Những kinh nghiệm khi chọn mua máy in hóa đơn

Hiện nay, hệ thống các cửa hàng, siêu thị trên toàn quốc đều trang bị những chiếc máy in hóa đơn để công việc kinh doanh diễn ra được chính xác, thuận lợi và hiệu quả hơn. Độ chính xác, sự tiện ích và tính chuyên nghiệp chính là những điều tuyệt vời mà chiếc máy in hóa đơn sẽ mang đến cho bạn.

Cửa hàng, siêu thị không hề ít, nắm bắt được nhu cầu thị trường, rất nhiều dòng máy in hóa đơn đã ra đời với nhiều mẫu mã, kiểu dáng, giá thành đa dạng. Lựa chọn một chiếc máy in hóa đơn tốt, phù hợp với mô hình kinh doanh và quy mô cửa hàng của bạn sẽ mang đến hiệu quả rất cao trong việc kinh doanh, bán hàng.

Không gây ùn tắc khách hàng tại quầy thanh toán, tạo nên phong cách chuyên nghiệp và hiện đại, máy in hóa đơn cũng là một cách để quảng bá thương hiệu cho cửa hàng, siêu thị bạn. Bởi thông qua tờ hóa đơn đã được ghi đầy đủ thông tin cửa hàng mà bạn chỉ mất khoảng 10 giây để nhập số lượng sản phẩm và tiền khách hàng thanh toán, sau đó in hóa đơn bằng chiếc máy in hóa đơn. Công việc của bạn sẽ được hoàn thành một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực cung cấp và phân phối các thiết bị điện máy trên toàn quốc. Trong bài viết này, tppo sẽ bật mí với các bạn kinh nghiệm chọn mua máy in hóa đơn tốt nhất cho cửa hàng. Hi vọng rằng những thông tin dưới đây sẽ hữu ích đối với bạn.

Xác định rõ nhu cầu và mục đích sử dụng máy in hóa đơn

Đây chính là yếu tố đầu tiên và cũng là yếu tố quan trọng nhất khi chọn mua máy in hóa đơn cũng như các thiết bị điện tử khác. Xác định đúng nhu cầu và mục đích sử dụng máy sẽ giúp cho công việc của bạn được hoàn thành một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Cụ thể, nếu bạn kinh doanh cửa hàng thời trang thì bạn chỉ cần sử dụng chiếc máy in hóa đơn để thanh toán cho khách hàng. Nhưng nếu bạn mua máy in hóa đơn cho quán café, nhà hàng,… thì bạn sẽ cần phải có máy in để in phiếu order từ quầy thu ngân đến quầy pha chế. Ngoài ra, đối với các cửa hàng kính thuốc, bệnh viên, phòng khám,… thì sẽ cần đến máy in vừa để in hóa đơn lại vừa in phiếu thứ tự.

Đặc biệt, khi chọn mua máy in hóa đơn, bạn cũng cần lưu tâm đến tần suất làm việc của máy, diện tích cửa hàng mà mình kinh doanh, số lượng quầy thu ngân và cả phần mềm quản lý bán hàng mà bạn sử dụng. Khi đó, bạn sẽ lựa chọn cho cửa hàng mình những dòng máy in tốt nhất, phù hợp nhất, có những tính năng hữu ích nhất.

Quan tâm đến thông số kỹ thuật của máy in hóa đơn

Thông số kỹ thuật mà bạn cần quan tâm đến bao gồm: tốc độ đầu in, độ bền dao cắt, độ nét và độ mịn của bản in, thời gian bảo hành.

Cụ thể như sau:

Đối với những cửa hàng có mật độ khách thanh toán ở mức vừa phải, không quá đông trong giờ cao điểm thì bạn nên lựa chọn dòng máy in hóa đơn có tốc độ trung bình, không cần đến loại có đầu dao cắt để tránh lãng phí.

Còn đối với những cửa hàng, siêu thị có lượng khách thanh toán đông, mật độ khách thanh toán nhiều thì nên chọn những dòng máy in hóa đơn có tốc độ in nhanh, chế độ tự động cắt giấy khi hết hóa đơn.

Một lưu ý quan trọng nữa đó chính là bạn cần xác định cụ thể những thông tin mà bạn muốn ghi trên hóa đơn để lựa chọn khổ giấy in cho phù hợp.

Nếu bạn cần in nhiều thông tin, ví dụ như gồm: tên mặt hàng, số lượng, giá cả đến chiết khấu, các thông tin khuyến mại,… thì bạn nên chọn khổ giấy in lớn 80 mm để bản in đẹp mắt nhất

Nếu bạn chỉ in các thông tin cơ bản về hàng hóa, số lượng và giá cả thì bạn nên chọn khổ giấy in 58 mm để tránh lãng phí

Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc về việc lựa chọn khổ giấy 58 mm. Vì nhiều khách hàng nhận xét rằng khổ giấy in 58 hơi bé, thông tin hiển thị sẽ nhỏ khiến cho khách hàng khó đọc.

Lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín

Khi bạn đã trang bị cho mình những thông tin hữu ích về kinh nghiệm lựa chọn máy in hóa đơn nhưng không cân nhắc lựa chọn đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín thì cũng bằng không.

Đơn vị cung cấp máy in hóa đơn thì nhiều, nhưng đơn vị cung cấp những dòng sản phẩm máy in hóa đơn chính hãng thì không phải là nhiều. Chính vì thế, người tiêu dùng cần cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định tin tưởng một đơn vị nào đó.

Chưa có câu trả lời nào