5 thói quen khiến làn da bạn lão hóa nhanh chóng

Những thói quen vô tình hàng ngày khiến làn da trở nên xấu đi mà không hay biết. Hãy cùng tham khảo 5 thói quen dưới đây để xem sự ảnh hưởng của nó đến làn da của chúng ta nhé!

Thói quen 1:  Không tẩy trang kĩ trước khi đi ngủ

5 thói quen khi chăm sóc da khiến làn da bạn lão hóa nhanh chóng

Đi ngủ với khuôn mặt còn trang điểm chính là một hành động vô cùng kinh khủng đối với làn da của chúng ta. Việc làm này mang đến những nguy cơ và tác hại không nhỏ, thậm chí còn khiến các vấn đề về da của bạn trở nên trầm trọng hơn. Khi bạn trang điểm, các lỗ chân lông trên da bị tắc nghẽn, tuyến bã nhờn không thể tiết ra để giữ ẩm cho da. Mụn đầu đen, mụn trứng cá... sẽ được hình thành từ các tế bào chết, dầu và những cặn trang điểm chưa được làm sạch bên trong những lỗ chân lông. Bên cạnh đó, lớp trang điểm thường dễ bị bụi bẩn, các gốc tự do sẽ dễ dàng xâm nhập và phá hủy những tế bào da, collagen và cuối cùng là khiến làn da sớm bị lão hóa, dần bị sạm đi và trông thiếu sức sống. Vì thế hãy tẩy trang thật kỹ càng cho dù ngày hôm đó có dài và mệt mõi như thế nào nhé.

Thói quen 2: Không sử dụng kem chống nắng hàng ngày

5 thói quen khi chăm sóc da khiến làn da bạn lão hóa nhanh chóng

Kem chống nắng chỉ sử dụng khi đi biển, chơi thể thao ngoài trời, hoặc đơn giản là được dùng khi trời có nắng? Đây chính là một quan niệm hết sức sai lầm khiến công cuộc chăm sóc da của chúng ta không mang lại kết quả như mong muốn. Bản chất chống nắng là chống chọi với những tia cực tím vô hình, chứ không phải né tránh cái nóng bức của ánh sáng mặt trời. Những tia UV vẫn luôn tồn tại trong ánh sáng mặt trời ngay cả khi trời không có nắng. Loại tia này khiến da nhanh chóng bị lão hóa, nhăn nheo, sạm màu da, nguy hiểm nhất sẽ là gây ung thư da.

Thói quen 3: Không dưỡng ẩm đủ cho da

5 thói quen khi chăm sóc da khiến làn da bạn lão hóa nhanh chóng

Vốn rất chú trọng đến việc chăm sóc da hàng ngày, tuy nhiên, nếu bạn bỏ qua bước dưỡng ẩm da vào mỗi tối trước khi đi ngủ thì thật sai lầm. Có rất nhiều nguyên nhân khiến da chúng ta bị mất nước, có thể kể đến như thời tiết, ánh nắng mặt trời, các loại mỹ phẩm... Bên cạnh đó, việc thức khuya, stress, chế độ ăn uống không khoa học cũng khiến da mất dần độ ẩm tự nhiên. Khi làn da của chúng ta bị mất nước sẽ dần trở nên khô ráp, cấu trúc da yếu đi, dễ bị quá trình lão hóa tước đi sự đàn hồi, tươi trẻ. Vì vậy, việc cấp ẩm và duy trì cân bằng tối ưu sẽ hỗ trợ quá trình da phục hồi và khỏe mạnh hơn từng ngày.

Thói quen 4: Không massage da mặt

5 thói quen khi chăm sóc da khiến làn da bạn lão hóa nhanh chóng

Massage mặt là một phương pháp chăm sóc da tự nhiên, có tác dụng giúp tăng cường lưu thông máu dưới da, loại bỏ đi lớp tế bào chết, hư tổn, đem lại cho chúng ta một làn da mềm mịn, căng bóng và tươi sáng. Ngoài ra, việc massage mặt còn giúp kích thích sự vận động của cơ mặt, tăng cường liên kết collagen và eslatine, từ đó giúp da trở nên săn chắc hơn, tăng độ đàn hồi cho da và hạn chế việc da nhăn hay chảy xệ.

Khi thoa các loại kem dưỡng da, bạn nên dùng tay massage nhẹ lên mặt để kem được thẩm thấu vào da nhanh hơn, giúp da hấp thụ những dưỡng chất từ các loại kem dưỡng một cách tốt nhất.

Thói quen 5: Tẩy tế bào chết quá mức

Tẩy da chết giúp lấy đi tế bào chết, loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn, giúp da khô thoáng hơn. Tuy nhiên, việc tẩy da chết quá nhiều sẽ khiến da bạn bị mỏng đi, làm tổn thương lớp da mới vừa hình thành. Da bắt đầu khô hơn do lớp màng ẩm tự nhiên trên da dần bị mất đi, đồng thời cơ chế tiết dầu sẽ bắt đầu phát huy mạnh hơn để bù cho lớp ẩm đã mất khiến những bạn có làn da dầu càng khó khăn hơn trong việc kiểm soát lượng dầu tiết ra từ tuyến bã nhờn. Đặc biệt, khi bước vào tuổi 30, làn da của bạn đã bắt đầu mất tính đàn hồi, thì việc tẩy da chết quá nhiều có thể khiến các mao mạch trên da bị vỡ, làm các nếp nhăn dễ xuất hiện, cực kỳ gây tổn hại đến làn da.

Do vậy, chúng ta cần lưu ý đến thời gian giữa các lần tẩy để đảm bảo da được phục hồi và nên dùng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có nồng độ pH thấp sau khi tẩy da chết để da không bị tác động quá nhiều cùng một lúc nhé.

Hy vọng bài viết đã mang đến bạn những thông tin hữu ích nhất!

Chưa có câu trả lời nào