Những lưu ý quan trọng khi chở vật nuôi trên xe ô tô

Bạn có nuôi thú cưng và coi em ý là một người bạn đồng hành trong mọi chuyến đi, kể cả là đi du lịch? Bạn đang gặp những vấn đề hay rắc rối nào liên quan đến việc sắp xếp thú cưng trong cả quãng đường dịch chuyển? Nếu bạn có ý định đi chơi xa thì đây là thời điểm thích hợp nhất để trang bị cho mình những lưu ý quan trọng khi chở vật nuôi trên chiếc ô tô của mình.

Trước khi bắt đầu di chuyển bằng ô tô

Hãy nhớ đảm bảo rằng thú cưng của bạn, dù là chó hay mèo hay bất cứ con vật nào, đã được tiêm phòng đẩy đủ. Thêm vào đó thì việc lưu sẵn số của bác sỹ thú y ở nhà lẫn việc tìm kiếm một địa chỉ khám thú y ở địa điểm đến cũng là một việc không hề thừa thãi.

Để tránh trường hợp chủ và thú cưng lạc mất nhau, bạn hãy đeo cho chúng một chiếc vòng cổ ghi số điện thoại và địa chỉ của bạn. Nhớ phải mang theo một bức ảnh rõ nét về vật nuôi để làm hình ảnh nếu như không may bạn bị lạc mất chúng giữa đường.

Lưu ý khi du lịch với chó

Bạn nên chuẩn bị sẵn các loại túi, xích và hàng rào chắn khoang hành lý để bảo đảm sự an toàn cho cả bạn lẫn vật nuôi. Nếu xe ô tô của bạn là loại SUV có khoang chở hàng rộng rãi thì bạn nên để chiếc túi có chứa thú cưng vào đó. Nên nhớ rằng tuyệt đối không được để chúng ngồi cạnh ghế lái bởi một khi tình huống khẩn cấp xảy ra thì chó có thể bị thương nặng hoặc tử vong khi túi khi bung ra.

Nếu chó của bạn có dấu hiệu hoảng hốt và sủa liên tục dù không có chuyện gì xảy ra thì hãy để cho chúng gặm đồ chơi hoặc đồ ăn để tạm quên đi sự lo âu – nhai và liếm chính là cách để loài động vật này thư giãn.

Lưu ý khi du lịch ô tô với mèo

Cũng giống như chó thì những chú mèo cần được bảo vệ bên trong các túi đựng vật lý hoặc các hàng rào chắn khoang hành lí. Bước đầu khi mới lên xe, bạn có thể cho mèo chà xát má và lan tỏa mùi hương của nó, từ đó để chúng nảy sinh cảm giác quen thuộc như khi ở nhà. Và đừng quên mang theo một bát nước để mèo liếm cho mát, nhất là khi đi du lịch vào trời nóng nhé!

Vật nuôi tuy tình cảm và quan trọng không kém gì con người nhưng vẫn cần có những sự chăm sóc, để ý riêng. Hãy nhớ chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho chuyến du lịch của bạn và thú cưng để cả hai cùng có những khoảnh khắc đáng nhớ trên chiếc xe ô tô nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào