Cùng tìm hiểu về máy khuếch tán tinh dầu

Hiện nay, đa số các gia đình đều sử dụng một chiếc máy khuếch tán tinh dầu trong phòng khách, phòng ngủ hay phòng làm việc. Sử dụng máy khuếch tán tinh dầu để đuổi muỗi, loại bỏ vi khuẩn, thanh lọc không khí cho gian phòng trong gia đình bạn, mang tới sự thoải mái cho tất cả các thành viên có bầu không khí mới, đặc biệt tốt cho sức khỏe. Dưới đây chúng tôi sẽ nêu một vài thông tin để các bạn tham khảo, biết được nhiều hơn về các tính năng cũng như cách sử dụng máy như thế nào là hiệu quả.

Máy khuếch tán tinh dầu là gì?

Như đã giới thiệu ở trên, máy khuếch tán tinh dầu có tác dụng khuếch tán hết các công dụng của tinh dầu thông qua việc tạo áp lực để khuếch tán tinh dầu ra bên ngoài không khí.

Tinh dầu khuếch tán ra bên ngoài không khí là hỗn hợp của nước và tinh dầu tạo thành màn sương khói lan tỏa ra không khí.

Máy khuếch tán tinh dầu là loại tạo ra mùi thơm, mang đến không gian trong phòng thơm mát, tươi mới diệt khuẩn và loại bỏ căng thẳng trong ngày làm việc mệt mỏi.

Không giống như các loại nước xịt phòng, sáp tẩm hương hay các loại nến thơm tạo mùi thơm, máy khuếch tán tinh dầu có khả năng tuyệt vời giúp bạn thư giãn tại nhà giống như đang trải nghiệm thư giãn ở Spa.

Trên thị trường hiện nay có 2 dạng khuếch tán tinh dầu như: Khuếch tán tinh dầu bằng điện và khuếch tán tinh dầu bằng nến

Nhưng phổ biến nhất là sử dụng khuếch tán tinh dầu bằng điện, loại này được người tiêu dùng sử dụng nhiều do những tiện ích mà nó mang lại như: an toàn, tiết kiệm, lại rất gọn gàng và dễ sử dụng.

Các bộ phận chính của máy khuếch tán tinh dầu

Thân máy: là phần thân dài, to, bên trong thân máy là để chứa nước và tinh dầu.

Nắp máy: ở bên trên thân máy, thường có những khe hở bằng hoa văn để hương thơm của tinh dầu khuếch tán ra bên ngoài.

Dây điện, núm điều chỉnh, công tắc: những bộ phận phụ của máy khuếch tán tinh dầu, cung cấp điện và điều chỉnh.

Tuy chỉ có cấu tạo rất đơn giản nhưng máy khuếch tán tinh dầu lại đem lại hiệu quả rất cao và bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng máy khuếch tán tinh dầu.

Hướng dẫn sử dụng máy khuếch tán tinh dầu

Bước 1: Nhẹ nhàng mở nắp máy khuếch tán tinh dầu, thêm nước vào đĩa đựng nước hoặc két nước của máy khuếch tán tinh dầu. Nên sử dụng nước lọc hoặc nước cất tự nhiên để máy không bị tắc nghẽn trong quá trình sử dụng.

Bước 2: Nhỏ vài giọt tinh dầu vào trong két nước vừa đổ- tùy chỉnh lượng tinh dầu theo sở thích mà bạn muốn.

Bước 3: Đậy nắp máy khuếch tán tinh dầu và để về vị trí thích hợp rồi cắm nguồn điện và sau cùng là bật và chỉnh công tắc, bạn có thể điều chỉnh thời gian hoặc lượng khuếch tán tinh dầu (nếu có).

Sau đó bạn chờ khoảng 5- 10p là có thể cảm nhận được hương thơm phảng phất của tinh dầu.

Máy khuếch tán tinh dầu sẽ tự động tắt khi két đựng hết tinh dầu- hết nước. Ngoài ra bạn có thể tắt máy khi không muốn sử dụng nữa.

