Những điều nên biết khi chọn mua máy chiếu

Những câu hỏi như: Mua máy chiếu nào tốt nhất? Máy chiếu của hãng nào uy tín, chất lượng nhất? Máy chiếu giá bao nhiêu?... Đây chắc chắn sẽ là những câu hỏi thắc mắc của hầu hết mọi người khi có ý định chọn mua máy chiếu. Vậy làm thế nào để trả lời được những câu hỏi trên? 

Máy chiếu nào tốt nhất hiện nay? Nếu bạn không có kiến thức chuyên môn, không am hiểu về máy chiếu thì việc lựa chọn dòng máy chiếu nào tốt nhất hiện nay không phải là điều dễ dàng.

Chắc chắn bạn sẽ nhờ sự tư vấn của bạn bè, của những người đã từng sử dụng máy chiếu đúng không nào? Có thể câu trả lời của họ sẽ là: máy chiếu Panasonic, Sony, Casio,… đây đều là những thương hiệu nổi tiếng được nhiều người biết đến.Chắc chắn bạn sẽ nhờ sự tư vấn của bạn bè, của những người đã từng sử dụng máy chiếu đúng không nào? Có thể câu trả lời của họ sẽ là: máy chiếu Panasonic, Sony, Casio,… đây đều là những thương hiệu nổi tiếng được nhiều người biết đến.
Tuy nhiên, có lẽ họ không hề biết rằng một chiếc máy chiếu Sony khi chiếu lên tường trắng so với một chiếc máy chiếu Optoma chiếu lên màn chiếu Dalite thì kết quả sẽ khác biệt nhau như thế nào hay không? Hay bạn đã thử so sánh một chiếc máy chiếu Sony có giá hơn 30 triệu đồng, có thời gian bảo hành bóng đèn là 3 tháng so với một chiếc máy chiếu Casio có giá hơn 17 triệu đồng được bảo hành bóng đèn là 36 tháng? Rõ ràng chúng ta không thể biết được kết quả chính xác, mọi sự so sánh đều khập khiễng.

Thế nào là một chiếc máy chiếu tốt?

Để trả lời được câu hỏi: “Máy chiếu nào tốt nhất hiện nay?” thì chúng ta cần phải biết được thế nào là một chiếc máy chiếu tốt?

Bạn định nghĩa máy chiếu tốt là một chiếc máy chiếu cao cấp, đắt nhất, hiện đại nhất, nhiều tính năng nhất? Đây là một định nghĩa không hoàn toàn đúng đâu bạn nhé! Bởi một chiếc máy chiếu tốt chính là một chiếc máy chiếu có khả năng đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng và phù hợp với đặc thù công việc của từng đối tượng người dùng.

Để tìm ra được dòng máy chiếu phù hợp với nhu cầu sử dụng và đặc thù công việc của bạn, hãy tự mình trả lời các câu hỏi sau:

  • Mục đích sử dụng máy chiếu của bạn là gì? (giảng dạy, hội họp, xem phim,…)
  • Số tiền mà bạn muốn đầu tư cho máy chiếu là bao nhiêu?
  • Không gian lắp đặt, dự kiến màn chiếu khoảng bao nhiêu inch? Khoảng cách dự kiến treo màn chiếu đến máy chiếu là bao nhiêu mét?

Sau khi đã trả lời được những câu hỏi trên, việc lựa chọn dòng máy chiếu nào tốt sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Lựa chọn máy chiếu nào tốt dựa trên những tiêu chí nào?

5 tiêu chí quan trọng nhất mà chúng tôi khuyên bạn nên lưu ý khi chọn mua máy chiếu đó chính là:

  • Cường độ sáng
  • Độ phân giải
  • Tỷ lệ tương phản
  • Tuổi thọ bóng đèn
  • Công nghệ chiếu sáng (DLP hay LCD)

Tùy vào từng nhu cầu sử dụng máy chiếu khác nhau mà bạn lựa chọn dòng máy chiếu có thông số kỹ thuật tương ứng phù hợp.

Nếu nhu cầu trình chiếu của bạn chỉ ở mức độ bình thường, không có quá nhiều đòi hỏi cao thì bạn không nên lựa chọn những dòng máy chiếu cao cấp để tránh lãng phí bạn nhé! Và ngược lại, nếu bạn lựa chọn máy chiếu hội trường lớn thì nên lựa chọn dòng máy có các thông số kỹ thuật quan trọng phải cao để đảm bảo chất lượng trình chiếu tốt nhất bạn nhé!

Hay nếu bạn đang tìm máy chiếu cho lớp học, phục vụ nhu cầu giảng dạt thì nên lựa chọn dòng máy sử dụng công nghệ chiếu sáng DLP, tại sao lại thế? Bởi thực tế, phần lớn các lớp học đều có quạt trần hoặc hệ thống đèn máng treo gần phía bảng đen. Chính điều này gây khó khăn cho việc lắp đặt những dòng máy chiếu sử dụng công nghệ LCD bạn nhé!

Còn nếu bạn đang làm cho một công ty kiến trúc hay nội thất, bạn thường xuyên sử dụng trình chiếu bản vẽ CAD thì nên chọn dòng máy có độ phân giải cao nhất có thể nhé! Khi đó, đường LINE trong bản vẽ của bạn sẽ không thành những nét đứt, khó quan sát.

Như vậy, bạn đã có thể tự trả lời câu hỏi: “Máy chiếu nào tốt nhất hiện nay?” rồi đúng không nào? Dòng máy chiếu tốt nhất chính là dòng máy phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và đặc thù công việc của bạn.

Việc tiếp theo mà bạn cần quan tâm đó là lựa chọn đơn vị uy tín cung cấp thiết bị máy chiếu chính hãng mà bạn cần. Bạn còn đang băn khoăn điều này? Đừng lo, hãy đến với Điện máy Quang Minh – một công ty với hơn 10 năm kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực trình chiếu. 

Chưa có câu trả lời nào