6 mẹo nhỏ giúp bạn chọn mua thảm trải sàn phòng ngủ

Sử dụng thảm trải sàn trong phòng ngủ ngày càng phổ biến trong các gia đình Việt. Tuy nhiên, để chọn được một tấm thảm trải sản phòng ngủ đáp ứng được tất cả những yêu cầu từ tính thẩm mỹ cho đến sự phù hợp là một bài toán khó. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những mẹo nhỏ hữu ích nhất!

Sàn nhà của bạn làm bằng chất liệu gì?

Chon-tham-xop-lam-tham-trai-san-cho-be

Vật liệu sàn là yếu tố đầu tiên bạn cần phải quan tâm. Mỗi một chất liệu sàn nhà khác nhau sẽ phù hợp với những loại thảm khác nhau.

Với nền gạch granite trơn bóng, khi chọn thảm bạn cần ưu tiên những loại thảm được thiết kế đặc biệt chống trơn trượt. Sàn gạch thường cứng và lạnh hơn nên khi chọn thảm thường sẽ ưu tiên những loại thảm dày và có chất liệu giữ nhiệt tốt như thảm len, thảm lông

Với sàn gỗ, chúng không quá cứng như sàn đá granite và ấm hơn nên bạn có thể chọn những loại thảm trải sàn có chất liệu mỏng hơn.

Kích thước phòng ngủ của bạn

Tham-trai-san-phong-ngu-bang-len

Kích thước tổng thể của một căn phòng sẽ có tác động trực tiếp đến tấm thảm. Với những phòng có diện tích lớn, bạn có thể chọn một tấm thảm trải sàn lớn hoặc có thể lựa chọn những tấm thảm nhỏ để phân chia phòng thành từng khu vực riêng.

Nếu diện tích phòng ngủ của bạn nhỏ, bạn không có quá nhiều sự lựa chọn. Bạn có thể sử dụng thảm trải sàn cho toàn bộ diện tích sàn hoặc một tấm thảm nhỏ cho một khu vực, và tất nhiên kích thước tấm thảm này sẽ phù hợp tỷ lệ với kích thước phòng ngủ.

Khi bạn đã xác định được vị trí trải thảm, hay đo chiều dài, chiều rộng khu vực đó, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn kích thước thảm.

Hình dạng phòng ngủ của bạn

Tham-trai-san-phong-ngu-phu-hop-voi-thiet-ke-va-mau-sac-phong-ngu

Các thông số tổng thể của phòng ngủ sẽ đóng vai trò quan trọng khi chọn thảm trải sàn, như vậy hình dạng phòng ngủ cũng sẽ quyết định đến hình dạng của tấm thảm. Có thể hiểu đơn giản như này, nếu bạn có một phòng ngủ hình vuông thì bạn lên chọn mua một tấm thảm trải sàn hình vuông, điều này tạo nên tính thống nhất cho toàn bộ căn phòng.

Màu sắc và thiết kế của phòng ngủ

Khi chọn thảm trải sàn, bên cạnh việc lựa chọn theo những phong cách cá nhân, bạn cần phải nghĩ đến sự hòa hợp trong thiết kế và màu sắc phòng ngủ – không gian bạn sẽ đặt tấm thảm. Một tấm thảm trải sàn có tác động trực tiếp đến diện mạo phòng ngủ. Sự hòa hợp về màu sắc và thiết kế của thảm trải sàn và phòng ngủ sẽ giúp phòng ngủ của bạn đẹp và hoàn hảo hơn mang lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng, ngược lại, chúng sẽ thành “thảm họa”.

Nếu giường ngủ và những món đồ nội thất của bạn có màu sắc đồng nhất, bạn nên chọn những tấm thảm trải sàn có hoa văn và màu sắc sống động hơn. Thảm Ba Tư, thảm phương Đông với những hoa văn đặc trưng là gợi ý cho bạn.

Với những không gian được trang trí bằng những tác phẩm nghệ thuật và có họa tiết, những tấm thảm đơn sắc hoặc có những họa tiết hình học với những tone màu gần nhau sẽ là lựa chọn của bạn.

Chọn vật liệu thảm trải sàn

Tham-trai-san-phong-ngu-bang-len

Thảm trải sàn phòng ngủ trên thị trường rất đa dạng về kiểu dáng và chất liệu. Thảm giả lông thú, thảm lụa mang đến cho phòng ngủ sự sang trọng, giàu có và nếu có thêm hiệu ứng ánh sáng, tấm thảm sẽ trông tuyệt vời hơn rất nhiều.

Thảm xốp lắp ghép là một loại thảm được sử dụng rộng rãi nhất, chúng có rất nhiều những ưu điểm nổi bật như: rẻ tiền, nhiều màu sắc và hình thù vui nhộn, không thấm nước, dễ vệ sinh, chống bám bụi, dạng thảm lắp ghép nên rất tiện lợi khi di chuyển và bảo quản. Thảm xốp lắp ghép thường được sử dụng cho những gia đình có trẻ nhỏ

Thảm len, thảm lông thường được sử dụng trong phòng ngủ người lớn và những trẻ có độ tuổi lớn hơn. Thảm bền, chắc chắn, mềm mại tuy nhiên những sợi lông của thảm len lại là nguyên nhân chủ yếu gây dị ứng cho trẻ. Khi chọn mua thảm trải sàn phòng ngủ bằng len, bạn nên chọn những tấm thảm nhập khẩu sẽ có chất lượng cao hơn. Tùy theo khả năng tài chính mà bạn có thể chọn thảm thủ công hay thảm dệt công nghiệp.

Thảm polypropylene là một loại thảm được làm từ sợi tổng hợp. Đây là loại thảm phù hợp với mọi đối tượng, chúng có khả năng chống thấm nước, chống tĩnh điện, có khả năng “bắt chước” những tấm thảm thủ công đắt tiền và việc vệ sinh thảm trải sàn rất dễ dàng.

Xem xét vật liệu lót thảm

Và điều cuối cùng bạn cần quan tâm đến đó chính là lớp vải lót. Rất nhiều người thường bỏ qua yếu tố này và nghĩ chúng không quá cần thiết. Nếu vật liệu lót tốt, chúng sẽ giúp giữ cố định tấm thảm trải sàn phòng ngủ của bạn ở đúng vị trí, ít bị xê dịch, nhờ đó khi bạn di chuyển, sinh hoạt trên thảm sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Hy vọng bài viết đã mang đến bạn những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào