7 ý tưởng sử dụng ghế sofa dành cho phòng khách nhỏ tuyệt đẹp

Không phải căn nhà nào cũng đủ diện tích cho một phòng khách rộng rãi. Nhiều người cũng cho rằng phòng khách bé thì không nên đặt các loại ghế sofa nữa. Tuy nhiên với 7 ý tưởng sử dụng ghế sofa dành cho phòng khách nhỏ cho không gian tuyệt đẹp sau, bạn có thể sẽ phải suy nghĩ lại.

Sử dụng đôn, ghế đẩu

Điều đầu tiên bạn không bao giờ nên làm nếu phòng khách nhà bạn bé là nhồi nhét quá nhiều nội thất, đồ đạc. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn ghế sofa có kích thước nhỏ, tỷ lệ thuận với không gian phòng khách nhà bạn và nếu cần nhiều chỗ ngồi hơn, hãy sử dụng các loại ghế đẩu bằng đệm nhỏ. Nó sẽ chiếm ít diện tích hơn, ít cồng kềnh hơn và dễ dàng cất đi khi không sử dụng.

Sử dụng các đồ nội thất đa năng

Khi không gian của khu vực có diện tích nhỏ, phòng khách nhỏ thì bạn nên nghĩ tới các sản phẩm nội thất đa năng. Ví dụ như chiếc bàn tròn này, có thể gấp lại để làm một chiếc thùng đựng đồ, giúp không gian phòng khách của bạn trở nên thoáng đãng và gọn gàng hơn. Hoặc cũng có thể mua một chiếc ghế sofa có các không gian chứa đồ phía dưới ghế

Thu hút sự chú ý ra khỏi cánh cửa

Cho dù đó là một căn nhà nhỏ kiểu vùng quê hay một căn hộ dạng studio thì cũng thật khó để tạo ra một khoảng trống thoải mái khi mà cửa ra vào nhà bạn mở và dẫn lối thẳng vào phòng khác. Nếu muốn tạo ra điểm nhấn thì bạn có thể tạo ra tiêu điểm với hàng ghế được sắp xếp ngay ngắn. Trong không gian phòng khách, bạn hãy đặt 1 chiếc ghế sofa dành cho phòng khách nhỏ ở một góc 90 độ cùng với 1 chiếc bàn và 1 chiếc đèn nhỏ. Một bảng màu trung tính với những gam màu mát mẻ được kết hợp từ tấm thạch cao và rèm cửa sẽ làm cho khung cửa sổ dường như được nới rộng ra, căn phòng cũng vì thế cũng có vẻ rộng rãi hơn.

Trang trí theo chiều dọc

Nếu không gian phòng khách bé và thấp thì nên trang trí những đồ vật cùng với các chi tiết theo chiều dọc. Tương tự như không gian dưới đây, ở góc nhỏ của căn phòng màu trắng được thêm một cột hoa văn ngay sau ghế sofa, kéo dài từ dưới lên trên tạo cảm giác trần nhà cao hơn. Ngoài ra mặt nền với những gam màu sáng hay sàn đá cẩm thạch cũng sẽ góp thêm hiệu ứng ánh sáng hoàn hảo cho căn phòng, làm phòng trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Làm gọn căn phòng bằng các đồ nội thất gỗ

Bạn nên suy nghĩ về việc thay thế các đồ nội thất truyền thống cho phòng khách với những chiếc ghế bành lớn với những đồ nội thất từ gỗ nhỏ hơn. Bạn vẫn có thể thoải mái với một không gian ấm cúng để thư giãn và đọc sách với những chiếc ghế gỗ nhỏ có lót thêm gối vuông hay đệm. Thay vì một chiếc ghế sofa bọc da, bạn nên chọn một chiếc ghế nghỉ với phần đệm được bọc vải nỉ êm ái, màu sắc tinh tế mà vẫn có thể mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn khi ngồi.

Sáng tạo cho không gian

Trước khi trang trí nội thất cho phòng khách, bạn nên xem xét việc tối ưu hóa không gian thế nào cho hợp lý. Bạn có thể lựa chọn bằng cách dùng một chiếc ghế sofa hình chữ L trong một không gian phòng khách bé và hẹp. Việc sử dụng chiếc ghế này sẽ tiết kiệm được kha khá diện tích cho phòng khách của bạn mà vẫn đảm bảo việc đủ diện tích để cả nhà bạn có thể cùng ngồi sinh hoạt

Kết hợp các yếu tố

Với những phòng khách có thiết kế theo lối đơn giản với gam màu trắng trên tường, trần nhà, sàn nhà có thể tạo ra một không gian có phần rộng rãi hơn. Tuy nhiên nó lại không có bố cục đẹp mắt. Với không gian phòng khách bạn nên lựa chọn kết hợp các yếu tố màu sắc đơn giản, ví dụ như một chiếc ghế đơn với phần đệm bọc vải nỉ đơn sắc, một chiếc đèn và tấm thảm len cũng đủ để làm căn phòng của bạn trở nên ấm cúng.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào