Bật mí 5 cách thiết kế nội thất chung cư hiệu quả nhất!

Ngày nay, chung cư trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều hộ gia đình. Không chỉ thế, khi ở chung cư, bạn sẽ được đảm bảo toàn với hệ thống an ninh nghiêm ngặt. Tuy có nhiều ưu điểm nhưng nhiều cư dân trong những căn hộ này lại gặp phải một vấn đề đau đầu, đó là không gian sống tương đối nhỏ hẹp, nếu không khéo bày trí sẽ dẫn đến tình trạng ngột ngạt, bừa bộn. Trong bài viết này sẽ bật mí cho bạn 5 cách thiết kế nội thất chung cư hiệu quả.

Tận dụng vách ngăn

Tận dụng vách ngăn

Bạn hoàn toàn có thể xóa tan cảm giác ngột ngạt do không gian nhỏ hẹp đem lại nhờ việc tận dụng vách ngăn. Thay vì sử dụng tường bê tông, bạn có thể để phòng ăn và phòng khách thậm chí cả phòng ngủ thông với nhau và dùng vách ngăn kính hoặc vách ngăn di động để tạo không gian nội thất chung cư riêng biệt. Khi cần đến không gian mở, chúng ta chỉ việc xếp vách ngăn lại. Phổ biến nhất trên thị trường hiện nay là loại vách ngăn CNC với kiểu dáng phong phú, màu sắc đa dạng, có thể thiết kế mẫu mã theo ý thích. Ngoài ra còn có các loại vách ngăn phổ biến được làm từ vải, nhựa, tre, nứa…

Thiết kế vườn mini trên ban công

cây xanh trên ban công cũng khiến không gian sống của bạn thêm phần thoáng đãng

Nếu có ban công, bạn hãy tạo mộ khu vườn mini bằng cách tìm mua cây xanh ưa sáng như vạn niên thanh, phát tài, dương xỉ, trầu bà, phú quý, lưỡi hổ… Một mảng xanh đầy nắng sẽ giúp căn hộ chung cư của bạn trở nên giàu sức sống, khiến bạn cảm thấy thư giãn sau những giờ học tập, làm việc căn thẳng. Nếu ban công quá nhỏ hoặc không có ban công, bạn vẫn có thể tự trang trí một số chậu cây be bé xinh xinh như xương rồng, sen đá, nha đam trên cửa sổ hoặc trồng cây trong chậu treo tường.

Trang trí bằng tông màu tươi sáng

Tông màu sáng và nhiều anh sáng giúp căn phòng của bạn trộng rộng hơn rất nhiều

Tông màu tươi sáng là câu thần chú vô cùng hữu hiệu khi thiết kế phòng ngủ nhỏ, phòng khách nhỏ… hoặc bất cứ không gian nào nhỏ hẹp. Nếu tông trắng sang trọng trọng, tinh tế không hợp gu của bạn cho lắm thì có thể thay bằng màu kem nhạt, xanh lá nhạt, xanh dương nhạt, xám nhạt… Những màu này sẽ tạo ra hiệu ứng đánh lừa thị giác, khiến bạn cảm thấy căn hộ của mình trở nên rộng rãi hơn hẳn.

Lắp đặt gương

Bạn có thể mở rộng không gian sống của mình nhờ những chiếc gương

Bạn có thể mở rộng không gian sống của mình nhờ những chiếc gương. Ngoài việc mang lại hiệu ứng thị giác, gương còn có tác dụng trang trí, giúp cho căn phòng trở nên ấn tượng đồng thời làm cho căn phòng bừng sáng kể cả những góc tối do hiệu ứng khúc xạ. Tuy nhiên, bạn nhớ lưu ý tránh lắp gương đối diện cửa phòng tắm, chiếu thẳng vào nhà bếp hoặc treo từng mảnh gương nhỏ vì vi phạm một số nguyên tắc phong thủy, mang lại điều không may.

Dùng đồ nội thất thông minh

Thiết kế nội thất thông minh: phòng khách kết hợp với bếp, bàn ăn cũng là bàn làm việc giúp tiết kiệm diện tích

Dù không gian nhỏ không cho phép bạn mua nhiều đồ nhưng bạn hoàn toàn có thể mua một món đồ nội thất thông minh với nhiều chức năng. Sofa giường, giường xếp, bàn liền ghế có thể xếp gọn, giường tầng, giường có ngăn kéo đựng quần áo… là một số đồ dùng nội thất thông minh giúp bạn tiết kiệm diện tích. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tận dụng tối đa những vật dung đa năng như giá treo đồ, bộ hộp gia vị, tủ quần áo xếp gọn…

Không có căn hộ chung cư xấu, chỉ có căn hộ chưa được trang trí đúng cách. Hy vọng với một số mẹo trong bài viết này, bạn sẽ có thêm nhiều giải pháp cho căn hộ thân yêu và biết cách thiết kế nội thất chung cư phù hợp.

Chưa có câu trả lời nào