Tất cả những điều cần biết khi chọn ghế sofa cho người mệnh Hỏa

Bàn ghế sofa là sản phẩm nội thất chủ đạo trong không gian phòng khách, vì thế đó cũng được coi là “linh hồn” của căn phòng, có thể ảnh hưởng đến yếu tố tâm linh cũng như đời sống tinh thần của gia chủ theo phong thủy. Vì thế, rất nhiều gia đình khi chọn mua ghế sofa thường muốn mua sản phẩm vừa đẹp mắt, tiện nghi, lại hợp với vận mệnh của gia chủ để mong cầu cuộc sống bình an, thịnh vượng. Trong bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chọn ghế sofa đẹp cho những gia chủ có bản mệnh Hỏa.

Nên chọn ghế sofa màu gì cho gia chủ mệnh hỏa?

Những điều cần biết khi chọn ghế sofa cho người mệnh Hỏa

Theo như thuyết ngũ hành tương sinh, Hỏa là một trong năm yếu tố chính, bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, tượng trưng cho những nguyên tố chính có trong vũ trụ là kim loại, cây cối, lửa, đất , nước. Hỏa được sinh ra từ Mộc, vì thế người ta thường nói Mộc là yếu tố tương sinh của Hỏa. Đó là lý do vì sao khi chọn mua ghế sofa, bạn nên chọn những sản phẩm có màu sắc tương sinh như xanh lá cây để mang lại sự sung túc, thăng tiến hoặc màu bản mệnh (đỏ, hồng, vàng, vàng cam...) để mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ.

Khi mua ghế sofa, bên cạnh việc chọn màu sắc và kiểu dáng sao cho hợp với phong thủy và diện tích phòng, bạn cũng nên quan tâm đến các yếu tố cơ bản như chất liệu và chất lượng của bộ ghế. Dù được chọn mua theo mục đích gì, thì bộ ghế của bạn cũng cần đảm bảo những yếu tố cơ bản như khung xương chắc chắn, nệm mút dày dặn, không bị sụt lún theo thời gian, đảm bảo những đường chỉ sắc nét, không bị lệch, lỗi, chất liệu vỏ bọc đẹp và bền bỉ.

Những điều kiêng kỵ khi bài trí ghế sofa trong phòng khách

Những điều cần biết khi chọn ghế sofa cho người mệnh Hỏa

Để chọn được một chiếc ghế sofa đẹp đã khó, nhưng bài trí sao cho phòng khách của bạn đẹp nhất, hợp lý nhất, đáp ứng những yếu tố phong thủy thì thực sự không dễ dàng. Bạn có thể tính toán vị trí đặt ghế dựa trên những lưu ý nhỏ nhưng vô cùng quan trọng sau đây:

- Không đặt ghế sofa hướng ra ngoài cửa ra vào, đối diện với cửa ra vào.

- Không đặt ghế sofa cạnh cửa sổ hoặc nơi có ánh sáng trực tiếp chiếu vào

- Tuyệt đối không sử dụng gương phản chiếu sau ghế sofa bởi nó tạo cảm giác ảo, người ngồi đối diện sẽ nhìn thấy gáy, không tốt trong phong thủy.

- Không ghép hai bộ ghế sofa lại với nhau

- Với những gia đình có diện tích nhỏ hẹp, tuyệt đối không nên sử dụng bộ ghế sofa quá cồng kềnh.

Trên đây là một số điều quan trọng cần lưu ý khi chọn mua sofa cho gia chủ mệnh Hỏa và cách bài trí trong phòng khách. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào