường sẽ mang lại cho không gian phòng khách một diện mạo mới ấn tượng hơn bao giờ hết.

Phối màu nhẹ nhàng

Không ít gia chủ yêu thích những gam màu trung tính, thanh lịch, mong muốn đem lại cảm giác thư giãn cho phòng khách thường sẽ lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng khi sơn tường. Chẳng hạn như cách làm của gia chủ dưới đây với màu sơn tường xanh da trời với mức độ đậm nhạt vừa phải, cực kỳ nhẹ nhàng, mang đến cảm giác tươi mát, thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, theo hệ thống phong thủy, khi sử dụng những gam màu xanh thì gia chủ sẽ luôn cảm thấy thoải mái về tâm lý, hòa mình vào thiên nhiên, dễ dàng tạo cảm hứng sáng tạo khi làm việc và một cuộc sống yên ổn, thoải mái. Tiếp đến là bộ ghế sofa với gam màu trắng vô cùng đơn giản, sang trọng kết hợp với màu sơn tường mang đến không gian tinh tế, thanh thoát hơn rất nhiều.

Phối hợp đồng màu

Hiện nay, nhiều gia đình sống tại các thành phố lớn thường sinh hoạt trong những phòng khách có diện tích eo hẹp, khiêm tốn do vậy mà bạn nên đồng bộ giữa màu bộ ghế sofa với màu sơn tường. Sự lựa chọn này sẽ giúp bạn nới rộng không gian một cách rất hiệu quả. Như cách trang trí nội thất dưới đây, sự hòa quyện tuyệt vời giữa màu của bộ ghế sofa và màu sơn tường đã xóa nhòa đi ranh giới giữa các món đồ nội thất và mang đến không gian phòng khách thoáng mát, rộng rãi và hiện đại, tiện nghi.

Đối với những phòng khách có diện tích nhỏ bạn cũng không nên chọn những gam màu quá nóng, màu đậm hoặc màu tối để trang trí nội thất vì những vật dụng đó dù có đồng bộ đến đâu cũng sẽ khiến cho không gian căn phòng trở nên bí bách, chật chội. Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng, trung tính để bài trí, nếu muốn tạo điểm nhấn thì bạn có thể sử dụng một vài chiếc gối ôm có màu sắc bắt mắt, nổi bật, lọ hoa đỏ rực,…

Phối màu ấn tượng

Với những người cá tính có ý định muốn tạo nên một không gian thật lãng mạn, nổi bật thì bạn có thể chọn lựa cách phối màu sơn tường và màu ghế sofa sau đây. Theo đó, cách chọn màu sơn tường thường là những gam màu sáng, trung tính như màu be, trắng, xám,…và chọn bộ ghế sofa có màu sắc nổi bật như màu cam, màu đỏ đô,…để tạo điểm nhấn. Hiệu ứng tương phản càng rõ nét thì không gian phòng khách càng ấn tượng.

Không quá khó để tạo ra một không gian như sở thích và ý muốn của mình. Hy vọng sau bài viết bạn đã có những ý tưởng phù hợp nhất cho không gian của gia đình mình.

Chưa có câu trả lời nào