Lưu ý khi sử dụng flycam cho người mới dùng?

Bạn vừa sở hữu cho mình một chiếc flycam và đang muốn thực hiện chuyến bay đầu tiên lên bầu trời để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất nhưng lại chưa có nhiều kiến thức trong việc điều khiển máy bay trên không. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn những bước cơ bản để điều khiển chiếc drone của mình một cách an toàn nhất. Có thể, lúc đầu chưa quen sẽ khiến bạn hơi “ngợp” một chút, tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn tìm hiểu bạn hoàn toàn có thể tự tin đưa thiết bị bay trên không và làm chủ bầu trời.

Danh sách các vấn đề cần kiểm tra trước chuyến bay

- Kiểm tra tình trạng của máy bay. Tìm kiếm các dấu hiệu hao mòn, hoặc các vết nứt trên cánh quạt để có phương án khắc phục.

- Tìm hiểu các quy tắc và quy định sử dụng flycam tại khu vực mà bạn chuẩn bị bay.

- Kiểm tra pin của bạn đã được sạc đầy đủ hay chưa để đảm bảo có đủ năng lượng cho chuyến bay.

- Kiểm tra xem bộ điều khiển và máy bay đã được kết nối đúng cách hay chưa.

- Chú ý đến điều kiện thời tiết tại nơi mà bạn sắp bay

- Kiểm tra kỹ xung quanh khu vực bay trước khi cất cánh

- Kiểm tra cài đặt máy ảnh của bạn, đảm bảo chúng hoạt động ổn định trong quá trình bay

- Hãy trang bị thêm thẻ nhớ mở rộng cho chiếc máy bay của bạn nếu bạn muốn chụp hình hoặc quay video.

- Thông báo cho bất kỳ ai ở gần máy bay để đảm bảo an toàn khi thiết bị cất cánh.

- Chú ý theo dõi các cài đặt của flycam khi đang bay.

Kỹ năng cất cánh và hạ cánh

Kỹ năng quan trọng nhất khi điều khiển flycam là cất cánh và hạ cánh. Hãy chắc chắn rằng, bạn đang điều khiển máy bay ở trong khu vực mở để có thể dễ dàng kiểm soát. Lựa chọn khu vực không có cây cối, đường dây điện hay bất kỳ thứ gì có thể gây cản trở đường đi của máy bay.

Khi cất cánh, hãy làm theo danh sách kiểm tra an toàn bên dưới để đảm bảo rằng chiếc máy bay của bạn đang ở trong điều kiện bay tối ưu. Quan sát môi trường xung quanh của bạn và thông báo cho những người đang ở gần rằng bạn sắp cất cánh.

Khởi động thiết bị, kiểm tra mức pin và các thiết lập của flycam. Sau khi hoàn thành việc cài đặt cho chiếc máy bay, bạn điều khiển thiết bị bay lên ở độ cao một vài mét từ mặt đất. Di chuyển flycam lại gần khu vực cất cánh đồng thời kiểm tra cài đặt và theo dõi hiệu suất của thiết bị. Nếu phát hiện ra bất cứ vấn đề nào, bạn có thể hạ cánh máy bay xuống một cách nhanh chóng. Trường hợp, thiết bị hoạt động ổn định, hãy bắt đầu tăng độ cao của máy bay.

Luôn chú ý đến mức pin của thiết bị để đảm bảo bạn có đủ thời gian để đưa máy bay quay trở về điểm xuất phát. Chắc chắn, bạn sẽ không muốn chiếc máy bay của mình bị mắc kẹt trên không với viên pin sắp hết nếu xảy ra tình huống bất ngờ thay đổi trong chuyến bay.

Khi bạn đã sẵn sàng hạ cánh, hãy thông báo cho những người đang đứng gần khu vực hạ cánh. Bắt đầu giảm tốc độ khi máy bay đang đến khu vực hạ cánh. Tiến hành hạ cạnh máy bay, đảm bảo rằng các cánh quạt đã ngừng hoạt động. Khi thiết bị được hạ cánh an toàn trên mặt đất và các động cơ đã dừng lại, bạn tắt nguồn máy bay sau đó tháo gỡ các cánh quạt và cất vào balo.

Mẹo bay hữu ích

Hướng dẫn điều khiển flycam DJI 6

- Trang bị thêm pin dự phòng để kéo dài thời gian bay cho flycam!

- Sử dụng bệ hạ cánh để đảm bảo an toàn cho máy bay khi cất cánh và đáp xuống. Một miếng gỗ hay một tấm thảm cuốn có thể giúp bạn cất cánh tốt hơn trong những đám cỏ dài, tuyết hay bãi cát.

- Dùng bản đồ vệ tinh để tìm các khu vực bay mới. Nếu bạn đang tìm kiếm các khu vực rộng mở hoặc các địa danh thú vị để chụp hình, tất cả những gì bạn cần làm là mở bản đồ và tìm những địa điểm mới.

- Chú ý giữ khoảng cách an toàn với người, xe hơi và nhà cửa.

- Cất giữ máy bay của bạn trong túi bảo vệ để đảm bảo an toàn, tránh hư hỏng trong quá trình di chuyển thiết bị.

Mẹo an toàn

- Nghiên cứu kỹ các quy định điều khiện flycam trong khu vực mà bạn định bay.

- Điều khiển máy bay với trong tầm kiểm soát.

- Đừng cố gắng vượt quá phạm vi hoạt động của máy bay.

- Theo dõi điều kiện thời tiết.

- Bay trong điều kiện đầy đủ ánh sáng.

- Thay thế cánh quạt bị hỏng ngay lập tức nếu phát hiện lỗi.

- Tìm hiểu kỹ mọi thứ xung quanh khu vực mà bạn chuẩn bay.

Hi vọng sau khi tham khảo bài viết này, bạn sẽ trở thành một “phi công” chuyên nghiệp, thực hiện chuyến bay an toàn và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất.

Chưa có câu trả lời nào