Top 3 serum chứa vitamin C- giúp da đẹp lên tức thì

Chức năng của vitamin c thì chị em đã quá rõ rồi phải không nào? Nó là chất chống lão hoá rất tốt lại tăng kích thích sản sinh ra collagen, làm sáng mịn da trông thấy. Vitamin c có thể bảo vệ da bạn dưới ánh nắng mặt trời khi bạn mix cùng kem chống nắng. Nhưng vitamin c không phải lúc nào cũng phù hợp với mọi loại da. Thế nên, hãy dựa vào tình trạng của da mình mà chọn loại vitamin thích hợp nhất. Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu 3 oại vitamin c phổ biến nhất nhé.

1. L-Ascorbic Acid (LAA)

Đây được coi là dạng nguyên chất của vitamin c, tan trong nước nhưng lại rất khó ổn định. Nó có nhiều công dụng như cấp ẩm tốt, chống oxy hóa cao và làm săn chắc da, giảm thâm nám, làm sáng da và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời. Thế nên, LAA phù hợp với da khỏe, ít bị kích ứng và đã sạch mụn. Chất này được sử dụng nhiều trong các sản phẩm dưỡng da có nồng độ từ 5% đến 25%. và khi độ pH càng thấp thì vitamin c càng ổn định hơn, cũng đồng nghĩa với việc là viatmin c thẩm thấu nhanh hơn vào da và đem lại hiệu quả tốt nhất.

Cũng bởi đạt hiệu quả ở điều kiện nồng độ cao, độ pH thấp và rất dễ gây bỏng rát, kích ứng, làm khô da nên sẽ không phù hợp cho da nhạy cảm. Để bảo quản vitamin c dạng LAA tốt nhất bạn nên bọc giấy bạc xung quanh chai serum rồi để vào tủ lạnh và dùng đều đặn hàng ngày nhé.

2. Magnesisum Ascorbic Acid (MAP)

Cũng gần giống với công dụng của LAA thì MAP cũng tan ở trong nước, khả năng chống lão hóa cao, cấp ẩm cho da rất tốt. Khi mà ở nồng độ từ 5% trở lên, MAP giúp bạn cải thiện sắc tố da rõ rệt. Dù cho ở độ pH trung tính thì MAP vẫn ổn định cao và ít gây kích ứng cho da. Bởi thế, những cô nàng có da nhạy cảm thì MAP là sự lựa chọn lý tưởng đấy. Nhất là những cô nàng đang cần kích thích sản sinh collagen bởi có dấu hiệu lão háo sớm.

3. Sodium Ascorbic Acid (SAP)

SAP không cần phải môi trường có độ pH thấp và là dạng phái sinh bền vững của vitamin C. Bạn chỉ cần thoa lên da là đã sản sinh ra vitamin C công hiệu nhờ việc tác động với các enzyme có sẵn trong cơ thể chúng ta. Ngoài ra, nó còn giúp làm sáng da rõ rệt, chống lão hóa cao và làm giảm melanin tốt nữa. Đối với các sản phẩm chứa SAP thì theo chuyên da là phù hợp với những người mới sử dụng vitamin C.

Và các nàng nên sử dụng vào buổi sáng để đem lại hiệu quả cao nhất. Và cách bảo quản tốt nhất bao giờ cũng là bọc giấy bạc kín rồi để bảo quản ở nơi không có ánh sáng chiếu vào, mọi người thường bảo quản trong tủ lạnh để đảm bảo. Lưu ý là khi sản phẩm đã chuyển sang màu cam đậm thì cũng là lúc sản phẩm đã bị oxy hóa, không thể tiếp tục dùng được nữa.

Với 3 serum chứa vitamin c này sẽ giúp da bạn luôn đẹp mịn màng và chống lão hóa rất tốt đấy.

Chưa có câu trả lời nào