Những vật dụng không thể thiếu của người bị da nhờn

Mồi hôi dầu luôn là một nỗi ác mộng đối với các cô gái khiến cho da mặt của bạn bị nhờn và bám bụi bẩn. Hãy cùng tôi điểm mặt các vật dụng không thể thiếu của “team da nhờn nhé”.

Sử dụng giấy thấm dầu

 ‘Team da nhờn’ không ai không biết đến công cụ giúp giảm lượng dầu tiết ra này. Đây là một trong những “phát minh” hiệu quả cứu rỗi những cô gái có làn da nhờn dầu. Thậm chí, nói giấy thấm dầu là “vật bất ly thân” của những cô nàng da nhờn quả không sai. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng giấy thấm dầu nàng nhé!

Hãy sử dụng gấy thấm dầu vừa phải và thật đúng cách. Lượng giấy thấm dầu hợp lý trong một ngày là từ 2-3 miếng. Và lưu ý, bạn chỉ nên thấm những vùng da dầu tiết ra nhiều. Tránh tình trạng dùng giấy thấm dầu “lau mặt”. Đây chính là sai lầm của khá nhiều cô nàng vì lượng dầu tràn cuốn theo bụi bẩn, chưa kể nhiều cô gái có vài nốt mụn sẽ khiến mụn dễ lây lan khắp khuôn mặt lắm đấy!

Dưỡng ẩm da đều đặn

Rất nhiều người lầm tưởng rằng việc dưỡng ẩm chỉ dành cho những ai có làn da khô. Đây là một nhận định hoàn toàn sai và cũng chính là nguyên nhân khiến làn da dầu ngày càng dầu và nổi nhiều mụn hơn. Về nguyên lý, da càng thiếu ẩm thì lớp dầu tự nhiên sẽ tự động tiết ra để cấp ẩm kịp thời cho da. Da bạn ngày càng tiết nhiều dầu tức là da đang ngày càng thiếu ẩm. Nếu bạn nhận thấy dấu hiệu này, hãy nhanh chóng dưỡng ẩm ngay lập tức nhé.

Có nhiều cách để dưỡng ẩm cho da, nhưng cách nhanh nhất vẫn là bôi kem dưỡng ẩm. Nhiều người kỹ tính còn sử dụng thêm sữa dưỡng ẩm. Tuy nhiên, với làn da nhờn thì chỉ cần bôi kem dưỡng ẩm 2 lần mỗi ngày là đầy đủ rồi. Trong đó, bạn nên lựa chọn những sản phẩm kem dưỡng ẩm có thành phần dimethicone. Đây là thành phần giúp loại bỏ các lớp dầu nhờn mà không cho da bị khô ráp.

Sử dụng sữa rửa mặt hợp lý

Bạn có thể không có bất kỳ dụng dụng make-up nào đừng bao giờ thiếu sữa rửa mặt. Hãy đảm bảo bạn luôn có những lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với làn da nhờn của mình. Theo các chuyên gia sắc đẹp, độ pH của sữa rửa mặt an toàn có độ pH dao động từ 4-5. Hãy chú ý chỉ số này khi lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt các bạn nhé!

Ngoài ra, thành phần chứa trong sản phẩm cũng vô cùng quan trọng. Với làn da nhờn, bạn nên tránh những thành phần có tác dụng tẩy. Thay vào đó, hãy lựa chọn những sản phẩm chứa các thành phần như benzol peroxide, axit salicylic,… là những thành phần có tác dụng kháng khuẩn. Cách rửa mặt cũng là yếu tố giúp làn da của bạn có được kiềm dầu hay không. Giải pháp ở đây là hãy tập thói quen rửa mặt bằng cách massage nhẹ nhàng, tranh tình trạng chà xát quá mạnh gây tổn thương da. Ít ai biết rằng việc chà xát mạnh cũng khiến da tiết dầu nhiều hơn bình thường.

Sử dụng toner kiềm dầu

Toner bình thường có tác dụng kiềm dầu hay không? Câu trả lời là không bạn nhé. Các sản phẩm làm đẹp hầu như đều có công dụng riêng của nó. Nếu làn da của bạn tiết dầu quá mức cho phép, hãy suy nghĩ đến sản phẩm toner kiềm dầu. Đây là giải pháp nhanh những cũng không kém phần hiệu quả đối với “team da nhờn”.

Tuy nhiên, khi sử dụng toner kiềm dầu bạn không quá thoải mái như những loại toner thông thường. Bạn chỉ nên dùng bông thấm lấy lượng toner vừa đủ và apply lên những cùng dầu nhờn tiết ra nhiều. Không nên apply hết cả khuôn mặt vì trong thành phần của toner kiềm dầu chứa một số thành phần có thể gây kích ứng với những làn da ít tiết dầu.

Sử dụng mặt nạ đất sét

Phương pháp giúp kiềm dầu cuối cùng là sử dụng mặt nạ đất sét. Mê làm đẹp mà lại bỏ qua mặt nạ đất sét là một sai sót lớn đấy! Đây là một trong những công cụ đắc lực hỗ trợ hút sạch bã nhờn, đồng thời, giúp làn da kiểm soát lượng dầu khá tốt.

Lưu ý là bạn nên sử dụng cọ quét mặt nạ chuyên dụng để đảm bảo da luôn được sạch sẽ nhất. Ngoài ra, thời gian để đắp một chiếc mặt nạ đất sét là 15 phút. Nếu bạn để mặt nạ quá lâu, khô ráp, điều này sẽ khiến da bị hút hết ẩm và dầu tự nhiên sẽ tiết ra nhiều hơn đấy!

Còn chần chừ gì mà không nhanh bỏ túi 5 mẹo kiềm dầu cho da nhờn hay ho này các nàng nhỉ!

Chưa có câu trả lời nào