Có nên mua ô tô trả góp chạy Grab không?

Hiện nay, mua ô tô để chạy Grab taxi là một trong những lựa chọn được nhiều bạn trẻ quan tâm bởi sự phát triển và ngày càng lớn mạnh của dịch vụ. Lúc này, những thắc mắc như có nên mua ô tô trả góp chạy Grab không hay có nên mua xe chạy Grabtaxi 2018 không được nhiều người đặt ra. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một chút thông tin nhằm giúp bạn đọc có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

Sự phát triển của hãng taxi công nghệ Grab

Kết quả hình ảnh cho grab car

Để biết có nên mua ô tô trả góp chạy grab không, chúng ta hãy cùng nhìn lại xem hãng taxi công nghệ này đang có chỗ đứng như thế nào tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, những thông tin này ít nhiều cũng có thể ảnh hưởng đến quyết định có nên mua xe trả góp chạy Grab không của nhiều người.

Theo đó, Grab đã là cái tên quá quen thuộc với người Việt Nam, hiện nay tại các thành phố lớn với tính năng mới mẻ và đi đầu về công nghệ và độ an toàn nên ngày càng thu hút và được nhiều người sử dụng. Có thể nói, khi mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam Grab đã tạo được “cơn sốt” khiến cho ngành taxi truyền thống bị “điêu đứng” bởi ế khách. Ngoài ra, chỉ sau một thời gian ngắn bước chân vào ngành công nghiệp dịch vụ vận tải Việt Nam, Grab đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường taxi trong nước và toàn khu vực Đông Nam Á bằng việc thâu tóm hãng taxi công nghệ lớn của Mỹ là Uber. Điều này cho thấy sức hút và sự phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ của Grab.

Kết quả hình ảnh cho grab car

Nhận thấy tiềm năng từ ngành dịch vụ taxi này, nhiều người đã quyết định mua xe để chạy taxi Grab vừa có ô tô để di chuyển vừa có thể chạy xe kiếm tiền. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ một món tiền để mua một chiếc taxi, và để mua một chiếc xe như vậy nhiều người đã tìm đến các ngân hàng với chính sách cho vay để mua xe trả góp với nhiều ưu đãi về lãi suất và và thời hạn vay. Vậy có nên mua ô tô trả góp chạy Grab không, chạy Grab liệu có thu nhập tốt không, chúng ta hãy tìm hiểu kỹ hơn ở phần tiếp theo của bài viết.

Vậy có nên mua ô tô trả góp chạy Grab không?

Theo như nguồn tin tham khảo từ nhiều người lái taxi chạy Grab thì công việc chạy Grabtaxi không bị bó buộc về thời gian vì không có thời gian cố định, thu nhập tùy thuộc vào thời gian và lượng khách. Trung bình rơi vào khoảng 700-800 nghìn đồng một ngày, và số tiền này sẽ phải chia chiết khấu phần trăm cho ứng dụng và chi tiền xăng xe trừ đi sẽ còn khoảng 400-500 nghìn đồng. Vậy một tháng thu nhập của người chạy Grabtaxi sẽ rơi vào khoảng hơn chục triệu. Tuy nhiên, đây là đối với ngày thường còn đối với những ngày lễ tết, đông người sử dụng dịch vụ thì thu nhập chạy taxi Grab sẽ cao hơn.

Hiện nay, các ngân hàng đưa ra chính sách cho vay để mua xe trả góp, tuy nhiên bạn sẽ phải trả tiền lãi hàng tháng và trừ đi thì bạn vẫn có một số tiền để trang trải cuộc sống. Nhưng khi mua xe bạn vẫn phải có một số vốn tầm 40-50% giá trị của chiếc xe để tránh bị áp lực nhiều khi trả nợ và lãi suất cho ngân hàng. Với sự hỗ trợ của ngân hàng thì việc mua một chiếc xe ô tô để chạy Grabtaxi đã trở nên dễ dàng hơn, và bạn có thể tận dụng chiếc xe để có thêm thu nhập.

Kết quả hình ảnh cho grab car

Theo lời chia sẻ của một số người lái taxi lâu năm, khi mua một chiếc xe taxi mới trả góp thì sau khi trả xong nợ thì xe cũng tàn. Vì thế tính ra thì việc mua ô tô trả góp chỉ là bù vốn. Hơn nữa, lượng người chạy taxi Grab ngày càng nhiều nhưng lượng khách thì vẫn không tăng lên mà chỉ có xe tăng, nên thu nhập của người lái taxi cũng ít hơn. Vì thế với việc phải chi trả một khoản nợ và lãi cho ngân hàng thì bạn nên cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định có nên mua ô tô trả góp chạy Grab hay không.

Chưa kể, hiện nay tại thị trường Việt Nam tuy đối thủ lớn của Grab là Uber đã phải ngậm ngùi ra đi nhưng trước một thị trường béo bở đầy tiềm năng này thì hiện đã có một số hãng taxi công nghệ khác mọc lên. Điều này có nghĩa rằng trong tương lai không xa, grab sẽ phải đối mặt, cạnh tranh với nhiều đối thủ và dĩ nhiên thị phần khách hàng vì thế cũng bị chia sẻ. Có thể kể ra đây một số hãng taxi công nghệ mới phát triển và đã có tiếng tăm như GoViet, Go-Jek, ABER, VATO…

Lời khuyên cho những ai quyết định mua ô tô trả góp chạy Grab, các bạn nên tính toán cân nhắc kỹ giữa việc vay tiền mua một chiếc xe mới để chạy dịch vụ và phải chịu những khoản lãi hàng tháng, doanh thu không đều đặn dẫn đến nguy cơ nợ xấu; hoặc có thể lựa chọn mua một chiếc xe cũ với mức giá nằm trong khả năng tài chính để tránh bị áp lực về sau. Chúc các bạn sớm có được quyết định đúng đắn nhất!

Chưa có câu trả lời nào