Lựa chọn tinh dầu phù hợp & hiệu quả nhất

Có một số loại tinh dầu phổ biến hiện nay như: tinh dầu tràm, tinh dầu sả, tinh dầu chanh, tinh dầu bạc hà, tinh dầu hoa nhài…. tất cả đều có công dụng như nhau, chỉ khác là bạn ưa chuộng và thích mùi hương nào.

Máy khuếch tán tinh dầu là sản phẩm thông dụng, hiện đại, một phần giúp đuổi muỗi hiệu quả, mà sử dụng máy khuếch tán tinh dầu còn đem lại không khí trong lành, làm ẩm – làm mát và khử mùi không khí.

Một số chi tiết bạn cần chú ý khi sử dụng máy khuếch tán tinh dầu

  • Bạn nên chọn mua tinh dầu nguyên chất, để một phần tác huy hết công dụng của máy và một phần đảm bảo sức khỏe
  • Nên để khay đựng nước có nhiệt độ ấm bạn mới cho tinh dầu vào.
  • Nên nhỏ tinh dầu vừa tầm, không nên nhỏ quá nhiều.
  • Hạn chế để máy khuếch tán tinh dầu cạn nước.
  • Bạn nên vệ sinh khay đựng nước và miệng của máy khuếch tán tinh dầu thường xuyên.
  • Nên để xa tầm tay của trẻ em và khu vực dễ cháy.
  • Lợi ích của việc sử dụng máy khuếch tán tinh dầu
  • Khi sử dụng máy khuếch tán tinh dầu bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn, say giấy hơn.
  • Giúp bạn có tinh thần sảng khoái, giúp làn da tươi tắn hơn.
  • Tinh dầu sẽ khuếch tán mọi ngóc ngách trong không gian nhà bạn, hít thở thật sâu để cảm nhận mùi hương thơm thư giãn và dưỡng ẩm. Làm trẻ hóa da và nuôi dưỡng da.
  • Giải pháp hữu hiệu để giảm stress, đánh tan mọi mùi hôi.
  • Sử dụng 100% tinh dầu nguyên chất cải thiện sức khỏe, cải thiện miễn dịch.
  • Một số tinh dầu khi khuếch tán ra có thể giảm vi khuẩn và nấm mốc như: tinh dầu bạc hà, lavender …
  • Khoa học đã phát hiện ra các loại tinh dầu có thể liên kết với metallics và hóa chất và đưa các tạp chất ra khỏi cơ thể.
  • Là một dạng máy lọc không khí theo tiêu chuẩn mà ai cũng có thể sở hữu.

Máy khuếch tán tinh dầu nhỏ nhắn khiến ngôi nhà trở nên xinh đẹp hơn, mới mẻ hơn và đặc biệt hơn nữa những công dụng của máy khuếch tán tinh dầu mang lại sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đối với những người bị dị ứng hay làn da nhạy cảm, những người mắc bệnh đường hô hấp thì tuyệt đối không nên dùng tinh dầu vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.

Máy khuếch tán tinh dầu ngày càng được nhiều chị em sử dụng cho gia đình, giúp không khí có mùi hương yêu thích, thanh lọc không khí trong không gian sống, xua đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả. Các công dụng vượt trội của tinh dầu nguyên chất có lợi cho sức khỏe, hữu hiệu trong chăm sóc sắc đẹp.

Máy khuếch tán tinh dầu mang lại hiệu quả cho không gian lên tới 200 mét vuông, thích hợp sử dụng cho cả không gian lớn nhỏ, không có gì đáng lo ngại về diện tích. Chỉ cầu bạn biết điều chỉnh lượng tinh dầu để phù hợp với không gian.

Máy khuếch tán tinh dầu còn được sử dụng làm quà cho người thân, bởi máy khuếch tán tinh dầu sử dụng vừa có tác dụng làm trang trí, làm đèn ngủ, lại giúp ngủ sâu an thần, tạo sự thoải mái nhờ phát huy hết những công dụng khuếch tán tinh dầu.

Chưa có câu trả lời nào